Kinh nghiệm chọn khóa du học hè

0

Sẵn sàng du học – Mùa hè sắp đến, nhiều phụ huynh đang lên kế hoạch sử dụng những ngày hè thật ý nghĩa cho con em mình. Một trong những trải nghiệm được nhiều gia đình quan tâm là cho con du học hè ở các nước phát triển nhằm trau dồi tiếng Anh và kỹ năng sống. 

du-hoc-he

2 tuần sôi động trở thành sinh viên ĐH danh tiếng ở Mỹ, Bắc Âu

Hiện có khá nhiều chương trình du học hè do các công ty du lịch hoặc trung tâm Anh ngữ tổ chức. Việc chọn được chương trình phù hợp và có ý nghĩa là rất quan trọng. Một số gợi ý sau đây có thể giúp cha mẹ phần nào có được sự chọn lựa phù hợp:

– An toàn: Nên chọn chương trình có đối tác là các trường đại học uy tín ở các thành phố an toàn. Lịch trình học tập, tham quan cần được chi tiết theo từng ngày để phụ huynh có thể yên tâm, theo dõi từng hoạt động của con mình.

– Chương trình học thuật: Bên cạnh chương trình học tiếng Anh thì nên có thêm các giờ học kỹ năng, trải nghiệm thực tế, có giao lưu với các bạn học sinh quốc tế, có trải nghiệm cuộc sống với gia đình bản xứ (home stay); kết hợp tham quan các trường đại học lớn, địa điểm du lịch nổi tiếng. Việc cấp chứng chỉ sau khóa học cũng là cần thiết để làm minh chứng cho việc du học sau này.

Cùng với các trường đại học trên cả nước, Viện Đào tạo Quốc tế (ĐHQG TPHCM), đơn vị có 20 năm kinh nghiệm hợp tác quốc tế, đang triển khai các chương trình du học hè, luyện và thi thử SAT, hướng dẫn nộp hồ sơ xin học bổng, kết hợp tham quan các trường đại học Hoa Kỳ tại tiểu bang California, Texas và Oklahoma; hoặc ở các nước Bắc Âu như Thụy Điển và Phần Lan. Sau khóa học, ngoài việc được cấp chứng chỉ, các em còn có thể ở lại thêm thời gian để thăm người thân, bạn bè tại Mỹ hoặc tiếp tục khám phá các thành phố nổi tiếng ở đất nước đầy hấp dẫn này. Nếu đi châu Âu, các em có cơ hội trải nghiệm hành trình trên du thuyền xuyên đêm từ Phần Lan qua Thụy Điển. Chương trình dành cho học sinh từ 13 tuổi trở lên, sinh viên các trường đại học trên cả nước.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo SGGP

Share.

Leave A Reply