Những điều du học sinh cần biết về khóa học MBA điển hình

0

Sẵn sàng du học – Theo các giáo sư và cựu sinh viên MBA, một trong những mục tiêu của chương trình học này là dạy cho các nhà lãnh đạo kinh doanh những kỹ năng quản lý thiết yếu để họ có thể điều hành một công ty phức tạp. Bên cạnh đó, các lớp cơ bản trong MBA cung cấp khả năng tiếp xúc với các ngành đa chức năng khác nhau và cung cấp một nền tảng vững chắc về các nguyên tắc kinh doanh.

ssdh-sinh-vien

Khóa học MBA thường có các lớp học về chủ đề sau: Kế toán, Tiếp thị, Tài chính, Đàm phán, Chiến lược, Quyết định, Đạo đức kinh doanh, Sự đổi mới và ảnh hưởng kinh doanh, Quản lý hoạt động, Khả năng lãnh đạo, Hành vi tổ chức và Phân tích kinh doanh.

Christina D. Warner, cựu sinh viên MBA của Trường Kinh doanh Fuqua, Đại học Duke chia sẻ rằng rất khó để có được kiến thức kinh doanh tương tự thông qua kinh nghiệm làm việc như với MBA, vì nhiều công việc kinh doanh chỉ tập trung vào một khía cạnh duy nhất chứ không bao quát.

Warner khuyên các sinh viên tương lai nên so sánh các khóa học MBA được cung cấp bởi các trường kinh doanh khác nhau để tìm ra nơi phù hợp với nhu cầu và khả năng học hỏi của sinh viên. MBA thường nhấn mạnh các kỹ năng kinh doanh liên quan đến định lượng và định tính. Một điểm đáng chú ý nữa là sinh viên MBA nên xem xét phong cách và sở thích học tập của mình để xác định phương pháp giảng dạy nào là phù hợp nhất.

Stephanie Shayne, Giám đốc chương trình sau đại học tại Đại học Kinh doanh – Đại học Husson ở Maine, cho biết các lớp học bắt buộc trong chương trình MBA thường là các nguyên tắc kinh doanh cơ bản như kinh tế và truyền thông. Shayne nói rằng những sinh viên theo đuổi một nghề nghiệp xác định nên theo học các tổ chức giáo dục cung cấp các môn học MBA liên quan đến công việc đó trong tương lai. Hai chỉ số chính để đánh giá chất lượng một chương trình MBA là tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp gần đây và thành tích của giảng viên trong trường.

Một yếu tố khác cần xem xét là thời gian học tập. Đó là một khóa học toàn thời gian hay có thể tham gia trực tuyến vào buổi tối và cuối tuần.

Ngoài ra, về việc chọn chuyên ngành, một số trường yêu cầu sinh viên phát triển chuyên môn trong một khía cạnh cụ thể của kinh doanh, trong khi những trường khác cho họ quyền tự do quyết định muốn tập trung vào một chuyên ngành hay không. David White, một đối tác sáng lập tại Menlo Coaching – Công ty tư vấn tuyển sinh MBA cho rằng khóa học kỹ nằng mềm mang lại giá trị lớn nhất cho sinh viên, không phải các môn học về kỹ năng cứng. Hơn nữa, sinh viên hoàn toàn có thể đăng ký học tập tại nhiều khoa trong cùng một trường đại học.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply