Đại học Western Sydney, Úc chấp nhận tuyển thẳng học sinh 19 trường PHPT Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Từ ngày 3/5/2019, chỉ cần điểm trung bình GPA từ 7.5 trở lên học sinh 19 trường THPT sau đây sẽ được tuyển thẳng vào trường đại học Đại học Western Sydney, Úc. Học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường học quốc tế và sớm tự lập.

ssdhuniversityofwesternsydney2

Danh sách các trường PTTH được ưu tiên xét tuyển thẳng vào trường Đại học Western Sydney, Australia:

Nguyễn Huệ Gifted high school (Quận Hà Đông, Hanoi)

Phan Đình phùng high school (Quận Ba Đình, Hanoi)

Nhân Chính high school (Quận Thanh Xuan, Hanoi)

Hanoi National University of Education, High school for the gifted (Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Kim Liên High School (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trần Phú High School (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Thăng Long High School (Quận Hai Ba Trung, Hà Nội)

Trần Đại Nghĩa High school for the Gifted (Quận 1, Hồ Chí Minh)

Lê Hồng Phong High school (Quận 5, Hồ Chí Minh)

Nguyễn Thượng Hiền High school (Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh)

Lê Quý Đôn High School (Quận 3, Hồ Chí Minh)

Nguyen Thị Minh Khai High school (Quận 1, Hồ Chí Minh)

VNU-HCM High School for the Gifted (Quận 5, Hồ Chí Minh)

THPT Á Châu – The Asia International School (Hồ Chí Minh)

Gia Định High school (Quận Binh Thạnh, Hồ Chí Minh)

Vietnam Australia International School (Tất cả Campus, Hồ Chí Minh)

Australian International School (Tất cả Campus, Hồ Chí Minh)

Saigon International College (Phú Nhuận District, Hồ Chí Minh)

Hệ thống trường VinSchool (Hà Nội and Hồ Chí Minh)

Điều kiện nhập học trường đại học Western Sydney, Úc

Điểm trung bình học tập lớp 12 (GPA) từ 7,5 trở lên

Học sinh sẽ được cấp thư xác nhận chỗ học CoE có điều kiện khi có điểm lớp 12 đạt yêu cầu và học bạ PTTH trong tháng 5/2019, để kịp nộp hồ sơ thị thực sinh viên cho kỳ nhập học tháng 7/2019;

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và kết quả thi phải được nộp trước ngày khai giảng khóa học.

Sinh viên Việt Nam tốt nghiệp từ những trường không có trong danh sách kèm theo cần đạt điểm thi tốt nghiệp THPT từ 6,0 trở lên để được xét tuyển vào thẳng Đại học Western Sydney.

Sau khi kết thúc cấp 2 THCS tại Việt Nam, các em học sinh sẽ có những lộ trình học THPT như sau khi du học THPT tại Úc

Hoàn thành lớp 11: Du học sinh du học úc từ năm lớp 10 có thể theo học khóa Foundation Year dự bị 1 năm hoặc tham gia khóa học nghề bậc Certificate IV.

Hoàn thành lớp 12: Du học sinh có thể lấy chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông rồi sau đó lựa chọn chương trình Foundation Year hoặc khóa học nghề Certificate IV như trên.

Chương trình học lớp 11 và lớp 12 (senior secondary/senior high school) được gọi là chương trình tiền đại học, nhằm chuẩn bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng học tập cần thiết cho bậc học đại học. Học sinh được lựa chọn môn học phù hợp với sở trường và định hướng nghề nghiệp của mình. Học sinh hoàn thành lớp 12 và đạt các yêu cầu xét tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tốt nghiệp PTTH (certificate of education) và có điểm xếp hạng vào đại học Úc (ATAR: Australian Tertiary Admissions Rank) là cơ sở để xét tuyển đầu vào cũng như cấp học bổng. Tuy nhiên, một số trường Đại học ưu tú thường yêu cầu sinh viên quốc tế phải hoàn thành chương trình dự bị thay cho chương trình phổ thông.

 

 Các hoạt động của học sinh Trung học phổ thông tại trường đại học Úc

Chương trình học Úc được cho là chương trình học hợp lý và gây ít áp lực cho học sinh. Một học kỳ các em phải học 5 môn chính và các môn tự chọn. Ngoài môn bắt buộc, các em học sinh có thể lựa chọn những môn học tự chọn khác dựa vào khả năng hay sở thích của bản thân. Các môn tự chọn trải dài từ Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục thể thao, Ngôn ngữ cho tới Khoa học Kỹ thuật, v.v…

Điểm nhấn khi du học ở Úc là các em học sinh có thể tham gia các câu lạc bộ của trường như một cách rèn luyện sức khỏe, giải trí, đồng thời là để kết nối với nhau. Các câu lạc bộ như bơi lội, cờ vua, nhảy, cổ động, nhiếp ảnh,… thường được các sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất.

Ngoài các lớp lý thuyết hay tự học trong lớp, các em học sinh cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa, cắm trại, hay đi nghiên cứu địa sinh, đi từ thiện, v.v…

Cuối cùng, hình thức tốt nghiệp là chỉ xét từ điểm tổng kết các môn học bắt buộc thay vì thi cuối kỳ như nước ta. Do đó, học sinh được giảm bớt rất nhiều áp lực từ thi cử.

 Vì sao nên Du học Úc THPT ngay từ bây giờ ?

Ở độ tuổi đang từng bước trưởng thành, các em vừa có thể tiếp thu hoàn toàn cách học tập ở môi trường mới mà không quá bỡ ngỡ hay bị sốc tâm lý, sốc văn hóa. Dù cho phụ huynh lựa chọn cho con học bán trú (ở với gia đình homestay) hoặc nội trú (ở tại kí túc xá của trường) thì các em đều có người giám hộ và được chăm sóc, hướng dẫn tận tình và chu đáo hơn so với những bạn du học đại học/ thạc sỹ.

Việc du học Úc bậc Trung học phổ thông còn giúp các em học sinh nhanh chóng làm quen và trau dồi tiếng anh dễ dàng hơn. Với những học sinh du học Úc ngay từ bậc trung học, các em sẽ sớm thích nghi với phương pháp học tập của phương Tây nói chung và của Úc nói riêng. Từ đó xây dựng được định hướng để tiếp tục vào các chương trình cao hơn.

Hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học ở Úc đều yêu cầu điểm SAT trong các kì tuyển sinh nhằm kiểm tra và sát hạch trình độ học sinh trước khi cấp thư mời nhập học cho các em. Do đó, việc học trung học tại Úc sẽ là lợi thế giúp các em nâng cao điểm SAT khi cạnh tranh vào các trường top đầu.

 

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham dự các lớp học liên kết với các trường Đại học, được tích lũy trước các tín chỉ, qua đó tăng khả năng xét tuyển vào các trường đại học cao hơn nhưng bạn kết thúc THPT tại Việt Nam mới du học.

Một lợi ích quan trọng nữa mà du học THPT Úc mang lại chính là tỉ lệ xét duyệt visa du học chương trình phổ thông được cấp dễ dàng hơn các bậc học khác.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply