Giữa Anh và Ireland, du học sinh nên chọn du học nước nào?

0

Sẵn sàng du học – Cả Anh và Ireland đều là những điểm đến học tập lí tưởng. Trong khi Anh đem đến nhiều lựa chọn phong phú nhất về học thuật, Ireland lại nổi tiếng là đất nước đẹp nhất thế giới với người dân thân thiện, hiếu khách.

ssdh-sinh-vien

Khó khăn để cân nhắc giữa hai quốc gia tuyệt vời này? Hãy tìm hiểu về sự khác biệt giữa họ trong bài viết này nhé!

1. Thành phố và trường đại học

London, Anh

Đại học top đầu: London School of Economics, University of Westminster, King’s College London, University College London, Imperial College

London có 43 trường đại học, với sự đang dạng các ngành, vì vậy, cho dù bạn đi theo con đường nào thì luôn có khóa học dành cho bạn. Đối với những ai muốn thực tập hay nghiên cứu thì London cũng luôn rộng mở với vô vàn cơ hội.

Oxford & Cambridge, Anh

Đại học top đầu: University of Oxford và University of Cambridge

2 thị trấn bên ngoài London này là nơi tọa lạc của 2 ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới. Tại University of Oxford, gần ¼số sinh viên và du học sinh, điều này sẽ khiến bạn dễ dàng hòa mình vào môi trường mới. University of Cambridge lại nổi tiếng với khuôn viên và kiến trúc đẹp như tranh.

Manchester, Anh

Đại học top đầu: University of Manchester

Manchester thường được ví như là thủ đô phía bắc của nước Anh, là thành phố sinh viên tốt nhất, nổi tiếng về lịch sử âm nhạc và những người hâm mộ bóng đá. University of Manchester có thế mạnh về lịch sử và nghệ thuật, kết hợp cả học thuật và thực hành thực tế.

Dublin, Ireland

Đại học top đầu: Dublin City University, Trinity College of Dublin, University College of Dublin

Là một thành phố du học phổ biến, hàng ngàn học sinh đến Dublin học tập mỗi năm nhờ sự ảnh hưởng về lịch sử, âm nhạc và kiến trúc của nó. Đến đây, bạn sẽ được giúp đỡ hờ cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo.

Cork, Ireland

Đại học top đầu: University College of Cork

Là thành phố đông dân thứ 2 của Ireland, Cork nằm tại vùng phía tây nam của đất nước, bên dòng River Lee. Cork City Pub Crawl là một sự kiện dành cho sinh viên rất phổ biến, sinh viên tại Cork cũng thích xem thể thao và tham gia các loại sự kiện thể thao khác nhau.

Galway, Ireland

Đại học top đầu: National University of Ireland in Galway

– Mặc dù là một thành phố sầm suất tấp nập, Galway vẫn lưu giữ được nét quyến rũ thời trung cổ và có nhiều không gian cho người đi bộ. Được mệnh danh là "thủ đô lễ hội của Ireland", Galway là nơi có nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội diễn ra quanh năm.

– Một điểm đến du học nổi tiếng, National University of Ireland in Galway đem đến kiến trúc hiện đại và lịch sử, có 50 câu lạc bộ thể thao và 110 hội hoạt động, và sinh viên quốc tế chiếm khoảng 13%.

ssdh-sinh-vien

2. Văn hóa và cuộc sống thường ngày

Anh: Văn hóa, lịch sử và tính cách của người Anh

Học tại Anh bạn sẽ cảm thấy rằng bóng đá chính là cuộc sống của người Anh. Với 40 nghìn câu lạc bộ, bóng đá được xem ở khắp mọi nơi trong cả nước. Điều thứ 2 tồn tại không thể thiếu với người Anh là cà ry – curry, với một sự phong phú, đa dạng các món ăn với curry mà bạn không thể bỏ lỡ, cho dù ở đâu trên đất nước này.

Anh cũng được biết đến với những đóng góp cho văn học (Shakespeare, Dickens, JK Rowling), điện ảnh (James Bond, Harry Potter) và âm nhạc (The Beatles, Rolling Stones).

Người Anh có xu hướng lịch sự, nhưng đồng thời, họ cũng nổi tiếng vì sự hài hước khô khan và đầy châm biếm của họ. Nhưng bạn sẽ quen dần với việc này và trở nên dễ dàng tham gia vào những trò đùa hài hước của họ.

Ireland: Sự nồng hậu, lòng hiếu khách & cảnh quan tuyệt đẹp cho bạn khám phá

Mặc dù số trường ở Ireland không nhiều như ở Anh, nhưng cuộc sống học tập và sống của sinh viên tại đay sẽ mang đậm chất Ireland, đất nước có nhiều ngôi trường đẳng cấp thế giới với các chương trình học thuật xuất chúng, điển hình là Ngôn ngữ Anh, Văn học, Công nghệ và Lịch sử.

Ireland nổi tiếng với người dân thân thiện và mến khách, những người sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn thực sự thú vị. Đừng ngại làm quen hơn với giáo sư, bạn học hay người dân địa phương, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Đây sẽ là một đất nước khiến bạn chỉ muốn “xách balo lên và đi” du lịch vì cảnh quan quá đỗi tuyệt vời. Những vùng quê ngát xanh, những thị trấn cổ sẽ khiến bạn chẳng thể ngồi yên, cho dù bạn sống ở một thành phố lớn như Dublin.

ssdh-sinh-vien

3. Chi phí sinh hoạt và học bổng

Cả Anh và Ireland đều là những nước có mức giá cao hơn so với trng bình của châu Âu, trong khi ở Ireland có thể thấp hơn 1 chút so với Anh.

Tuy nhiên, tin vui là có rất nhiều học bổng và tài trợ mà bạn có thể apply để cover phần chi phí du học của mình. Hầu hết các trường đại học đều có học bổng của riêng họ, thêm vào đó, có rất nhiều học bổng từ nguồn bên ngoài chẳng hạn như Boren Scholarships hay Benjamin A. Gilman Scholarship.

Bên cạnh học phí, chi phí sinh hoạt ở 2 quốc gia này cũng khá mắc, nhưng bạn vẫn có thể giảm ngân sách chi tiêu bằng cách tận dụng những khoản giảm giá, hoặc cơ hội mua miễn phí. Sinh viên thương được giảm giá vé xe, vé vào rạp chiếu phim hoặc nhà hát, hoặc bạn có thể nấu ăn ở nhà để tiết kiệm chi tiêu.

4. Chương trình học

Để giúp bạn có một tiêu chí rõ hơn để quyết định xem sẽ du học ở Ireland hay Anh, hãy xem một số chương trình phổ biến mà các thành viên cộng đồng Go Overseas đánh giá cao:

ANH

IRELAND

Study & Intern in London with CAPA

Direct enroll at University College Cork

Direct enroll at the University of Brighton

Study & Intern in Dublin with CAPA

Study abroad in London with IES Abroad

Study Irish Studies with IES Abroad

Summer School in Oxford with Oxford Royale Academy

Direct enroll at the University of Limerick

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply