Úc: Chính phủ Victoria công bố kế hoạch để đưa học sinh trở lại trường

0

Sẵn sàng du học – Học sinh Victoria sẽ quay trở lại trường từ ngày 26/5, bắt đầu với preschool, lớp 1, lớp 2, lớp 11, lớp 12, cũng như các trường dành cho trẻ khuyết tật. Tất cả các lớp khác sẽ đi học lại từ ngày 9/6.

Thủ hiến Daniel Andrews

Thủ hiến Daniel Andrews

 

Thủ hiến Daniel Andrews hôm thứ Ba cho biết các học sinh tại tiểu bang sẽ “lần lượt” quay trở lại trường trong hai tuần tới, theo lời khuyên của Trưởng ban Y tế Victoria.

Học sinh các lớp preschool, 1, 2, 11, 12 và trường dành cho trẻ khuyết tật sẽ quay lại trường từ ngày 26/5. Tất cả học sinh còn lại sẽ nhập học từ ngày 9/6. Chính phủ Victoria đầu tư $45 triệu đô la để vệ sinh trường học mỗi ngày. Vào thứ Hai 25/5, các trường học sẽ mở cửa nhưng không nhận học sinh, để các thầy cô có thời gian chuẩn bị.

 

Từ thứ Ba 26/5, các lớp preschool, 1, 2, 11 và 12 sẽ nhập học trở lại.

Tất cả học sinh còn lại, từ lớp 3 đến lớp 10, sẽ đi học lại vào thứ Ba 9/6.

Ông Andrews kỳ vọng rằng các trường tư nhân và Công giáo cũng sẽ tuân theo kế hoạch tương tự, nhằm đưa tất cả học sinh trở lại trường học vào giữa tháng 6.

 

Thủ hiến Victoria cho biết thêm rằng các học sinh sẽ được đưa rước vào những giờ giấc khác nhau, cũng như có giờ giải lao và nghỉ trưa khác nhau, nhằm tăng cường giãn cách xã hội.

 

“Đây là một cách tiếp cận lần lượt đối với sức khỏe cộng đồng và một loạt các lý do thực tế nhằm cung cấp cho các trường thời gian thích hợp để quay trở lại giảng dạy trực tiếp,” ông nói.

Chính phủ Victoria sẽ đầu tư $45 triệu đô la để tăng cường vệ sinh trường học mỗi ngày trong suốt Học kỳ 2 và Học kỳ 3, cũng như cung cấp xà bông và nước rửa tay.

Điều này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của virus và vi trùng trong các trường học.

Nếu phát hiện bất kỳ ca nhiễm COVID-19 nào, thì trường học sẽ đóng cửa trong 1-2 ngày để khử trùng kỹ càng.

Tất cả nhân viên trường học tại Victoria sẽ được ưu tiên xét nghiệm coronavirus trong hai tuần tại các địa điểm xét nghiệm di động và cố định, bắt đầu từ hôm nay.

 

Những nhân viên cao tuổi hoặc có tiền sử bệnh tật, sẽ được hỗ trợ để làm việc từ xa.

Các trường học tại Victoria hiện vẫn mở cửa, nhưng chỉ dành cho những học sinh không thể học tại nhà.

“Chúng tôi không muốn trẻ em bị thiệt thòi vì những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của các em,” ông Andrews nói.

Cá Domino (SSDH) – Theo SBS Vietnamese

Share.

Leave A Reply