Mẹo săn học bổng du học Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Bạn cần chuẩn bị sớm một bộ hồ sơ năng lực tốt, lựa chọn ngành và trường phù hợp có cấp học bổng giá trị cao…

Như nhiều kỳ học khác, kỳ học tháng 9/2019, nhiều học sinh của EduTrust cũng đã nhận được kết quả học bổng giá trị cao từ 100% học phí đến 100% trọn gói học phí, sinh hoạt phí cùng các phụ phí khác cho cả bậc đại học hoặc thạc sĩ.

Với thành công trong việc xin học và học bổng thành công cho hàng trăm học sinh du học tại Hà Lan, EduTrust đã đúc rút ra công thức "Chinh phục thành công học bổng" từ các trường đại học top đầu Hà Lan năm 2020. Đơn cử, trước mỗi mục tiêu cụ thể như xin học bổng hay có thư mời của trường, du học sinh đều cần xác định rõ lộ trình, hướng đi, cách làm cụ thể… phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân. Ngoài ra, tất cả thông tin thiết yếu về săn học bổng sẽ được chia sẻ tại hội thảo ngày 15/6 tại Văn phòng EduTrust.

Hà Lan có 13 trường đại học nghiên cứu nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Hà Lan có 13 trường đại học nghiên cứu nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Dưới đây là chia sẻ của EdutTrust về các yếu tố quan trọng tạo nên thành công trong việc nộp học bổng Hà Lan củadu học sinh trong năm học 2019-2020.

– Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ năng lực tốt.

– Bước 2: Lựa chọn ngành và trường phù hợp có cung cấp học bổng giá trị cao (Bản chất của học bổng, giá trị học bổng, điều kiện duy trì học bổng).

– Bước 3: Nghiên cứu kỹ yêu cầu của học bổng, thời hạn nộp để có sự chuẩn bị tốt về lộ trình.

– Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ chuẩn chỉnh và nộp vào thời gian sớm nhất.

Lưu ý: Khác với các quốc gia khác, đối với Hà Lan, để apply khóa học hoặc học bổng, ứng viên cần chuẩn bị hồ sơ rất sớm. Thông thường ứng viên sẽ phải apply khóa học và học bổng trước 9 đến 12 tháng trước khi bắt đầu khóa học chính thức. Vì vậy, học sinh và gia đình nên bắt đầu làm hồ sơ ngay từ bây giờ để chuẩn bị hồ sơ nhập học năm học 2020, đồng thời có cơ hội nhận được những suất học bổng cao trong quỹ học bổng từ các trường đại học danh tiếng và Chính phủ Hà Lan.

Từ bốn bước trên, EduTrust đúc rút ra một công thức cho các ứng viên chinh phục học bổng các trường đại học top đầu tại Hà Lan và cũng là các trường đại học có Ranking cao trên Thế giới:

Học bổng = Năng lực tốt + Chiến lược tốt + Tốc độ tối đa

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Lý do nên du học Hà Lan

Giá trị đầu tư hợp lý, chất lượng giáo dục cao

Hà Lan là một quốc gia hội tụ đầy đủ những yếu tố phù hợp cho những du học sinh đang tìm kiếm cơ hội học tập tại một quốc gia châu Âu có chất lượng giáo dục tốt. Đất nước này có 13 trường đại học nghiên cứu nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Học phí và chi phí sinh hoạt cũng được đánh giá là thấp hơn đáng kể so với các quốc gia nói tiếng Anh khác. Ngoài ra, có nhiều cơ hội học bổng dành cho sinh viên quốc tế và Việt Nam khi du học Hà Lan.

Hà lan còn được biết với phong cách giảng dạy đề cao tương tác và lấy sinh viên làm trung tâm. Khi du học tại đây, bạn sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng có giá trị như phân tích, giải quyết các vấn đề mang tính thực tế và tư duy sáng tạo.

Chương trình học đa dạng

Các trường đại học tại Hà Lan cung cấp số lượng các chương trình học giảng dạy bằng tiếng Anh được xem là lớn nhất tại châu Âu. Với hơn 2.100 khóa học/chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thêm vào đó, 95% người Hà Lan nói được tiếng Anh, vì vậy trò chuyện hay giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày tại Hà Lan là điều dễ dàng.

Hà Lan có nền kinh tế lớn thứ 18 trên thế giới.

Hà Lan có nền kinh tế lớn thứ 18 trên thế giới.

Quốc gia đáng sống, học tập và làm việc

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, theo chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2018 (2018 Global Peace index) và thuộc top 10 những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Thêm vào đó, Hà Lan cũng là cửa ngõ vào châu Âu, với 3 tiếng di chuyển bạn đã có mặt tại Paris, với London và Berlin chỉ cách khoảng 5-6 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa.

Cơ hội nghề nghiệp cao

Hà Lan có nền kinh tế lớn thứ 18 trên thế giới. Một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới có xuất xứ từ Hà Lan như: Philips, Heineken, KLM, Shell, ING và Unilever. Hà Lan dẫn đầu thế giới trong một vài khía cạnh và ngành nghề chuyên môn như nông nghiệp, quản lý nước, nghệ thuật và thiết kế, logistics, năng lượng bền vững.

Chính phủ Hà Lan mong muốn thu hút những nguồn kiến thức và giữ chân nhân tài, vì vậy sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký orientation year – giấy phép cư trú sau khi tốt nghiệp kéo dài một năm để các sinh viên có cơ hội tìm việc làm phù hợp hay bắt đầu kế hoạch kinh doanh trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply