New Zealand: Kế hoạch thay đổi chế độ làm thêm của du học sinh bị hoãn lại

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Bộ Di trú Lees-Galloway đã xác nhận rằng kế hoạch thay đổi chế độ làm thêm trong thời gian học tập, nghiên cứu của sinh viên quốc tế đã được tạm gác lại. Chính phủ cần thêm thời gian để xem xét các ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc đổi mới thị thực làm việc tạm thời để ngăn chặn khai thác lao động nhập cư cũng được tiến hành.

lam-them

Tại buổi công bố nghiên cứu tháng 11 năm 2018, ông Lees-Galloway cho biết Chính phủ sẽ tham gia cùng với các đại diện người di cư, doanh nghiệp, công nhân, học giả và du học sinh quốc tế để đưa ra quan điểm độc lập và thử nghiệm ý tưởng được đề ra trước đó. Dự kiến quyết định sẽ được công bố chính thức vào năm 2019. Trong thời gian này, Bộ Kinh Doanh, Đổi mới và Việc làm sẽ tiếp tục hành động chống lại những hành vi sử dụng người di cư trái phép.

Cụ thể thay đổi, trong thời gian học tập, nghiên cứu, sinh viên quốc tế có thể tham gia làm thêm tối đa 20 giờ mỗi tuần, và không bị giới hạn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ, tết. Chi tiết sẽ còn phụ thuộc vào ngành học và độ tuổi.

Giám đốc điều hành Đại học New Zealand Chris Whelan chia sẻ rằng sinh viên trong nước và quốc tế nên được khuyến khích làm thêm những công việc liên quan đến ngành học. Việc này sẽ có ảnh hưởng tích cực cho tương lai của họ sau khi tốt nghiệp.

Giám đốc điều ngành ngôn ngữ Tiếng Anh New Zealand Kim Renner cũng đồng tình với ý kiến trên, cô cho biết luật cho phép du học sinh làm thêm đã đóng góp tích cực về mặt kinh tế cho quốc gia. Tiền lương trả cho họ thường được tiêu dùng trong các dịch vụ du lịch bổ sung.

Phát biểu thay mặt cho đại diện Giáo dục và đào tạo tư nhân ITENZ, Clare Bradley, Giám đốc điều hành của Aspire 2I quốc tế khẳng định sẽ phản đối nếu Chính phủ quyết định thay đổi quyền làm thêm của du học sinh.

Theo kế hoạch, Hội nghị Giáo dục Quốc tế New Zealand 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7-8 tháng 8 tại Auckland.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply