Hỗ trợ lưu học sinh nước ngoài diện Hiệp định học tập tại Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Lưu học sinh nước ngoài diện Hiệp định học tập tại Việt Nam được cấp học bổng 3.630.000 đồng/người/tháng đối với hệ đại học và 4.110.000 đồng/người/tháng đối với hệ sau đại học.

ssdh-sinh-vien

Đây là đề xuất của Bộ Tài chính tại dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý kinh phí đào tạo lưu học sinh nước ngoài diện Hiệp định học tập tại Việt Nam.

Dự thảo nêu rõ về định mức chi đào tạo lưu học sinh như sau: Đối với lưu học sinh hệ đào tạo dài hạn, định mức chi đào tạo là 2.576.000 đồng/người/tháng; đối với lưu học sinh hệ đào tạo ngắn hạn, định mức chi 5.485.000 đồng/người/tháng.

Các cơ sở đào tạo thuộc khối quốc phòng, an ninh, cơ yếu, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật được cấp tăng thêm 10% kinh phí đào tạo được cấp cho hệ đào tạo tương ứng quy định nêu trên.

Về chi hỗ trợ trang cấp ban đầu: Lưu học sinh được hỗ trợ trang cấp ban đầu 01 lần bằng tiền (VNĐ) khi nhập học để mua sắm các vật dụng cá nhân cần thiết phục vụ việc học tập, ổn định cuộc sống tại Việt Nam. Cơ sở giáo dục – đào tạo cấp trực tiếp khoản chi hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh.

Lưu học sinh đã được hỗ trợ trang cấp ban đầu khi sang học tiếng Việt để thi tuyển vào các bậc học không được hỗ trợ trang cấp ban đầu khi vào bậc học chính thức.

Định mức chi hỗ trợ trang cấp ban đầu: đối với lưu học sinh hệ đào tạo dài hạn và lưu học sinh học Tiếng Việt để thi tuyển vào bậc đại học, sau đại học là 4.480.000 đồng/người; đối với lưu học sinh hệ đào tạo ngắn hạn là 3.580.000 đồng/người.

Lưu học sinh khối quốc phòng, an ninh, cơ yếu, được cấp bổ sung chênh lệch quân trang trị giá 55.000 đồng/người/tháng.

Hỗ trợ sinh hoạt phí

Theo dự thảo, lưu học sinh được cấp sinh hoạt phí (học bổng) để hỗ trợ trang trải các chi phí sinh hoạt và học tập. Thời gian hưởng sinh hoạt phí 12 tháng/năm trong thời gian học tập chính thức tại Việt Nam. Cơ sở giáo dục – đào tạo cấp trực tiếp sinh hoạt phí cho lưu học sinh.

Định mức chi sinh hoạt phí như sau:

a) Lưu học sinh hệ đào tạo dài hạn:

– Hệ đại học

– Hệ sau đại học

 

3.630.000 đồng/người/tháng

4.110.000 đồng/người/tháng

b) Lưu học sinh hệ đào tạo ngắn hạn:

4.820.000 đồng/người/tháng

c) Lưu học sinh học tiếng Việt:

– Thi tuyển vào bậc Đại học

– Thi tuyển vào bậc Sau đại học

 

2.460.000 đồng/người/tháng

2.900.000 đồng/người/tháng

 Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Chính Phủ

Share.

Leave A Reply