Nhiều trường đại học Úc hạ thấp tiêu chuẩn tiếng Anh để nhận thêm sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Một số trường đại học ở Úc đã hạ thấp tiêu chuẩn tiếng Anh nhằm thu hút thêm sinh viên quốc tế với mục đích gia tăng doanh thu.

Một số giảng viên đại học nói với chương trình Four Corner của đài ABC rằng họ nhận thấy ngày càng có nhiều sai phạm về mặt học thuật, và số lượng sinh viên quốc tế gặp khó khăn để theo kịp chương trình học ở Úc đang gia tăng.

Nhiều du học sinh đã bị bắt gặp khi đang sử dụng ứng dụng điện thoại để dịch bài giảng tại trường, và nhiều sinh viên quốc tế thậm chí còn không biết cách sử dụng máy tính hay ổ cắm USB. Sau những thay đổi về visa du học Úc năm 2016, chính phủ liên bang đã cho phép một số trường đại học tự đánh giá tiêu chuẩn tiếng Anh của các du học sinh tiềm năng.

Why-are-some-Australian-Universities-lowering-English-standards-768x432

Do đó, các trường đại học được quyền tự đặt ra tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào, và sinh viên quốc tế chỉ cần đáp ứng yêu cầu của các trường đại học thay vì phải nộp kết quả thi tiếng Anh trực tiếp cho Bộ Giáo dục.

Tuy nhiên, chương trình Four Corner tiết lộ một số trường đại học đã tiếp nhận những sinh quốc tế không đạt tiêu chuẩn tiếng Anh mà họ đặt ra.

Những sinh viên này được phép nhập học theo như những ưu đãi khác thay vì làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh.

dieu-kien-du-hoc-uc-540x270

Một số trường cũng chấp nhận thư xác nhận đã học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh từ các sinh viên Ấn Độ và Nepal, trong khi Bộ Nội vụ cho rằng những lá thư đó không đáp ứng nhu cầu chứng minh tiếng Anh vì mục đích du học.

Lĩnh vực giáo dục có trị giá 34 tỷ đô la trong nền kinh tế Úc. Do vậy, việc tiếp nhận sinh viên quốc tế là một nguồn doanh thu đáng giá cho các trường đại học đang gặp khó khăn về tài chính.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vtimes

Share.

Leave A Reply