Hướng dẫn cách viết Cover Letter cho sinh viên du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang là một sinh viên du học tại Úc, sớm muộn gì bạn cũng phải tìm một công việc part-time. Dù là khả năng được nhận phù thuộc khá nhiều vào loại VISA của bạn, đây cũng là một cách tốt để học hỏi thêm kiến thức và tạo thêm mối quan hệ ở Úc.

Để bắt đầu tìm công việc, bạn sẽ phải chuẩn bị CV và cover letter của bản thân. Đây là một việc rất khó, đặc biệt là khi bạn muốn hồ sơ ứng tuyển của bạn nổi bật và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nếu bạn đã có sẵn CV, bạn sẽ chỉ cần sửa thêm một vài thông tin cơ bản là được. Nhưng đối với cover letter, tôi khuyên bạn nên viết một cover letter riêng cho mỗi nơi. Vậy bạn nên viết cover letter như thế nào? Đây là bài hướng dẫn dành cho bạn!

Blue find job button

 

Đừng quên tên và thông tin liên lạc

Nếu nhà tuyển dụng muốn mời bạn đến phỏng vấn, họ phải biết bạn đang sống ở đâu và liên lạc được như thế nào. Chính vì vậy, đừng bao giờ quên thêm tên, địa chỉ email và số điện thoại ở góc phải bên trên cover letter của bạn (Hoặc ở bất kỳ nơi nào, tùy theo thiết kế của bạn) 

Thêm thông tin nhà tuyển dụng

Hãy ghi tên của cả công ty và nhà tuyển dụng ở góc trên cùng bên trái của cover letter – đó là một tiêu chuẩn nghề nghiệp, vì vậy hãy chứng tỏ bản thân bạn chuyên nghiệp. 

Đề cập rõ vị trí bạn đang ứng tuyển

Nhà tuyển dụng phải làm việc với rất nhiều giấy tờ ngày và họ thường không có thời gian để đọc kỹ từng thứ. Để làm mọi thứ dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng, hãy đề cập rõ vị trí bạn đang ứng tuyển bằng một dòng duy nhất. Bạn thậm chí nên gạch chân hay in đậm dòng đó để không bị nhà tuyển dụng lướt qua.

Đề cập rõ người nhận

Nếu bạn biết rõ tên của nhà tuyển dụng, hãy ghi rõ “Dear Mr/Ms/Mrs [Tên của họ],”. Nếu bạn không biết thì bạn có thể dùng “To whom it may concern,”

Giới thiệu bản thân

Ở phần mở đầu của thư, hãy giới thiệu bản thân của bạn một cách ngắn gọn để nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Tùy vào danh tiếng và thương hiệu của công ty bạn đang ứng tuyển, bạn có thể tùy chỉnh đoạn này sao cho sáng tạo và độc đáo nhất có thể.

Kể về bản thân

Ở phần này, bạn sẽ phải thể hiện được tại sao bạn là người thích hợp cho công việc này. Là một sinh viên du học, có thể bạn sở hữu những kỹ năng hay kinh nghiệm độc đáo mà có thể giúp bạn thực hiện tốt công việc, cho nên hãy trình bày rõ tất cả mọi thứ trong cover letter của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc trình bày lý do tại sao bạn muốn làm việc tại đây, nhấn mạnh các động lực, những thành tựu cá nhân, những kỹ năng riêng của bạn và bạn muốn học hỏi những gì tại nơi đây. Đương nhiên là bạn nên đề cập những gì liên quan đến yêu cầu của công việc. Ví dụ, nếu công việc đòi hỏi bạn sử dụng máy tính thành thạo và bạn có chứng chỉ Tin học hoặc đã từng tham gia các cuộc thi Tin học, hãy đề cập đến nó. 

Kết luận

Đoạn kết luận của bạn phải giống như cái nơ gói quà, vừa gọn gàng, vừa đẹp đẽ. Bạn có thể sử dụng nó để tóm tắt lý do tại sao bạn là người thích hợp cho công việc và bày tỏ mong muốn được trình bày nguyện vọng công việc trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể bày tỏ ý định muốn làm việc lâu dài tại công ty nếu có cơ hội.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply