Du học Anh: Các trường đại học chung tay bảo vệ tương lai cho Trái đất

0

Sẵn sàng du học – Khái niệm về sự bền vững có thể không xuất hiện trong suy nghĩ của mỗi nhân viên hoặc sinh viên trường đại học, nhưng đứng trước những thách thức toàn cầu trọng yếu, các trường đại học phải làm tất cả những gì có thể để giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta và những thứ phụ thuộc vào nó để tồn tại.

edinburgh-smaller

Trong thời đại mà học sinh và công chúng có thể gây ảnh hưởng đến nơi đầu tư vốn của các trường đại học thì khái niệm về tính bền vững đã vượt xa gốc rễ của nó. Nó vượt xa hơn cả những mối quan tâm vận hành đơn giản khi xây dựng một tòa nhà mới hoặc đấu thầu các nhà cung cấp mới, "tính bền vững" ngày nay bao gồm từ việc chống lại khí thải carbon và loại bỏ nhựa sử dụng một lần cho đến việc đầu tư vào cộng đồng địa phương và nhắm mục tiêu mua sắm tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây chỉ là một số cam kết của Đại học Edinburgh như là một phần trong cách tiếp cận của chúng tôi đối với trách nhiệm xã hội và tính bền vững. Nhiệm vụ của chúng tôi là gây tác động cho xã hội thông qua nghiên cứu, giảng dạy và các hoạt động để đóng góp đáng kể, bền vững và cống hiến có trách nhiệm cho thế giới.

Chúng tôi có đã thử tiếp cận toàn bộ cơ sở giảng dạy và nhìn vào bức tranh toàn cầu. Tại sao lại dạy học sinh về lợi ích của các công nghệ tái tạo nếu chúng ta không tự mình áp dụng nó? Tại sao lại tài trợ cho nghiên cứu về các phương pháp thay thế phân hủy sinh học cho nhựa nếu chúng ta chỉ phục vụ cà phê trong cốc dùng một lần? Tại sao phải chúc mừng các dự án cộng đồng thành công ở các nước đang phát triển nếu chúng ta không thể nói rằng chúng ta đã làm điều tương tự ở thành phố của mình?

Chính vì những lý do này mà chúng tôi đã cam kết trở thành một trường đại học không rác thải bằng cách ưu tiên nền kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi đặt mục tiêu loại bỏ nhựa sử dụng một lần vào năm 2030 và cam kết loại bỏ hoàn toàn khí carbon vào năm 2040. Chúng tôi cũng sẽ chuyển ra khỏi hạng mục đầu tư nhiên liệu hóa thạch vào năm 2021.

Chúng tôi cũng tin rằng nghiên cứu của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho hoạt động giảng dạy và các hoạt động trong trường. Học sinh nên có cơ hội tìm hiểu và đề xuất cải tiến các hoạt động của trường như là một phần của chương trình học và chúng tôi phải hỏi ý kiến cộng đồng địa phương cách chúng tôi có thể hỗ trợ họ tốt nhất thông qua nghiên cứu và tiếp cận học sinh thay vì chỉ quyên góp từ thiện.

Cho đến này thì kết quả cho thấy phương pháp của chúng tôi đang hoạt động có hiệu quả. Hơn 99% chất thải từ cơ sở giáo dục của chúng tôi hiện được chuyển đến các bãi xử lí rác và chúng tôi là trường đại học đầu tiên áp dụng chính sách khoáng sản xung đột chính thức. Chúng tôi cũng đã đầu tư nhiệt tình vào cộng đồng địa phương với khoản đầu tư xã hội 1,5 triệu bảng cho các doanh nghiệp xã hội địa phương và 150.000 bảng cho các dự án do cộng đồng lãnh đạo đề xuất bởi cư dân địa phương.

Chính những thành tựu này và tham vọng của toàn bộ cơ sở giáo dục của chúng tôi đã giúp Edinburgh được vinh danh là Tổ chức bền vững của năm tại Giải thưởng áo choàng xanh EAUC. Đây là danh hiệu công nhận các sáng kiến ​​bền vững đặc biệt đang được thực hiện bởi các trường Đại học và Cao đẳng ở Anh và Ireland, và sau đó chúng tôi đã vinh dự được làm việc với EAUC để đưa ra một hướng dẫn thuyết phục các cơ sở giáo dục khác cùng thực hiện.

Để có thêm được nhiều bước tiến nữa, các trường đại học phải tạo cơ hội cho các cá nhân tìm hiểu thêm về tính bền vững. Bản chất của các trường đại học là mạng lưới kết nối mọi người. Bằng cách cải thiện các mối quan hệ giữa sinh viên, nhân viên và cộng đồng địa phương, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một nền tảng vững chắc để từ đó giải quyết những thách thức mà chúng ta phải đối mặt.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply