Những điều cần cân nhắc trước khi nộp hồ sơ vào trường Y

0

Sẵn sàng du học – Quy trình ứng tuyển vào một trường Y Khoa có thể khiến bạn nản chí vì mất quá nhiều thời gian và tốn kém. Vì vậy, các ứng viên nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học này.

ssdh-sinh-vien-y-khoa-doctor-bac-si5

 

Hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành tất cả các khóa học yêu cầu

Hầu hết tất cả các trường Y Khoa đều yêu cầu sinh viên phải hoàn thành một số khóa học chuyên ngành cơ bản như sinh học, hóa học hay vật lý. Và tốt nhất, bạn nên hoàn tất chúng trước khi đăng ký. Đó không chỉ là bằng chứng thể hiện bạn có một nền tảng kiến thức cơ bản về ngành học mà điểm số cao cũng là lợi thế khiến bạn nổi bật.

Điểm mấu chốt là: Nếu bạn chưa hoàn thành phần lớn các khóa học tiên quyết, bạn có thể xem xét hoãn ứng tuyển một thời gian.

Kiểm tra điểm GPA và MCAT của mình

Ngoài điểm số các môn học, trình độ GPA và MCAT cũng được hội đồng tuyển sinh tại các trường đại học Y đánh giá cao. Bạn phải hoàn tất khóa học GPA và MCAT của mình trước khi ứng tuyển và một điểm số tốt sẽ giúp bạn thể hiện được bản thân. Nếu người nộp đơn có điểm trung bình hoặc yếu, nhà tuyển sinh sẽ cần phải cân nhắc các yếu tố khác.

Vì vậy, nếu điểm GPA và MCAT của bạn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình tại các trường bạn muốn nộp đơn, hãy xem xét cải thiện chúng trước hết.

Kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa

Ngoài các khóa học, bạn sẽ là một ứng cử viên sáng giá khi sơ yếu lý lịch ghi thêm những kinh nghiệm tham gia hoạt động ngoại khóa như nghiên cứu, thí nghiệm lâm sàng, trợ lý bác sĩ, dịch vụ cộng đồng và lãnh đạo.

Nếu bạn không có đủ thời gian dành cho các hoạt động trên, hoặc chưa đạt được thành tích nổi bật thì việc đăng ký nên được xem xét lại.

ssdh-sinh-vien-doctors

Xem xét khả năng tài chính

Việc học một trường Y Khoa rất tốn kém. Bạn sẽ phải bỏ ra $170 cho việc đăng ký AMCAS và phụ phí cho mỗi trường là $39. Và hầu hết các ứng viên sẽ ứng tuyển từ 20 đến 40 trường. Ngoài ra, nếu được yêu cầu tham gia phỏng vấn, bạn sẽ cần chi tiêu cho cả phương tiện đi lại và chỗ ở.

Nếu điều kiện tài chính không cho phép, thì việc nộp hồ sơ vào trường Y Khoa không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bạn có sẵn sàng cho quá trình học tập?

Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ những thủ tục trên thì quá trình nộp đơn cũng phải kéo dài hơn một năm, và sẽ mất thêm vài năm nữa để trở thành một bác sĩ thực hành. Đó không phải là một con đường dễ dàng.

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy suy nghĩ về mục tiêu và dự định tương lai của mình và chắc chắn rằng bạn muốn trở thành một bác sĩ.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply