Hàn Quốc miễn học phí bậc trung học phổ thông từ năm 2021

0

Sẵn sàng du học – Trong cuộc họp ngày 9/4, các quan chức Phủ Tổng thống, Chính phủ và đảng cầm quyền Dân chủ tại Hàn Quốc đã nhất trí về chính sách miễn học phí bậc trung học phổ thông, bắt đầu từ năm 2021.

ky-thi-han-quoc (16)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, giới chức Hàn Quốc đã nhất trí miễn học phí cho các học sinh trung học phổ thông lớp 12 bắt đầu từ học kỳ mùa Thu năm nay. Chương trình sẽ được mở rộng ra với các em lớp 11 và toàn bộ học sinh trung học phổ thông từ năm 2021.

Hiện Hàn Quốc đang áp dụng miễn học phí cho học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Đảng cầm quyền Dân chủ khẳng định quyền được giáo dục cơ bản là quyền cơ bản được quy định trong Hiến pháp Hàn Quốc và giáo dục miễn phí sẽ đóng góp 130.000 won (113 USD) vào thu nhập hàng tháng của các hộ dân thu nhập thấp.

Trong khi đó, Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc cũng nhận định, quyết định trên sẽ giúp các gia đình có con học bậc trung học phổ thông tiết kiệm được trung bình 1,58 triệu won (1.380 USD) mỗi năm.

Nguồn tài chính cần thiết cho giáo dục trong năm nay sẽ được huy động từ ngân sách riêng của các sở giáo dục theo từng khu vực. Từ năm 2019 đến năm 2024, chính phủ trung ương sẽ gánh vác 50% nguồn ngân sách cần thiết để tiến hành dự án giáo dục miễn phí.

Theo ước tính, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cần 2.000 tỷ won (khoảng 1,75 tỷ USD) mỗi năm để triển khai chương trình miễn học phí bậc giáo dục trung học phổ thông.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTXVN

Share.

Leave A Reply