Thống kê điểm GPA, SAT và ACT vào các trường Ivy League

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên vào các trường đại học Columbia, Yale, Brown cần đạt điểm GPA ở mức 4.0, SAT trên 1500, ACT trên 34. 

 Tám trường Đại học trong khối Ivy League là nhóm trường danh giá nhất nước Mỹ. Nhưng không có nghĩa bạn cần tối đa 4.0 GPA hay 1600 SAT để vào được. Tất cả trường Ivy League đều xét hồ sơ một cách toàn diện nên họ thường tìm đến những sinh viên có thể cống hiến cho cộng đồng hơn là người đạt điểm cao.

Một bộ hồ sơ Ivy League lý tưởng cần thể hiện thành tích học tập cao, các hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa, thư giới thiệu ấn tượng và bài luận hấp dẫn. Việc thể hiện được tính cách trong buổi phỏng vấn với trường cũng có lợi đáng kể và nếu bạn có cha mẹ từng học ở trường là một lợi thế.

Khi trường xét duyệt các yếu tố lượng hóa trong hồ sơ, bạn cần đạt điểm cao trong các bài thi trên lớp và các bài thi chuẩn hóa để được nhận vào Ivy League. Tất cả trường Ivy đều chấp nhận điểm ACT hoặc SAT nên hãy lựa chọn kỳ thi phù hợp nhất. Nhưng bạn phải đạt mức điểm nào để được coi là cao? Dưới đây là số liệu thống kê các ứng viên trúng tuyển.

Brown University

Nằm ở Providence, Rhode Island, Brown là trường nhỏ thứ hai trong khối Ivy và là trường tập trung vào bậc đại học hơn các trường Harvard hay Yale. Tỷ lệ chấp nhận chỉ là 9%. Phần lớn học sinh vào Brown đạt điểm GPA 4.0, ACT trên 34 và SAT trên 1500.

Columbia University

Nằm ở Upper Manhanttan, trường Columbia là một sự lựa chọn phù hợp cho sinh viên muốn trải nghiệm cuộc sống đại học ở thành thị. Columbia cũng là một trong những trường Ivy lớn nhất và có mối quan hệ thân thiết với Barnard College. Tỷ lệ chấp nhận là 7%. Sinh viên được nhận vào Columbia có GPA ở mức tối đa 4.0, điểm SAT trên 1500 và ACT trên 34.

ivy-league

 

Cornell University

Cornell nằm trên vùng đồi ở Ithaca, New York, và có thể ngắm cảnh đẹp bên hồ Cayuga. Trường nổi tiếng với ngành kỹ sư và quản trị khách sạn trên cả nước Mỹ. Đây cũng là trường có số sinh viên lớn nhất trong khối Ivy. Tỷ lệ chấp nhận là 15%. Hầu hết sinh viên được nhận vào Cornell có GPA ở mức điểm A, SAT trên 1500 và ACT trên 34.

Dartmouth College

Nếu bạn muốn vào một cộng đồng đại học đúng nghĩa với những bãi cỏ xanh, nhà hàng xịn, các quán café và hiệu sách thì trường Dartmouth ở Hanover, New Hampshire là sự lựa chọn hấp dẫn. Darthmouth là trường Ivy nhỏ nhất nhưng lại là một trường đại học xuất sắc toàn diện. Darthmouth có tỷ lệ chấp nhận rất thấp, chỉ ở mức 11%. Để được chấp nhận, sinh viên phải đạt điểm trung bình ở mức A, điểm ACT trên 34 và điểm SAT trên 1500.

Harvard University

Nằm ở Cambridge, Massachusetts, với nhiều trường đại học bên cạnh, Harvard là trường đại học danh giá nhất trong khối Ivy cũng như là trường có tỷ lệ chấp nhận thấp nhất cả nước, chỉ ở mức 5%. Để có khả năng vào Harvard, bạn phải đạt điểm trung bình ở mức A, điểm SAT trên 1500 và điểm ACT trên 34.

Princeton University

Princeton nằm ở New Jersey nên bạn có thể ghé thăm thành phố New York và Philadelphia dễ dàng. Cũng như Dartmouth, Princeton có diện tích khá nhỏ và tập trung vào bậc đại học hơn bậc sau đại học như nhiều trường Ivy khác. Princeton chỉ chấp nhận 7% thí sinh ứng tuyển. Để được chấp nhận, bạn cần đạt GPA 4.0, điểm SAT trên 1500 và ACT trên 34.

University of Pennsylvania

Pennsylvania là một trong những trường có diện tích rộng trong khối Ivy, tổng số sinh viên bậc đại học và sau đại học xấp xỉ bằng nhau. Trường nằm ở Phía Tây Philadelphia, và chỉ cách trung tâm thành phố một đoạn. Trường Wharton của Penn là một trong những trường kinh doanh hàng đầu nước Mỹ. Tỷ lệ chấp nhận chỉ là 10%. Để được chấp nhận, bạn phải đạt 3.7 GPA trở lên, SAT trên 1500 và ACT trên 34.

Yale University

Yale cũng có tỷ lệ chấp nhận thấp giống như Harvard và Stanford. Nằm ở New Haven, Connecticut, Yale cũng có tỷ lệ chấp nhận thấp như Harvard, chỉ ở mức 7%. Để có cơ hội vào trường, bạn cần đạt 4.0 GPA, điểm SAT trên 1500 và ACT trên 34. 

Thái Hải (SSDH) – Theo The Princeton Review Mỹ 

Share.

Leave A Reply