Singapore dẫn đầu về đào tạo bằng cấp trực tuyến của Anh quốc

0

Sẵn sàng du học – Singapore và Hong Kong đứng đầu bảng xếp hạng về số lượng đăng ký học trực tuyến bằng tiếng Anh của sinh viên nước ngoài vào năm 2015/16. Nigeria, Malaysia và Mỹ xếp sau, với sự tăng trưởng ở các quốc gia này được cho là kết nối số lớn hơn cũng như nhu cầu học tập linh hoạt.

British-Council-Singapore

Hội đồng Anh tại Singapore tổ chức các sự kiện để thúc đẩy nghiên cứu. Ảnh: Hội đồng Anh Singapore

Nghiên cứu mới được phát hành từ Keypath Education, được lấy từ dữ liệu HESA, đã cho thấy loại hình của sự tăng trưởng số lượng các bằng cấp trực tuyến được cung cấp bởi các tổ chức của Anh.

Trong khi Singapore thống trị xu hướng này cho các nghiên cứu về bằng cấp trực tuyến, với 12.271 sinh viên ghi nhận trong năm học mới nhất, dữ liệu từ năm 2011 cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 135% đối với việc tuyển sinh tại khu vực Nam Phi.

Số sinh viên Úc cũng tăng 125% trong cùng kỳ, trong khi tỷ lệ nhập học ở Canada tăng 41% và sinh viên Mỹ, đứng ở vị trí thứ năm về số lượng học sinh, chỉ tăng hơn một phần tư, mặc dù số lượng tuyển sinh trên khắp các quốc gia vẫn còn khá nhiều trong cùng thời kỳ.

Keypath Education đưa ra dữ liệu khi họ tiết lộ mối quan hệ hợp tác mới với Đại học Aston – xếp thứ 33 trong số các trường đại học quốc tế trên thế giới trong bảng xếp hạng THE.

Công ty làm việc với 19 cơ quan đối tác khác ở Anh, Mỹ, Úc và Canada để cung cấp các khóa học trực tuyến cho hơn 3.500 người học trong hơn 60 chương trình bằng cấp.

Alec Cameron, Phó Hiệu trưởng Đại học Aston, bình luận, “Chúng ta sống trong một thế giới đang ngày càng có nhiều công nghệ và toàn cầu hóa, nơi các bằng cấp trực tuyến nhanh chóng trở thành lựa chọn tự nhiên cho sinh viên và các trường đại học”.

Keypath nói rằng Aston đã hợp tác với họ để nhắm mục tiêu đến các thị trường tăng trưởng như Nigeria.

Các chương trình MBA của Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh và Tài chính, Kế toán và Tài chính và Tài chính Kế toán Quốc tế vừa mới nhận học sinh đầu tiên với lệ phí bắt đầu từ 11.050 bảng Anh cho sinh viên Anh Quốc và 16.050 đô la cho sinh viên quốc tế.

Rajay Naik, Giám đốc điều hành châu Âu tại Keypath, cho biết: “Rõ ràng là chúng ta đang trải qua sự bùng nổ toàn cầu về số sinh viên đang học các bằng cấp trực tuyến và điều tuyệt vời là có rất nhiều người đang chọn các cơ sở đào tạo từ xa của Anh quốc.”

Ông nói thêm, “Với quá trình Brexit đang sắp diễn ra, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các thể chế của Anh đang dẫn đầu về đổi mới để nhiều người học có thể làm việc, kiếm tiền và học hỏi được.”

Bộ trưởng các trường đại học, Jo Johnson, cho thấy sự ủng hộ của ông đối với việc cung cấp giáo dục Anh quốc trực tuyến. Ông nói: “Chúng tôi muốn thấy các khóa học sáng tạo và linh hoạt hơn được cung cấp, phục vụ nhu cầu công việc và cuộc sống khác nhau của rất nhiều người.

“Đó là lý do tại sao hợp tác như giữa Đại học Aston và Keypath Education để cung cấp các bằng cấp trực tuyến là rất quan trọng.”

Ông nói thêm: “Những cải cách mà chúng ta đưa ra thông qua Đạo luật Giáo dục Đại học và Nghiên cứu sẽ giúp các nhà cung cấp cung cấp trình độ chất lượng cao và giới thiệu các cách làm việc linh hoạt hơn để nhiều học sinh có thể hưởng lợi từ việc giảng dạy xuất sắc và đảm bảo sự nghiệp tốt nghiệp. “

5 quốc gia hàng đầu mà người dân của họ tham gia học trực tuyến vào năm 2015/16 là:

  • Singapore – 12.271
  • Hồng Kông – 6.583
  • Nigeria – 5.252
  • Malaysia – 4.576
  • Hoa Kỳ – 4.454

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply