Ngành nghề gì thích hợp với tấm bằng văn học tiếng Anh?

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn chọn học văn học Anh tại trường đại học, bạn sẽ phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và nói toàn diện, trở nên lão luyện trong việc tranh luận, dẫn dắt một câu chuyện và phân tích các tác phẩm văn học ở những cấp độ ý nghĩa khác nhau.

ssdh-sinh-vien4

 

Nhưng điều mà mọi sinh viên văn học Anh muốn biết là, 'Bạn có thể làm gì với nó sau khi tốt nghiệp?' Đây là câu trả lời dành cho bạn, với bằng văn học Anh bạn có thể làm từ biên tập viên đến học thuật, và cố vấn pháp lý cho người quản lý…

Dưới đây là vài lời khuyên để tăng khả năng được tuyển dụng của bạn trong từng lĩnh vực.

Nghề nghiệp tiêu biểu với văn bằng tiếng Anh

Trong thế giới của truyền thông và xuất bản những sinh viên tốt nghiệp văn bằng tiếng Anh và có kỹ năng giao tiếp, viết tiếng Anh thành thạo là ưu tiên hàng đầu họ.

Nghề truyền thông và báo chí

Lĩnh vực truyền thông bao gồm tất cả mọi thứ từ phim ảnh đến truyền hình, báo chí đến blog tin tức, quảng cáo đến PR. Tùy thuộc vào lĩnh vực bạn quan tâm, sẽ có một thị trường thích hợp cho bất kỳ sinh viên tốt nghiệp văn học Anh nào.

Nghề nghiệp trong truyền thông có thể rất cạnh tranh. Trừ khi bạn có kinh nghiệm làm việc phong phú thì mức lương khởi điểm của bạn sẽ rất tốt. Vì vậy để tăng khả năng có việc làm sau đại học hãy thực tập, tham gia ở những vị trí sẽ giúp ích cho công việc trong tương lai của bạn.

Ngành xuất bản

Trong những năm gần đây, ngành xuất bản có nhiều sự thay đổi nhờ vào cuộc cách mạng kỹ thuật số. Để có được một công việc trong xuất bản, bạn sẽ cần phải có niềm đam mê với sách, hiểu biết về máy tính và kiến ​​thức vững chắc về các xu hướng trong ngành.

Làm thế nào để tăng khả năng có việc làm sau tốt nghiệp. Hãy thực tập hoặc trải qua một vị trí tại một nhà xuất bản và tìm hiểu thêm kiến thức về thế giới đương đại của in ấn và xuất bản kỹ thuật số.

Nghề giảng dạy

Mặc dù nghề giáo viên thường đòi hỏi trình độ hoặc kinh nghiệm, nhưng bằng cấp văn học tiếng Anh có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu bước chân vào ngành. Để dạy ở cấp tiểu học hoặc trung học, bạn thường sẽ cần phải hoàn thành trình độ giảng dạy chuyên nghiệp và có một số kinh nghiệm làm việc với trẻ em, thanh niên. Đối với việc giảng dạy ở cấp đại học, bạn sẽ phải đạt được ít nhất một bằng thạc sĩ (trong lĩnh vực bạn muốn dạy) và thường là tiến sĩ, vì nhiều trường đại học kết hợp vai trò giảng dạy và nghiên cứu.

Cách tăng khả năng tuyển dụng sau đại học của bạn: kinh nghiệm giảng dạy trước đây (ví dụ: dạy kèm, cố vấn, dạy tiếng Anh ở nước ngoài), làm việc với trẻ em và thanh niên, đóng góp cho các dự án nghiên cứu.

Ngành quảng cáo, tiếp thị và PR

Vai trò của quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng đã trở nên ngày càng phổ biến và được tìm kiếm bởi các sinh viên tốt nghiệp tiếng Anh. Công việc này  đòi hỏi nhiều hơn sự tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận và mở rộng phạm vi kinh doanh, tư duy dựa trên doanh thu này cũng thường được kết hợp với mức lương khởi điểm cao hơn các ngành khác.

Làm thế nào để tăng khả năng tuyển dụng tốt nghiệp của bạn: Kinh nghiệm trong vai trò bán hàng và tiếp thị; kiến thức về cách quảng bá bản thân (hoặc sản phẩm / dịch vụ) bằng phương tiện truyền thông xã hội; một danh mục sáng tạo của các ý tưởng.

Các nghề nghiệp phổ biến khác khi có bằng văn học Anh bao gồm thủ thư, lưu trữ, bán sách, thông tin và nghiên cứu, du lịch, quản lý sự kiện, công tác xã hội, nhân sự, quản lý bán lẻ và bán hàng.

ssdh-university-of-wollongong-sinh-vien

Nghề nghiệp ít tiêu biểu với văn bằng tiếng Anh

Nhân viên công vụ

Sinh viên tốt nghiệp bằng tiếng Anh có thể rất phù hợp với vai trò của nhân viên công vụ ở các nước nói tiếng Anh. Để làm việc trong khu vực công, bạn sẽ phải có tính tổ chức cao, có kỹ năng lãnh đạo, đặc biệt và khả năng đưa ra quyết định hiệu quả.

Làm thế nào để tăng khả năng có việc làm sau đại học của bạn: Thể hiện sự quan tâm trong lĩnh vực này (ví dụ: kinh nghiệm tình nguyện trong một cơ quan chính phủ); nhận thức về các vấn đề hiện tại; kinh nghiệm làm việc đòi hỏi kỹ năng tổ chức mạnh mẽ.

Luật sư

Những người có bằng văn học Anh cũng có khả năng phát triển nhiều kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp trong ngành luật và ngành pháp lý, như một thư ký pháp lý. Những người muốn vào nghề luật nhưng không có bằng luật cũng có thể hoàn thành bằng Cao học Luật (GDL). Đây là khóa học chuyển đổi toàn thời gian kéo dài một năm, giúp các sinh viên cập nhật những kiến ​​thức cần thiết để đào tạo trở thành luật sư.

Làm thế nào để tăng khả năng có việc làm sau đại học của bạn: Thể hiện sự quan tâm đến hệ thống pháp lý (ví dụ: blog về luật pháp hoặc chính trị); kỹ năng tổ chức mạnh mẽ và chú ý đến chi tiết; một số hiểu biết về biệt pháp lý.

Ngành kinh doanh, kế toán và tài chính

Đối với những sinh viên tốt nghiệp văn học Anh, nghề nghiệp trong kế toán và tài chính là một triển vọng rất thực tế. Làm việc chăm chỉ, chủ động và hợp tác sẽ quyết định cơ hội tiến bộ của bạn, với khả năng được đào tạo kiến thức chuyên ngành và học lên bằng cấp cao hơn tùy thuộc vào nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để tăng khả năng có việc làm sau đại học của bạn: kinh nghiệm trong việc lãnh đạo một nhóm, làm việc trong nhóm; hiểu biết về một số yếu tố của thế giới kinh doanh, quan tâm đến môi trường kinh tế hiện tại và thị trường kinh doanh.

Và cuối cùng, bạn có thể làm gì với tấm bằng tiếng Anh nếu bạn không muốn đi vào bất kỳ lĩnh vực nào ở trên? Bạn có thể làm các ngành nghề bao gồm ngân hàng, viết tự do, phiên dịch / dịch thuật, trị liệu và tâm lý học (với các nghiên cứu bổ sung).

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply