Lời khuyên cho các ứng viên chuyển trường giữa các trường luật

0

Sẵn sàng du học –  Đây là những dữ liệu gần đây về việc chuyển giữa các trường luật có thể có ích đối với bạn.

ssdh-sinh-vien-luat-su-lawyer7

Mùa hè đang dần đi qua, và trong khi một số ứng viên của trường luật vẫn hy vọng được nhận vào danh sách chờ của trường lựa chọn hàng đầu của họ, nhiều người đã bắt đầu các lớp học ở trường khác, với hy vọng chuyển sang lựa chọn đầu tiên sau 1L năm.

Đối với một số người, lý do là họ học tốt hơn nhiều so với bài kiểm tra tiêu chuẩn, do đó, việc đứng đầu lớp sẽ bù lại điểm LSAT khi nộp đơn vào các trường xếp hạng cao hơn. Những người khác cảm thấy như họ bị loại vì tuyên bố cá nhân kém hoặc thiếu yếu tố mềm và muốn thể hiện một năm học tập xuất sắc để thuyết phục các trường trước đây đã từ chối họ.

Nhưng trong khi tất cả những lý do này là tốt trên lý thuyết, thì thực sự có bao nhiêu khả năng để chuyển trường giữa các trường luật, đặc biệt là những trường được có thứ hạng cách xa nhau. Dưới đây là một số thông tin chi tiết dựa trên các dữ liệu gần đây, có thể được tìm thấy trên trang web của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ.

Chuyển vào trường Luật T14 không phải là hiếm

Hãy bắt đầu với những tin tốt. Trung tâm Luật Đại học Georgetown, xếp thứ 14 trong số các trường Luật tốt nhất của US News, đã thừa nhận 105 lần chuyển trường trong năm 2017-2018, cho thấy việc nhận học sinh chuyển trường không phải là hiếm.

Ngoài ra, học sinh không chỉ chuyển từ các trường gần Georgetown trong bảng xếp hạng. Số lượng lớn nhất các sinh viên chuyển tiếp đến Georgetown – 15 – đến từ American University Washington College of Law, được xếp hạng ở vị trí 77 của U.S News. Năm lần chuyển đến từ Trường George Washington University Law, xếp ở vị trí 22,… Dữ liệu trên cho thấy, việc theo học tại một trường xếp hạng thấp hơn không ngăn cản bạn chuyển vào một trong 14 trường luật hàng đầu.

Theo dữ liệu của ABA cho thấy Harvard, New York University School of Law, Columbia University Law School đều nhận hàng chục sinh viên chuyển trường.

Chuyển vào một trường luật T14 là vô cùng khó khăn

Nhìn lướt qua điểm số của các sinh viên chuyển đến Georgetown cho thấy điểm trung bình GPA là 3,69, hoặc A-, không phải là một thành tích dễ dàng đạt được trong trường luật nói chung, chứ đừng nói đến năm 1L.

Nếu bạn đang định chuyển sang một trường top ba, sẽ không có chỗ cho sai lầm. Dữ liệu của Trường Luật Đại học Stanford, cho thấy điểm trung bình bạn phải đạt là 4.0 nghĩa là, 1 năm hoàn hảo, trong khi trung bình "khoan dung" của Harvard đứng ở mức 3,95, cho phép bạn thư giãn trong một lớp và nhận được A-.

Nếu chuyển đến các trường hàng đầu này là mục tiêu của bạn, về cơ bản bạn phải đứng đầu trong năm đầu tiên ở trường luật. Ngoài ra, bạn vẫn cần tham gia vào các buổi ngoại khóa, vì cuộc thi rất gay gắt và nếu bạn muốn thuyết phục các trường xếp hạng cao hơn mà thì bạn nên có một lý lịch đẹp.

Có rất nhiều lựa chọn để chuyển sang các trường luật được xếp hạng cao hơn ngoài T14

Có nhiều trường hợp học sinh chuyển trường có thể vào được trường trong top 100 trên thang xếp hạng. Chỉ cần xem xét thực tế rằng 10 sinh viên, hoặc 10% của một lớp từ Atlanta's John Marshall Law School, một trường không được xếp hạng đã trở thành sinh viên của Trường Luật Đại học Emory, xếp ở vị trí 26.

Hãy nhớ rằng việc chuyển đến và tốt nghiệp từ một trường có thứ hạng cao hơn có thể tạo ra một nhiều cơ hội về công việc trong tương lại của bạn. Chuyển trường chắc chắn là thách thức đối với sinh viên trường luật, nhưng không phải là không thể vượt qua. Nếu bạn đã bắt đầu suy nghĩ chuyển trường, hãy biết rằng một năm học tập chăm chỉ có thể nâng bạn lên một trường có thứ hạng cao hơn và  nếu bạn là học sinh đạt A ở tất cả các môn có cơ hội bạn có thể lọt vào các trường luật T14.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điểm số và ngoại khóa chỉ là một phần của quá trình chuyển trường.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply