Du học sinh Việt tại Anh gói bánh chưng, bày hàng Tết đón năm mới

0

Sẵn sàng du học – Trong những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, dù bận rộn thi cử, học hành, du học sinh Việt Nam tại Anh vẫn quây quần gói bánh chưng, cùng nhau đón Têt ấm áp.

Chương trình đón Tết của Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Tây Anh Quốc (UWE Viet) là sự kiện văn hóa thường niên với tên gọi Tết Show.

Chương trình đón Tết của Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Tây Anh Quốc (UWE Viet) là sự kiện văn hóa thường niên với tên gọi Tết Show.

tet-show

Năm nay, Tết Show quay trở lại với chủ đề “Về quê ăn Tết”, mong muốn phần nào có thể giúp mọi người vơi bớt nỗi nhớ nhà, giải tỏa căng thẳng qua hai tuần thi vừa rồi với những tiết mục văn nghệ, nhạc kịch truyền thống, và quan trọng nhất là những món ăn mang đậm hương vị Việt Nam vào ngày Tết như bánh chưng, thịt kho trứng và củ kiệu.

tet-show2

Để mang lại cái Tết ấm áp giữa nơi đất khách quê người, ban tổ chức phải lên ý tưởng trước một tháng, tranh thủ tập luyện văn nghệ, mua nguyên liệu nấu ăn ngay giữa mùa thi căng thẳng.

IMG_7480

Hơn 60 thành viên tích cực tham gia tổ chức, phụ trách trang trí hội trường, sân khấu, chương trình văn nghệ, âm thanh, ánh sáng, khách mời, lập kế hoạch tài chính, cân đối thu chi, chuẩn bị nguyên liệu, nấu bánh chưng cùng các món ăn truyền thống khác…

banh-chung

Nấu bánh chưng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại Tết Show 2019. Qua đây, những bạn trẻ được học cách gói loại bánh truyền thống, đón năm mới.

goi-banh-chung

Hàng năm, UWE Viet nấu khoảng 200 chiếc bánh chưng mỗi dịp đón Tết để đãi khách, tặng cho các bạn có đóng góp tích cực vào sự kiện, cũng như các hội có quy mô số lượng thành viên ít như ĐH Bristol, ĐH Bath…

sinh-vien

Năm nay, Tết Show thu hút hơn 130 tham gia, bao gồm sinh viên Việt Nam đang học tại UWE, bạn bè quốc tế, khách mời từ trường khác.​

lam-thanh-thep

Lâm Thành Thép – nguyên Chủ tịch UWE Viet, hiện là thành viên ban cố vấn – cho biết không chỉ riêng du học sinh mà đã thành thông lệ, một số gia đình người Anh tại Bristol trong chờ đến ngày Tết Show để tham gia. Nhiều gia đình còn chuẩn bị cả áo dài cho tất cả thành viên khi đến với chương trình.​

gioa-luu

“Mục đích chính là tạo gắn kết các thành viên trong cộng đồng du học sinh, tạo bầu không khí ấm cúng trong những ngày Tết xa quê, giúp các bạn thấy được ý nghĩa của ngày Tết. Nó cùng góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới”, Thành Thép chia sẻ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply