Những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống học tập ở Canada

0

Sẵn sàng du học – Có nhiều yếu tố khác nhau tạo nên một môi trường học tập tại Canada. Khi bắt đầu tham gia vào cuộc sống học tập bạn nên tìm hiểu để có thể nhanh chóng bắt nhịp.

Giáo viên: Giáo viên thường là những người tốt nghiệp đại học.

Lớp học kết hợp: Ở hầu hết trường, nam và nữ học cùng nhau trong cùng một lớp. Tuy nhiên, cũng có một số trường tư dành riêng cho nam hoặc nữ.

Chương trình giảng dạy: Mỗi bang và vùng lãnh thổ có một chương trình giảng dạy chính thức đề ra những điều học sinh sẽ được giảng dạy ở mỗi lớp.

Tôn giáo: Canada áp dụng tôn giáo theo nhiều truyền thống khác nhau và muốn giáo dục tôn giáo cho con cái mình nhằm phù hợp với niềm tin của họ. Ở một số bang có riêng các trường công “Công giáo”, ở đó học sinh thuộc bất kỳ tôn giáo nào cũng đều có thể học. Ở hầu hết cộng đồng cũng có nhiều trường tư tôn giáo. Bởi vì cha mẹ chịu trách nhiệm đối với giáo dục con cái, họ không nên ngần ngại nói chuyện với giáo viên về nội dung về thông tin tôn giáo mà con em mình đang được học dù là trường công hay tư.

Trường “Công giáo” giúp các học sinh có thể học tập cùng nhau với bất kì tôn giáo nào

Trường “Công giáo” giúp các học sinh có thể học tập cùng nhau với bất kì tôn giáo nào

Sách giáo khoa và đồ dùng học tập: Nhà trường cho học sinh mượn sách giáo khoa. Các bậc cha mẹ có trách nhiệm mua sắm đồ dùng học tập cho con cái mình (ví dụ bao gồm bút chì, giấy và các bộ hình học).

Nhu cầu đặc biệt: Những học sinh có nhu cầu đặc biệt do thể chất, nhận thức, tâm lý, cảm xúc, hành vi, ngôn ngữ hoặc những khó khăn khác có thể nhận được hỗ trợ đặc biệt ở một trường tiêu chuẩn hoặc ở một trường đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của họ.

Thẻ báo cáo: Mỗi trường sẽ chuẩn bị thẻ báo cáo nhiều lần trong năm học để thông báo cho phụ huynh về sự tiến bộ của con em mình.

Vắng học: Ở Canada, trẻ em phải đi học hằng ngày. Nếu con mình nghỉ học vì bệnh tật hoặc vì lý do gia đình (chẳng hạn như trong nhà có người qua đời), bạn phải thông báo cho nhà trường.

Đến trường: Trẻ em có thể đi đến trường và về nhà với cha mẹ, bằng xe buýt của trường (đôi khi được cung cấp bởi trường và cha mẹ không phải chi trả) hoặc tự đi một mình (đi bộ hoặc bằng phương tiện công cộng) khi chúng lớn. Hãy hỏi nhà trường để biết thông tin về các tuyến xe buýt. Bạn nên xem xét việc đi lại đến trường khi chọn trường cho con mình.

Xe buýt của trường phương tiện cần thiết dành cho các học sinh tại trường

Đóng cửa trường học: Nhà trường đôi khi đóng cửa trong một hoặc nhiều ngày vào mùa đông vì bão tuyết hoặc thời tiết lạnh khắc nghiệt. Nếu vậy, các thông báo sẽ được nhà trường thực hiện hoặc trên các kênh phát thanh và truyền hình địa phương để thông báo cho cha mẹ rằng con em mình phải ở nhà ngày hôm đó.

Trang phục: Trường học thường có quy tắc ăn mặc là những trang phục mà học sinh có thể mặc đến trường. Một số trường học (chủ yếu là tư nhân) yêu cầu trẻ em phải mặc đồng phục. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm về cách ăn mặc, hãy liên hệ với nhà trường.

Hoạt động ngoại khóa: hoạt động ngoại khóa là những hoạt động diễn ra ngoài giờ học (trước giờ học, sau giờ học hoặc trong bữa ăn trưa). Những hoạt động này bao gồm thể thao, nghệ thuật, câu lạc bộ sở thích, vv. Mỗi trường cung cấp các hoạt động ngoại khóa khác nhau cho học sinh. Những hoạt động này có thể giúp con mình kết bạn bè, làm quen với hệ thống trường học của Canada và phát triển niềm đam mê với các lĩnh vực bên ngoài chương trình học.

Chuyến đi thực tế: Trường tổ chức chuyến đi thực tế ngoài nhà trường cho học sinh đến thăm những nơi có liên quan đến học tập (ví dụ bảo tàng, nơi làm việc, tổ chức văn hóa và khu vực lân cận thành phố). Trước và sau chuyến đi thực tế, giáo viên sẽ giảng dạy học sinh về các tài liệu liên quan đến chuyến đi.

Các chuyến đi thực tế sẽ rất bổ ích và là những bài học quý giá dành cho các học sinh

Các chuyến đi thực tế sẽ rất bổ ích và là những bài học quý giá dành cho các học sinh

Bắt nạt: Bắt nạt ở trẻ em là một hiện tượng không tốt, và đôi khi thành kiến chủng tộc có thể đóng nguyên nhân trong việc này. Ở trường học trên khắp Canada, việc bắt nạt không nên được dung thứ, vì vậy nếu con mình phải đối mặt với sự quấy rối như thế, hãy nói chuyện với giáo viên chúng hoặc nhà trường. Nếu câu trả lời là không thỏa đáng, bạn có thể xem xét việc chuyển con mình sang trường khác.

Thái Hải (SSDH) – Theo Tin Canada247.

Share.

Leave A Reply