Úc: Các trường học ở Queensland mở của chào đón học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 5

0

Sẵn sàng du học – Thủ hiến bang  Annastacia Palaszczuk đã tuyên bố về việc nới lỏng các hạn chế COVID-19, tất cả học sinh tại Queensland sẽ trở lại lớp học vào cuối tháng 5.

Thủ tướng Annastacia Palaszczuk

Thủ hiến bang Annastacia Palaszczuk

Bà Annastacia Palaszczuk cho biết các trường dự kiến ​​sẽ hoạt động đầy đủ từ ngày 25 tháng 5 nếu số lượng ca nhiễm COVID-19 mới ở mức độ thấp.

Bắt đầu từ thứ hai tới, học sinh mẫu giáo, cấp một, trường đại học, cấp 3 sẽ quay trở lại trường học tập. Nếu có sự bùng phát hoặc lây truyền bệnh trong cộng đồng, kế hoạch sẽ thay đổi và được công bố vào ngày 15 tháng 5.

Giám đốc y tế của Úc, Giáo sư Brendan Murphy cảnh báo rằng đất nước chưa thể quay trở lại cuộc sống như trước đây một cách nhanh chóng bởi lo ngại của các cơ quan y tế về làn sóng lây nhiễm lần thứ hai có thể bùng phát.

Trong khi đó, NSW cũng đang lên kế hoạch mở cửa các lớp học từ ngày 11 tháng 5.

Các chuyên gia y tế đã đưa ra đánh giá rằng trẻ em ít có khả năng mắc bệnh và lây nhiễm COVID-19 hơn người lớn. Tuy nhiên các biện pháp an toàn sẽ được thực hiện để giảm số lượng người lớn tiếp xúc với nhau.

Các trường học ở Nam Úc, Tây Úc và Lãnh thổ phía Bắc đã mở cửa cho việc học như bình thường, mặc dù số lượng học sinh đã giảm. WA đã khuyến khích học sinh lớp 11 và 12 tham dự các lớp học trực tiếp và yêu cầu phụ huynh không vào khu vực khuôn viên trường.

Trái lại, các bậc phụ huỵnh tại Tasmania lại được khuyên rằng nên giữ trẻ ở nhà trừ khi không có lựa chọn nào khác. ACT cũng đưa ra lời khuyên tương tự. Ngoài chín trung tâm được chỉ định nơi phụ huynh đã đăng ký có thể gửi con, các trường công lập vẫn đóng cửa, . Chính phủ ACT cho biết họ sẽ xem xét việc cho học sinh quay trở lại lớp học trong học kỳ hai.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply