Lý do nên tham quan trường đại học trước khi du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Phụ huynh, học sinh có thể trải nghiệm môi trường học tập, kiểm chứng thông tin, được cố vấn tuyển sinh giải đáp thắc mắc để đưa ra quyết định phù hợp.

Ở nước ngoài, khái niệm "visiting school"- thăm trường trước khi tuyển sinh khá phổ biến. Hầu hết phụ huynh đều dành thời gian cùng con đến thăm trường đại học mà con định ứng tuyển. Với gia đình có kế hoạch cho con theo học tại những trường không ở thành phố hoặc đất nước đang sinh sống, điều này rất cần thiết trong các bước chuẩn bị.

Kiểm chứng về thông tin

Chuyến thăm trường giúp phụ huynh, học sinh kiểm chứng hiểu biết của bản thân về ngôi trường, giải đáp những câu hỏi không có câu trả lời trên Internet.

Tìm kiếm thông tin trực tuyến hoặc qua người quen biết thường chứa đựng rủi ro về độ tin cậy hoặc tính cập nhật. Có những thông tin chuyên sâu, giá trị hơn thì phụ huynh, học sinh sẽ không tìm được câu trả lời nếu không đến tận trường.

Theo chia sẻ của cố vấn từ Tổ chức giáo dục Mỹ – IvyAchievement, nhiều loại thông tin chỉ có được thông qua trao đổi trực tiếp với đội ngũ cố vấn tuyển sinh của trường, ví dụ như tiêu chí quan trọng khi xét học bổng của một số chương trình đặc biệt hay đội ngũ tuyển sinh kỳ vọng điều gì ở ứng viên. 

Hầu hết các trường đại học đều cử sinh viên đang theo học làm hướng dẫn viên cho phụ huynh, học sinh khi đến thăm trường. Thông qua lắng nghe, trao đổi với hướng dẫn viên, quan sát việc học tập, sinh hoạt của sinh viên, phụ huynh, học sinh phần nào định hình được phong cách, văn hóa trường học.

Chẳng hạn như sinh viên có thân thiện không? Sự tự hào của họ với ngôi trường đang theo học thế nào? Sinh viên có nghiêm túc với việc học không?… Bằng cách này, học sinh có thể biết được mức độ phù hợp của môi trường đại học bản thân đang hướng đến.

sinh-vien-quoc-te

Trải nghiệm để đưa ra quyết định

Một trong những lý do quan trọng để học sinh tham quan trường là có được trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để học sinh làm quen với khí hậu, ẩm thực, cơ sở vật chất…. Các bạn có thể khám phá thành phố, tìm hiểu khu vực giải trí, cách kết bạn với học sinh bản xứ. Tận mắt nhìn thấy phòng học, thư viện, khu tập luyện thể thao… sẽ tạo thêm động lực cho học sinh quyết tâm vào trường hoặc cũng có thể giúp các bạn nhận ra bản thân không phù hợp với ngôi trường này.

Những học sinh quan tâm đến chương trình học cụ thể nào đó có thể đặt lịch hẹn với giáo sư hoặc nhân viên của trường để tìm hiểu một cách chi tiết. Học sinh sẽ có cái nhìn cụ thể về đội ngũ giáo viên, cách thức giảng dạy, hoạt động vận hành của chương trình đào tạo tại trường. Thông tin chi tiết sẽ giúp các bạn lựa chọn phù hợp hơn.

Trải nghiệm môi trường học tập có thể thay đổi quyết định chọn trường của học sinh. Việc thay đổi quyết định chọn trường trước khi nhập học chính thức sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với việc học sinh đã trải qua quá trình học tập tại ngôi trường không phù hợp với bản thân.

Ghi điểm trong mắt nhà tuyển sinh

Cố vấn từ Tổ chức giáo dục Mỹ – IvyAchievement chia sẻ, học sinh đến thăm trường có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển sinh. Chuyến thăm và tìm hiểu về trường thể hiện sự nghiêm túc của học sinh và tạo nên sự khác biệt với những ứng viên khác. Điều này có giá trị lớn và có thể thay đổi hoàn toàn câu chuyện ứng tuyển với các bạn có kế hoạch vào những trường trong nhóm Ivy League và top 100 đại học Mỹ.

Chọn trường đại học là một trong những lựa chọn quan trọng nhất của mỗi người, nhất là với những bạn có ý định du học. Quyết định này không những ảnh hưởng đến 4 năm đại học mà còn tương lai của các bạn. Nếu phụ huynh dự định cho con đi du học, tức có kế hoạch đầu tư dài hạn, cùng con đến thăm trường là việc cần thiết để khẳng định kế hoạch đầu tư mang lại giá trị, giúp con có lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Phụ huynh, học sinh có thể đăng ký thông tin tại đây để được tư vấn với IvyAchievement về việc chuẩn bị trước khi thăm trường, giúp chuyến đi có giá trị hơn.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply