UC Berkeley Global – Nơi học trực tuyến mở ra cơ hội mới

0

Sẵn sàng du học – UC Berkeley Global là một chương trình học trực tuyến của trường đại học Berkeley, California với vô vàn kiến thức bổ ích về nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về chương trình này qua trải nghiệm của một số sinh viên học trực tuyến từ các đất nước khác nhé.

ssdh-sinh-vien

 

Sian Fennessey đang sống và làm việc tại Thụy Sĩ. Nhưng điều này không ngăn cản cô nhận sự giảng dạy của UC Berkeley từ California xa xôi.

Năm 2015, Sian từng muốn chuyển nghề từ một kĩ sư phát triển sang vị trí quản lí cấp cao hơn.

Chứng chỉ quản lý dự án của trường, hoàn toàn được tiến hành online, cung cấp chính xác những Sian và các chuyên gia khác đang cần.

“Tôi nhận ra khá nhanh rằng tôi có có hiểu biết hạn chế về quản lý dự án, nhưng nhờ có khóa học này, hiện tôi đã mở mang kiến thức về toàn bộ vòng tuần hoàn của dự án,” cô nói.

Từng bước, từng bước một, Sian vững vàng tạo dựng được sự tự tin và các kĩ năng cần thiết để quản lý dự án như những người cùng trang lứa.

“Nhiều sinh viên cùng lớp với tôi đã có những trải nghiệm công việc trước đó và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của họ trong các nhóm thảo luận. Đây là điều vô cùng thú vị vì tôi có thể tìm hiểu về các ngành khác nhau và cách quản lý dự án được thực hiện đối với từng ngành”.

[Tham khảo: Cách vào các trường top – Đại học California tiết kiệm, dễ dàng]

Trải nghiệm của Sian đã chứng tỏ giá trị và chất lượng của chương trình trực tuyến UC Berkeley Global. Cho dù bạn muốn thăng tiến trên nấc thang nghề nghiệp hay chuyển sang một lĩnh vực mới, đại học nổi tiếng nước Mỹ này chắc chắn có những thành tích đáng nể trong việc giúp các chuyên gia đến được đích đến mơ ước của mình.

Mặc dù được thực hiện qua mạng, chương trình của Berkeley Global vẫn có thể chạy bình thường nhờ vào 1 yếu tố khiến nó khác biệt so với những trường đại học khác: đội ngũ giảng viên tận tâm sẽ ở bên trên mọi bước đi của bạn.

“Mức độ tương tác với người hướng dẫn nhiều hơn tôi đã nghĩ. Tôi luôn nhận được phản hồi hoặc bình luận ngay lập tức về các cuộc thảo luận hoặc bài tập,” Sian cho biết.

Sian tin rằng mọi cuộc thảo luận, khóa học hay dự án hợp tác cô đã tham gia và đầu tư vào chương trình đều mang lại thành quả xứng đáng với những gì cô bỏ ra.

Quản lí dự án và Kĩ sư nghiên cứu cao cấp Zimmer Biomet cho biết: “Giấy chứng nhận và chứng chỉ PMP đều là những thành quả to lớn mà tôi đạt được. Tôi đã thành công nhảy từ việc nghiên cứu trong phòng thí nghiệp sang quy trình sản xuất.”

Chứng chỉ trực tuyến vẽ nên con đường sự nghiệp của bạn

Erik Bridy đã có 12 năm kinh nghiệm trong ngành cố vấn tài chính tại Cushman & Wakefield, một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới.

Nhưng để có thể thực sự giúp đỡ các CFO cùng làm việc với anh, Erik hiểu rằng anh cần phải trau dồi thêm kiến thức về kế toán.

Chương trình cấp chứng chỉ Kế toán của Berkeley Global là một sự lựa chọn sáng suốt của anh.

“Tôi đã luôn nghĩ về việc lấy được Chứng chỉ Kế toán Công chứng được cấp phép (CPA), tuy nhiên để có những điều kiện tiên quyết để tham gia kì thi, tôi phải cân bằng về chứng chỉ tốt nghiệp,” Erik nói.

“Vì vậy tôi đã tiến hành vài nghiên cứu và vô tình tìm được chứng chỉ này. Nó như được thiết kế hoàn toàn dành cho tôi vậy: những tín chỉ cần thiết để tham gia thi và khóa học online 100%, vì tôi là một nhân viên toàn thời gian”.

Sau khi hoàn thành chứng chỉ, Erik hiện đã có đủ năng lực bước đi trên một số con đường sự nghiệp khác nhau.

Anh nói: “Đó là quyền lợi của việc trở thành 1 CPA: chứng chỉ này có thể được chuyển giao sang bất cứ ngành nghề nào khác.”

Khóa học online thích hợp với lịch trình của bạn

Bên cạnh những chứng chỉ về các ngành khác nhau, học sinh cũng có thể phát triển chuyên môn qua các khóa học online.

Từ môn nghệ thuật và thiết kế đến chuyên ngành nhân văn và công nghệ, ngành học nào cũng đều có 1 chương trình dành cho tất cả mọi người ở UC Berkeley Global.

[Tham khảo: 7 mẹo “bá đạo” giúp bạn khai thác triệt để lợi ích của việc học online]

Qua các năm, người hướng dẫn trực tuyến Marc Schiffman đã chứng kiến rất nhiều sinh viên tận dụng được những gì khóa học online của trường cung cấp và áp dụng chúng vào những cơ hội nghề nghiệp mới.

Dựa trên những kinh nghiệm dạy online phong phú, như Giới thiệu Viết tiểu thuyếtPhát triển Tiểu thuyết, Marc có niềm tin mạnh mẽ rằng học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích hơn là bất lợi cho sinh viên trong khóa của anh.

“Học online cho bạn cơ hội nói lên suy nghĩ của mình mà không cần sợ hãi,” anh cho biết.

“Bạn không cần phải ngại mỗi khi đặt câu hỏi và có thể đưa ra những lời bình luận có lợi trong diễn đàn thảo luận và việc nộp các bản nháp viết truyện ngắn mà không cần phải yêu cầu trước.”

[Tham khảo: 6 chiến lược giúp sinh viên tự tin hơn trong cuộc sống]

Sau đó lại có thêm nhiều sinh viên mà khóa học online muốn thu hút và cung cấp những trải nghiệm giá trị hơn cho toàn bộ sinh viên.

“Về lĩnh vực học vấn, nhiều sinh viên học online không có cơ hội trực tiếp đến trường, và chỉ bằng cách học online họ mới có thể tự do học tập,” người hướng dẫn nói.

“Tôi có những bà mẹ đơn thân; những phụ nữ và đàn ông độ tuổi 60-70; các giám đốc điều hành kinh doanh; và cả những sinh viên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, I-rắc, Afghanistan, Nigeria, Cameroon, Phi Líp Pin và các quốc gia ở châu Âu trong khóa học của tôi.”

Bạn có muốn tham gia cùng với sinh viên trên toàn thế giới – những người đang nâng trình độ học vấn của mình nhờ vào 1 trường đại học toàn cầu đứng thứ tư trong bảng xếp hạng US News & World Report năm 2020 này không?

Bạn có sẵn sàng tiến thêm một bước trong sự nghiệp của mình? Hãy liên hệ với đội ngũ UC Berkeley Global ngay hôm nay.

Vô vàn cơ hội đang chờ đợi bạn phía trước – tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký ngay thôi!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply