Du học Anh: Phân biệt các khóa học trong mảng ngành kinh doanh

0

Sẵn sàng du học – Với những bạn học đang có dự định du học  khối ngành kinh tế nhưng đang phân vân chưa quyết định chọn học ngành nào, bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt một số khóa học thuộc khối ngành kinh tế, kinh doanh của các trường đại học Anh Quốc.

ssdh-nganh-kinh-te-economics-sinh-vien2London là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu trên thế giới và rất nhiều ngân hàng  và công ty kế toán lớn nhất thế giới đặt tại Anh quốc, do đó học các khóa học về kinh tế, kinh doanh tại đất nước này sẽ mở ra cho bạn những cơ hội nghề nghiệp vô giá trong tương lai. 

Economics (Kinh tế)

Những nguyên nhân gì tạo nên đại khủng hoảng kinh tế năm 2009 và những chính sách nào phù hợp  đã giúp thoát khỏi cuộc khủng hoảng đó? Tại sao vẫn còn khoảng cách về giới trong việc trả lương? Tại sao khi nền kinh tế phát triển hơn, con người lại thường không hạnh phúc hơn. Khóa học kinh tế sẽ giúp bạn xem xét các vấn  đề thực tế tương tự như trên và bạn sẽ sử dụng các phương pháp mô hình hóa để mô hình các mối quan hệ kinh tế và kiểm chứng lại các giả thuyết. Đây là ngành học phù hợp với những bạn sinh viên có nền tảng toán học vững chắc và khả năng phân tích sâu sắc.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế bạn có rất nhiều lựa chọn việc làm như làm việc cho ngân hàng đầu tư, các công ty bảo hiểm, nhà mày sản xuất, các công ty tư vấn tài chính, hoặc các phòng ban của chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.

Kinh doanh hay Kinh doanh quốc tế (Business/ Internantional Business)

Học chuyên ngành kinh doanh (Business) giúp bạn giải quyết những vấn đề về kinh doanh của công ty như tạo dựng thương hiệu, sự thay đổi nhu cầu, sở thích của khách hàng, cạnh tranh về giá, hiệu suất, hay hiệu quả lao động, hoạt động của doanh nghiệp….

Tuy nhiên nếu bạn muốn làm việc trong các công ty đa quốc gia thì bạn nên chọn học ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) để phát triển tư duy và nhận thức về môi trường kinh doanh quốc tế. Học kinh doanh quốc tế giúp bạn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của chiến lược kinh doanh và cho phép bạn thấy toàn cầu hóa đã mang lại sự kết nối ngày càng tăng của các doanh nghiệp, thị trường, con người và thông tin trên khắp các quốc gia. Bạn sẽ học cách giải quyết các vấn đề của kinh doanh quốc tế như luật nước ngoài, giá, và vận chuyển quốc tế.

Quản lý (Management) hay Quản lý kinh doanh (Business Management)

Hai chương trình đào tạo này tương đồng nhau và đều cung cấp cho sinh viên kiến thức về các hoạt động liên quan tới quá trình quản lý một tổ chức. Học sinh sẽ được học các kiến thức chuyên sâu như kế toán, chiến lược marketing, quản lý nhân sựhay quản lý chuỗi cung ứng. Sinh viên có thể chọn các môn học tự chọn dể phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply