Những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Nổi tiếng với các lễ hội văn hóa, các quán cà phê và kiến trúc hoàng gia, thủ đô của Áo đã giành được vị trí dẫn đầu trong cuộc khảo sát chất lượng sống mới nhất của công ty Mercer.

austria-02

Các chỉ số được so sánh với 231 thành phố trên khắp thế giới, xếp hạng theo các yếu tố như tỷ lệ tội phạm, giáo dục, y tế, dịch vụ công cộng, giải trí, nhà ở và tự do cá nhân.

Thủ đô Vienna đã đánh bại thành phố Zurich của Thụy Sĩ để giành vị trí cao nhất trong cuộc khảo sát, tiếp đó là thành phố Auckland, Munich và Vancouver đứng vị trí thứ 3. Thành phố được xếp hạng cao nhất ở Vương quốc Anh là London, đứng vị trí thứ 41 trên toàn thế giới, trước Edinburgh (45), Glasgow (48) và Birmingham (49).

Bà Kate Fitzpatrick, chuyên viên cao cấp công ty Mercer, cho biết tỷ lệ tội phạm cao và chất lượng không khí kém ở London khiến thủ đô Anh tụt hậu so với các đối thủ châu Âu như Frankfurt (7), Amsterdam (11) và Dublin (33).

Bà cũng cho biết: "London vẫn là thành phố có chất lượng sống cao nhất ở Anh và là trung tâm kinh doanh quốc tế. Tuy nhiên, thành phố này vẫn tiếp tục bị kìm hãm bởi các vấn đề tồn tại từ trước đến nay như ô nhiễm không khí và giao thông. London có điểm số thấp nhất ở Anh về chỉ số an toàn do tỷ lệ tội phạm tại thành phố này".

Năm thành phố có thứ hạng cao nhất Bắc Mỹ là Vancouver (3), Toronto (16), Ottawa (19), Montreal (21) và Calgary (32). Trong đó, thành phố tốt nhất của Hoa Kỳ là San Francisco (34). Điểm đến được xếp hạng hàng đầu châu Á là Singapore (25).

Đứng cuối bảng xếp hạng là thủ đô Baghdad của Iraq. Mặc dù có những tiến bộ đáng kể về an ninh và chăm sóc sức khỏe nhưng Baghdadvẫn xếp sau thành phố Bangui ở Cộng hòa Trung Phi và thành phố Sana Muffa đang bị chiến tranh tàn phá ở Yemen.

Hai quốc gia Thụy Sĩ và Đức, mỗi quốc gia có 3 thành phố trong top 10 lần lượt là Zurich (2), Geneva (9), Basel (10), Munich (3), Düssre (6) và Frankfurt (7).

Lần đầu tiên trong năm nay, Mercer cung cấp một bảng xếp hạng riêng về an toàn cá nhân, tiếp đó là phân tích về mức độ tội phạm, thực thi pháp luật, tự do cá nhân và tự do báo chí.

Thành phố Luxembourg đứng vị trí đầu tiên, xếp sau là Basel, Bern, Helsinki và Zurich đồng vị trí thứ 2. London xếp hạng 64, chỉ sau thành phố Nassau ở Bahamas.

Vậy đâu là thành phố nguy hiểm nhất? Câu trả lời là Damascus ở Syria.

Damacus được đánh giá là thành phố nguy hiểm nhất theo khảo sát của Mercer.

Với những bất ổn Brexit còn sót lại, Mercer tuyên bố bảng khảo sát này là cần thiết đối với các thành phố của Vương quốc Anh và Ireland trong việc duy trì chất lượng cuộc sống cao để tăng sức hấp dẫn đối với quốc tế.

Bà Fitzpatrick cho biết, khi các tác động tiềm tàng của Brexit vẫn đang phát triển, điều quan trọng nhất các thành phố ở Anh và Ireland phải làm bây giờ là tiếp tục duy trì những địa điểm hấp dẫn để thu hút các tổ chức đa quốc gia.

Chất lượng cuộc sống được xác định bởi nhiều yếu tố, từ khả năng tiếp cận giao thông công cộng, mức độ tắc nghẽn giao thông, trang thiết bị nhà ở và trường học quốc tế đến khung cảnh văn hóa của thành phố. Các thành phố, đô thị của Anh và Ireland phải cố gắng để đảm bảo họ vẫn có thể cạnh tranh với quốc tế và theo kịp sự thay đổi của thế giới.

Mercer, một công ty tư vấn nguồn nhân lực có trụ sở tại New York, không phải là tổ chức duy nhất thực hiện các cuộc khảo sát hàng năm. Cơ quan tình báo kinh tế cũng đã làm một khảo sát tương tự và cũng đánh giá Vienna là thành phố số 1 trên thế giới, trước Melbourne và Osaka.

Xếp hạng 20 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2019:

1. Vienna, Áo

2. Zurich, Thụy Sĩ

2. Vancouver, Canada

2. Munich, Đức

2. Auckland, New Zealand

6. Düssre, Đức

7. Frankfurt, Đức

8. Copenhagen, Đan Mạch

9. Geneva, Thụy Sĩ

10. Basel, Thụy Sĩ

11. Sydney, Úc

11. Amsterdam, Hà Lan

13. Berlin, Đức

14. Bern, Thụy Sĩ

15. Wellington, New Zealand

16. Toronto, Canada

17. Melbourne, Úc

18. Luxembourg, Luxembourg

19. Ottawa, Canada

19. Hamburg, Đức

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Ngôi Sao

Share.

Leave A Reply