Du học Mỹ: Tổng thống Trump từ chối cấp visa cho du học sinh không có bảo hiểm y tế

0

Sẵn sàng du học – Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ không cấp visa cho những người nhập cư thiếu bảo hiểm y tế trong vòng 30 ngày kể từ khi vào Hoa Kỳ. Đây là một động thái nhằm hạn chế lượng người nhập cư tại Mỹ.Điều lệnh này sẽ có hiệu lực từ ngày 3 tháng 11 năm nay.

Donald-Trump

Trong phát biểu của mình, Trump chia sẻ rằng hành động này sẽ bảo vệ người nộp thuế khỏi các chi phí chăm sóc sức khỏe liên quan đến một số người nhập cư.Việc tiếp tục cho phép những người nước ngoài thiếu bảo hiểm y tế hoặc không có khả năng chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏecủa bản thân nhập cư vào Mỹchắc chắn sẽ là gánh nặng cho người dân đất nước này.Tuyên bố được đưa ra sau khi chính quyền Trump ban hành quy tắc từ chối cư trú vĩnh viễn đối với người nhập cư, đối tượng mà các quan chức tin rằng sẽ không thể tự hỗ trợ tài chính.

Ur Jaddou, cựu luật sư của Bộ An ninh Nội địa và quan chức trong chính quyền Obama, cho biết quyết địnhnày kết hợp với chính sách của Bộ Ngoại giao sẽ làm hạn chế nhập cư đối với những người giàu có hơn. Không phải tất cảđều mất khả năng chi trả tài chính.

Larry Levitt, Phó chủ tịch điều hành Chính sách y tế tại Kaiser cũng bày tỏ mối quan tâm tương tự. Ông cho rằng một số người nhập cư hợp pháp đủ điều kiện nhận trợ cấp (Theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng) sẽ gặp khó khăn vì bảo hiểm được trợ cấp không đủ điều kiện theo tuyên bố của Trump.

Doug Rand, một cựu quan chức Nhà Trắng Obama và đồng sáng lập của Boundless Immigration khẳng định hành động trên gây khó chịu đối với cả công dân và người nhập cư.Tình hình sẽ rất hỗn loạn khi thực hiện tách biệt công dân Hoa Kỳ khỏi vợ/chồng họ hoặc những người thân khác là người nhập cư hợp pháp.

Tuy nhiên, việc làm này của Chính phủ Trump sẽ không ảnh hưởng đến những người tị nạn và con cái của công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài, những người đã được cấp thị thực nhập cư và giúp chính phủ Hoa Kỳ ở Afghanistan.

Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ chịu trách nhiệm thông báo thủ tục cho các đại sứ quán Hoa Kỳ trên thế giới để thực hiện tuyên bố này. Tổng thống chỉ đạo ông Pompeo báo cáo về thực tiễn áp dụng và những vấn đề cần điều chỉnh nếu có.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply