Khám phá 8 khu chợ nổi tiếng nhất Thế Giới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Trước sự phát triển vũ bão của các trung tâm thương mại thì những khu chợ truyền thống càng trở nên thu hút vì sự phong phú và nét độc đáo riêng của chúng.

Không đơn giản chỉ là nơi cung cấp thực phẩm, hàng hoá, những khu chợ là nơi thể hiện rõ nét nhất bản sắc văn hóa vùng miền. Từ những hàng hoá được bày bán đến lối thiết kế, bài trí của khu chợ cũng có thể mang một câu chuyện dài gắn liền với lịch sử hình thành của vùng đất đó. Hãy cùng khám phá xem điều gì đã làm nên những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới nhé!

Xem phần 1 tại đây!

5. CHỢ OR TOR KOR, THÀNH PHỐ BANGKOK – THÁI LAN

ssdh-or-tor-kor

Được các chuyên gia ẩm thực xếp hạng là khu chợ thực phẩm lớn thứ 4 thế giới, tại Or Tor Kor bạn có thể tìm thấy những thực phẩm chất lượng nhất của vùng khí hậu nhiệt đới hay của các nước châu Á. Ngoài các loại nông sản tươi như trái cây, rau củ, hải sản, ở Or Tor Kor không thể không nhắc đến những món ăn đặc trưng của xứ sở chùa Vàng như gỏi đu đủ, Pad Thái, Tom Yum, Som Tam… Đến với Or Tor Kor, các vị khách có thể tìm được đầy đủ nguyên liệu và tự nấu cho mình những món ăn đậm chất Thái ngay tại nhà.

6. CHỢ PIKE PLACE, THÀNH PHỐ SEATLE – MỸ

ssdh-pike-place

Chợ Pike Place có chiều dài lịch sử hơn 100 năm, được mệnh danh là linh hồn của thành phố Seatle và là chợ nông thủy sản lớn nhất bang Washington. Pike Place đóng vai trò quan trọng khi là nơi giao thương mua bán giữa người dân và các nhà sản xuất thực phẩm của địa phương. Không những thế, Pike Place còn cung cấp dịch vụ và nhà ở giá rẻ cho những gia đình có thu nhập thấp. Pike Place nổi tiếng với các loại hải sản được đánh bắt tươi sống như cá hồi, cua, hàu… và hải sản hun khói đặc trưng.

7. PHỐ ẨM THỰC NGƯỜI HOA VÀ CHỢ KRETA AYER WET – SINGAPORE

ssdh-kreta-ayer-wet

Phố ẩm thực người Hoa là một trong những trung tâm mua bán sầm uất nhất của Singapore. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội nếm thử những món ăn nổi tiếng của đảo quốc sư tử như vịt quay Bahru Meng Kee, hàu chiên katong Keah Kee, cháo ếch Geylang, mì Phúc Kiến… Cách phố ẩm thực người Hoa vài bước chân, bạn sẽ đến với chợ Kreta Ayer Wet, nơi bày bán những nguyên liệu truyền thống của ẩm thực Trung Hoa như ếch, lươn hay rùa.

8. CHỢ VARVAKIOS AGORA, THÀNH PHỐ ATHENS – HY LẠP

ssdh-varvakois-agora

Tọa lạc tại thủ đô Athens của đất nước Hy Lạp, Varvakois Agora là khu chợ luôn tấp nập dân địa phương và khách du lịch. Tại đây bày bán những loại hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt ngay tại biển Aegean, cùng với những thực phẩm đặc trưng của vùng Địa Trung Hải như như phô mai tươi, olive, trái cây, thịt cừu… Nếu mỏi chân, hãy ghé vào quán ăn tại khu chợ để thưởng thức những món ăn mộc mạc của Hy Lạp và nhâm nhi chút rượu Ouzo nổi tiếng của đất nước thần thoại này.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply