Nhóm Đại học Ivy League, Mỹ Trung Quốc

0

SSDH – Các trường đại học hàng đầu nước Mỹ thường được gọi là nhóm Ivy League, gồm các trường Harvard, Yale, Stanford, MIT, Princeton,… đang đứng trước chỉ trích của dư luận rằng chỉ thu hẹp việc đào tạo sinh viên từ tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc, như trước đây họ cũng chỉ thu nhận các sinh viên đến từ các gia đình giàu có tại Hoa Kì.

 

Nhóm Đại học Ivy League, Mỹ Trung Quốc

 

Với việc số lượng sinh viên quốc tế theo học tại trường càng ngày càng gia tăng, các trường Yale, Harvard và một số trường khác đang tìm cách thu hút các sinh viên có nguồn gốc xuất thân “bình dân” với sự hỗ trợ của US State Department. Trong đó, Trung Quốc là quốc gia được quan tâm nhiều nhất vì có số lượng sinh viên đến Hoa Kì du học cao kỉ lục thế giới.

 

Các nhân viên phòng tuyển sinh của các trường này sẽ có nhiệm vụ đến công tác Trung Quốc thường xuyên hơn. Thậm chí, ĐH Harvard còn có một hiệp hội do sinh viên quản lý và điều hành, mở ra các buổi hội thảo giới thiệu về trường tại các trường trung học phổ thông của Trung Quốc để thu hút nhiều sinh viên hơn. Tương tự, các sinh viên quốc tế tại Yale được coi là các Đại sứ có nhiệm vụ tâm sự và chia sẻ với các sinh viên khi họ về nhà trong các đợt nghỉ lễ.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo AsianCorrespondent

Share.

Leave A Reply