Sự chia rẽ của các học giảĐại học Sydney với lời đề nghị mới của Ramsey

0

Sẵn sàng du học – Một nhóm các học giả của Đại học Sydney đã không chấp thuận bài phát biểu của phó hiệu trưởng, nói rằng bất kỳ khóa học nào trong truyền thống phương Tây sẽ vi phạm "chương trình nghị sự đúng đắn".

ssdh-university-of-sydney1

Trong một bức thư ngỏ, có chữ ký của 50 nhân viên bao gồm một số giáo sư nổi tiếng, các học giả nói rằng phó hiệu trưởng Michael Spence nên hỏi ý kiến ​​họ trước khi đề nghị với Trung tâm Ramsay rằng một khóa học truyền thống phương Tây nên kết hợp các môn học đã được cung cấp tại trường đại học.

Lá thư viết: "Hãy để chúng tôi rõ ràng: chúng tôi không đồng ý". Nhưng nhiều đồng nghiệp của họ không đồng ý và hoan nghênh đề xuất mới là một "giải pháp hoàn hảo".

Trung tâm văn minh phương Tây Ramsay muốn tài trợ cho bằng cấp hoặc chuyên ngành về sách, nghệ thuật và triết học của truyền thống phương Tây tại ba trường đại học lên đến 50 triệu đô la trong tám năm, sẽ bao gồm chi phí học tập và 30 học bổng hàng năm.

Các trường đại học của Queensland và Wollongong đã đăng ký. Trung tâm đã đàm phán với Đại học Sydney trong hơn một năm.

Tuần trước, Tiến sĩ Spence đã viết cho hội đồng của trung tâm đề xuất một sự sắp xếp thay thế. Thay vì quỹ chi tiêu cho các viện nghiên cứu và học bổng cho một nhóm nhỏ, ông đề nghị tận dụng tốt hơn các nguồn lực hiện có của các trường đại học và cho nhiều học bổng hơn.

Sinh viên ở Ramsay sẽ làm hai đơn vị nòng cốt được gọi là "Giới thiệu về truyền thống phương Tây", sau đó chọn môn từ khoảng 160 bộ môn đã được cung cấp tại các trường đại học. Phần lớn tài trợ sau đó có thể được sử dụng để chi trả học bổng và cơ hội du học.

Tiến sĩ Spence đã viết: "Trong suốt thời hạn của thỏa thuận tài trợ, chúng tôi tin rằng khoảng 1100 sinh viên có thể được hưởng lợi. ''

Nhưng đề nghị đã nhận lấy sự phản đối từ một số học giả. Các sinh viên đang lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình phản đối vào thứ Hai.

Trong một bức thư gửi cho Tiến sĩ Spence vào chiều Chủ nhật, các học giả nói rằng "không thể chấp nhận được phó hiệu trưởng của trường đại học này khi dùng tên của các khoa mà không có sự đồng ý của chúng tôi”

"Phó hiệu trưởng đã nói … mà không có bất kỳ tư vấn trực tiếp nào với các ngành liên quan và không có sự tham khảo ý kiến nào đến hội đồng học thuật."

Các bên ký kết bức thư bao gồm giáo sư xã hội học Emerita Raewyn Connell, giáo sư chuyên gia di cư Emeritus Stephen Castles, và giáo sư tiếng Anh, John Frow.

Tuy nhiên, một số học giả ủng hộ đề xuất mới. Matthew Hindson, giáo sư tại Nhạc viện âm nhạc, mô tả nó là "ổn cho cả 2 bên và thực tế tôi đã hy vọng rằng một cái gì đó như thế này sẽ là một lựa chọn trong một thời gian dài”.

Peter Morgan, giáo sư nghiên cứu châu Âu, cho biết ý tưởng này là một sự cải tiến đối với đề xuất ban đầu, "và dường như đối với tôi là một giải pháp hoàn hảo""Tôi rất vui khi được tham gia vào việc lập kế hoạch và cung cấp các khóa học này."

Nhưng một người ủng hộ khóa học do Ramsay tài trợ, nhà xã hội học của Đại học Sydney Salvatore Babones đã mô tả đề xuất mới này là "công dân phương Tây".

Các học giả tại các trường đại học Wollongong và Queensland cũng phản đối khóa học Ramsay khi chúng được công bố lần đầu tiên nhưng các quản trị viên ở cả hai đã sử dụng các quy trình phê duyệt không yêu cầu sự bỏ phiếu của nhân viên.

Người phát ngôn của Đại học Sydney cho biết quyền tự chủ của trường đại học là không thể thương lượng và "tất cả các quyết định chính bao gồm các quyết định liên quan đến chương trình giảng dạy và tuyển dụng sẽ hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi và thông qua các diễn đàn bình thường bao gồm cả đưa vào Hội đồng học viện của chúng tôi".

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply