Úc: Lượng người nhập cư có thể bị cắt giảm do mối lo về quá tải

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton cho biết một số thành phố Úc đang trong tình trạng "quá tải", vì vậy rất cần thiết để từ chối những người nhập cư tạo nên “gánh nặng” cho quốc gia.

nhap-cu

Ông nói rằng Liên minh đã giảm đáng kể số người nhập cảnh vào Australia, khoảng 100.000 người trong thời gian Công đảng đang cầm quyền. Từ năm 2017, cựu thủ tướng Tony Abbott đã đề xuất việc cắt giảm này như một phần trong "tuyên bố bảo thủ" để giành lại cử tri liên minh bao gồm cả những người dự định bỏ phiếu cho One Nation mà người lãnh đạo của họ, Pauline Hanson ủng hộ việc chấm dứt di dân.

Dutton nói rằng hoàn toàn hợp lí khi nói rằng các thành phố của Úc đang "quá tải", từ tắc nghẽn giao thông vào buổi sáng cho đến các dịch vụ như bệnh viện.

Ông nhấn mạnh rằng: "Chúng ta phải cố gắng, phải khuyến khích mọi người đến những vùng khác, chúng ta phải giảm số lượng di dân để phục vụ chính lợi ích quốc gia của mình. Chúng ta sẽ hành động để đem lại những lợi ích nếu chúng là tốt nhất cho đất nước mình.”

Dutton cho biết một số chính phủ tiểu bang đã quản lý cơ sở hạ tầng thành phố tốt hơn các cơ quan khác vì vậy mức độ quá tải sẽ khác nhau ở các bang trên khắp đất nước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết chương trình di cư phải luôn luôn được vận hành theo cách đem lại lợi ích tốt nhất, chẳng hạn như từ chối những người di cư "trở thành gánh nặng" để phục vụ những người "có đóng góp tốt".

Nhưng chúng tôi có vấn đề khi mọi người đang tập trung trong và xung quanh Sydney, cũng như các thành phố khác bao gồm cả Melbourne. Nhưng mọi cố gắng cần được thực hiện để giải tán bớt người dân đến những khu vực khác. Một số khu vực và các ngành như lò mổ cần một lực lượng lao động nước ngoài hoặc tạm thời vì người dân địa phương không muốn làm việc đó.

Hôm thứ Năm tuần trước, Molan, cựu tổng tư lệnh nói rằng kiểm soát biên giới và nhập cư rất quan trọng với phần đông người Úc. Giờ đây chúng ta kiểm soát biên giới một cách hiệu quả. Tuy nhiên, ông lo ngại rằng mức độ di dân hợp pháp là vượt quá khả năng của các thành phố, cả về mặt văn hoá lẫn cơ sở hạ tầng.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply