ĐH Hong Kong có hơn 100 giảng viên thuộc top 1% nhà khoa học thế giới

0

Sẵn sàng du học – ĐH Hong Kong – một trong những trường tốt nhất châu Á – giảng dạy bằng tiếng Anh và có đến 111 giảng viên nằm trong nhóm 1% nhà khoa học hàng đầu thế giới.

dai-hoc-hong-kong

Trong bảng xếp hạng 10 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2019 do tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) đưa ra, Trung Quốc có tới 6 trường. Trong đó, ĐH Hong Kong (HKU) đứng thứ 2 – thứ hạng cao nhất của nước này. Ảnh: The Share.

dai-hoc-hong-kong2

HKU thành lập năm 1911, là cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất ở Hong Kong. Trường xếp thứ 26 trong số các đại học đi đầu về nghiên cứu trên toàn thế giới. Ảnh: HKU.

dai-hoc-hong-kong3

Đây cũng là trường có tính quốc tế hóa cao khi 41% sinh viên và 59,2% giáo sư của trường là người nước ngoài. Trong đó, 111 giáo sư tại HKU thuộc nhóm 1% nhà khoa học danh tiếng nhất thế giới. Ảnh: HKU.

dai-hoc-hong-kong4

Trường đào tạo 10 khoa, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong đó, ngành Nha khoa của HKU đứng số một thế giới do Times Higher Education bình chọn. Ngành Giáo dục đứng thứ 7, Kỹ thuật Xây dựng và Dân sự đứng thứ 9 và các ngành Kiến trúc, Ngôn ngữ học, Hành chính – Chính sách xã hội xếp thứ 10. Ảnh: Flickr.

dai-hoc-hong-kong5

Khuôn viên trường rộng hơn 0,53 km2. Tòa nhà chính được xây từ năm 1910-1912 theo lối kiến trúc hậu Phục Hưng với gạch đỏ, đá granite và có hai sân nhỏ. Trước kia, đây là phòng học cùng phòng thí nghiệm thuộc khoa Y và Kỹ thuật. Sau này, nó được chuyển sở hữu sang khoa Nghệ thuật. Ảnh: Flickr.

dai-hoc-hong-kong6

Là một trong những trường hàng đầu về nghiên cứu, HKU sở hữu nhiều phòng thí nghiệm hiện đại. Trường cũng điều hành Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Kadoorie. Đầu tư cho nghiên cứu của trường thuộc hàng cao và các nhà khoa học làm việc, giảng dạy tại đây nhận mức lương hậu hĩnh so với mặt bằng chung. Ảnh: HKU.

dai-hoc-hong-kong7

Ngành Y của trường cũng được đánh giá tốt. HKU sở hữu bệnh viện Queen Mary. Trong khi đó, bệnh viện nha khoa Prince Philip trực thuộc Nha khoa. Đây là cơ hội lớn để sinh viên học tập kiến thức y khoa và thực hành, nâng cao tay nghề. Ảnh: HKU.

dai-hoc-hong-kong9

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên, ngôi trường hàng đầu châu Á này cũng sở hữu hệ thống thư viện lớn với một thư viện chính cùng 6 thư viện thành viên. Số đầu sách của HKU lên đến hơn 2,3 triệu. Ảnh: HKU.

sinh-vien-dai-hoc-hong-kong2

ĐH Hong Kong tuyển sinh khắt khe. Nhìn chung, thí sinh phải có kết quả học tập tốt nhất, thường là 5 điểm A+ kỳ thi A-level đối với thí sinh quốc tế, điểm GSAT hoặc IB tuyệt đối hay nằm trong top thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc (gaokao). Ảnh: South China Morning Post.

sinh-vien-dai-hoc-hong-kong3

Với quá trình tuyển chọn ngặt nghèo cùng chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới, HKU đào tạo nhiều thế hệ nhân tài làm việc trong các lĩnh vực chính trị, y tế, hành pháp. Nhà cách mạng Tôn Trung Sơn từng theo học tại ĐH Y Hong Kong dành cho người Hoa – tiền thân của HKU. Ảnh: HKU.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply