3 điều du học sinh cần làm trước khi mua đồ đã qua sử dụng trên mạng

0

Sẵn sàng du học – Ai cũng thích mua hàng qua mạng và mặc dù đa số mọi người thường mua những mặt hàng mới và đáng tin cậy tại các cửa hàng và trang mạng, nhiều người vẫn sẽ hướng tới việc mua những mặt hàng đã qua sử dụng. Chính vì vấn nạn lừa đảo trên mạng đang ngày càng phức tạp, các bạn sinh viên cần phải đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình được bảo vệ an toàn khi mua hàng qua mạng. Sau đây là 3 điều bạn nên làm trước khi mua hàng qua mạng để có được một trải nghiệm dễ chịu.

bao-ve-nguoi-tieu-dung-khi-mua-hang-online

Giao tiếp với người bán

Trước khi quyết định mua bất kỳ mặt hàng gì, không kể diện mạo của mặt hàng ra sao, bạn hãy nói chuyện với người bán hàng trước tiên. Hãy hỏi nhiều và thật chi tiết nếu cần thiết.

Bạn có thể hỏi các câu hỏi liên quan đến sự hỏng hóc của mặt hàng, thời gian chuyển hàng hoặc cách mà người bán có được mặt hàng (nếu như là hàng hiếm hoặc khó tìm)

Xem nhưng bình luận

Hãy đọc những bình luận để đảm bảo rằng mọi người đều có bình luận tích cực về người bán hoặc nơi bán đó. Hãy đọc những bình luận mang tính cụ thể, được viết một cách chi tiết. Đây chính là những kinh nghiệm quý giá để xác định rằng bạn đang mua từ một người tốt và đáng tin

Xem ảnh

Ảnh chất lượng thấp là cách để người bán giấu đi khiếm khuyết về mặt hàng hoặc lấp đi những điều có thể thể hiện rằng đó là mặt hàng bất hợp pháp. Mặt khác, những người bán có những hình ảnh được lấy từ những nơi khác trên mạng và không cung cấp hình ảnh của mặt hàng cụ thể cũng có thể mang tính lừa đảo.

Là một quy luật ngón cái, bạn nên né những người bán hàng này nhưng nếu bạn muốn biết thêm về điều gì đó, hãy bảo người bán gửi cho bạn những bức ảnh mới nhất của mặt hàng từ nhiều góc độ để bạn có thể xem xét một cách cẩn thận trước khi mua.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply