Tết 2020: Phong tục, tập quán, truyền thống và những điều thú vị về năm mới

0

Sẵn sàng du học – Ngày tết dương được tổ chức vào ngày 1 tháng 1, đánh dấu sự khởi đầu của năm theo lịch Gregorian. Hãy tìm hiểu cách mà mọi người trên khắp thế giới đón chào năm mới qua bài viết dưới đây.

2.

 

Ngày Tết dương

Sẵn sàng để ăn mừng năm mới 2020? Đêm giao thừa năm mới rơi vào thứ ba ngày 31 tháng 1 năm 2019 và ngày tết năm mới rơi vào thứ tư ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Ngày 1 tháng 1 là một ngày lễ tại Hoa Kỳ, Canada và cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.

Điều thú vị là tháng giêng được đặt theo tên của vị thần La Mã cổ đại Janus. Janus có thể nhìn được cả tương lai và quá khứ, một biểu tượng phù hợp cho ngày đầu tiên của năm.

Truyền thống vào năm mới

Năm mới là thời gian để chúng ta nhìn lại một năm cũ đã qua đi, rút ra những bài học mới và đặt ra mục tiêu muốn đạt được, lời khuyên để cải thiện bản thân trong tương lai.

Ở Scotland, phong tục bước chân đầu tiên là một phần quan trọng trong lễ kỷ niệm Hogmanay, hay Ngày tết đêm giao thừa. Phong tục này cho rằng chân đầu tiên vượt qua ngưỡng sau nửa đêm sẽ dự đoán vận may trong năm tới. Và họ thường có phong tục thăm bạn bè và gia đình trong đêm giao thừa.

Thậm chí còn có một số loại thực phẩm truyền thống, được cho rằng sẽ mang đến sự may mắn trong năm mới. Như tại miền Nam nước Mỹ là Good Luck Hoppin’ John và Scotland là Hogmanay Shortbread.

Champagne và các công thức đồ uống ngày lễ khác cũng được ưu chuộng trong lễ kỷ niệm.

Tiệc mừng năm mới

Khi đồng hồ đếm ngược, người thân, gia đình, bạn bè có thể ăn mừng những giờ phút cuối cùng của năm trong một bữa tiệc hoặc xem đếm ngược trên truyền hình. Khi đồng hồ điểm đúng nửa đêm, mọi người thường trao nhau những cái ôm và chúc nhau một năm mới vui vẻ!

Tại Scotland  nhiều người chào đón năm mới bằng cách hát bài hát Scotland Auld Lang Syne.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply