Tại sao người Nhật lại đeo khẩu trang y tế?

0

Sẵn sàng du học – Lý do đeo khẩu trang có lẽ khác những gì bạn nghĩ!

ssdh-hoc-sinh-nhat-ban-khau-trang-surgical-mask1

Tại Nhật khẩu trang y tế là ngành công nghiệp triệu đô. Ban đầu việc đeo khẩu trang có thể bắt nguồn từ lý do sức khỏe, nhưng khẩu trang giờ có nhiều công dụng khác nhau, nhất là chống vi khuẩn.

Nhiều người cho rằng người Nhật đeo khẩu trang y tế vì họ bị ốm, nhưng thực tế thì lí do hàng đầu là vì chống dị ứng. Khẩu trang y tế hàng ngày chuyên biệt cho người bị dị ứng xuất hiện trên thị trường vào năm 2003. Không giống các loại trước đó, những chiếc khẩu trang này rẻ, dùng một lần và tiện dụng. Loại khẩu trang mới được làm tự sợi dệt theo như công ty chế tác tuyên bố rằng sẽ giúp ngăn cản phấn hoa và các nguyên nhân dị ứng khác, giúp bệnh của bạn dễ chịu hơn. 

Chống dị ứng là lý do hàng đầu cho việc đeo khẩu trang.

Vì khẩu trang càng ngày càng phổ biến ở Nhật nên mọi người dùng chúng thường xuyên không chỉ trong mùa lạnh và mùa dị ứng nữa. Những khẩu trang còn có biểu tượng trang trí vui nhộn để trông sành điệu hơn. Đeo khẩu trang y tế giúp bạn giữ ấm vào những tháng lạnh. Và dù trong bất cứ mùa nào, chúng cũng được dùng để tránh người khác nhìn thấy khuôn mặt chưa trang điểm của bạn.

Khẩu trang có nhiều cách sử dụng

Đối với một số người, khẩu trang là cách để ẩn mình và tránh tiếp xúc xã hội. Khi bạn đeo khẩu trang, không chỉ khiến bạn khó tiếp cận hơn mà còn giúp bạn không mất sức vào những giao tiếp xã hội. Tuy nhiên dù có những người dùng với mục đích như vậy thì cũng chỉ là một lí do ngoài lề của việc đeo khẩu trang.

Khẩu trang tiện dụng khi bạn bị ốm

Và dĩ nhiên, mọi người vẫn dùng khẩu trang cho lí do sức khỏe. Nhu cầu tăng vào những khi trời lạnh hoặc khi bệnh lây nhiễm bùng phát. Ở những thành phố đông đúc nơi mọi người phải tiếp xúc với nhiều người lạ trên đường, khẩu trang giúp bảo vệ bạn khỏi bị lây bệnh và nhiều thứ khác.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply