Trường cao học Mỹ bỏ yêu cầu GRE, GMAT

0

Sẵn sàng du học – Trường Kinh tế Darden, Đại học Virginia, hay trường Kinh tế Wisconsin bỏ yêu cầu bài thi chuẩn hóa GMAT và GRE cho năm học 2020-2021.

Do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, việc du học Mỹ trở nên khó khăn hơn với du học sinh quốc tế. Đặc biệt với chính sách nhập cảnh ngặt nghèo, tỷ lệ học sinh quốc tế đăng ký theo học ở các trường đại học Mỹ ở cả bậc phổ thông, cử nhân, hay cao học, được dự báo sẽ sụt giảm mạnh.

Để vượt qua vấn đề này, một số trường đại học ở Mỹ đã bắt đầu bỏ yêu cầu bài thi chuẩn hóa tạm thời với mong muốn hỗ trợ, kích thích học sinh tiềm năng đăng ký nhập học. Điều này không chỉ áp dụng với những trường nhỏ, mà cả 8 trường Ivy League danh giá đều đã bỏ yêu cầu bắt buộc cho bài thi chuẩn hóa SAT và ACT cho bậc đại học cho năm học 2020-2021.

Dần dần chính sách bỏ yêu cầu bắt buộc bài thi chuẩn hóa đã lan đến các trường đào tạo cao học. Một số chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), ví dụ của Trường Kinh tế Darden, Đại học Virginia, hay Trường Kinh tế Wisconsin, đều đã thông báo chấp nhận các hình thức thay thế để chứng minh học vấn của ứng viên, thay vì hai bài thi chuẩn hóa GMAT và GRE.

cao-hoc-6937-1594871978

Ông Scott Beardsley, Hiệu trưởng Trường Kinh tế Darden, giải thích cần trở nên linh hoạt trong thời gian bất ổn như trong đại dịch toàn cầu, khi nhiều người trẻ phải lo lắng hơn cho gia đình. Có nhiều cách đánh giá hồ sơ của học sinh hơn là phụ thuộc vào điểm số bài thi chuẩn hóa.

Đại học Northeastern cũng đồng ý cho học sinh tiềm năng đăng ký học kể cả khi có hay không chứng chỉ thi chuẩn hóa. "Chúng tôi tự tin rằng chuyển sang chính sách thi chuẩn hóa tự chọn sẽ vẫn có được những ứng viên với trình độ học vấn, khả năng đóng góp cho cộng đồng, và kinh nghiệm cá nhân đa dạng", bà Sundar Kumarasamy, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của Đại học Northeastern nói.

Khi các trường đại học hủy bỏ yêu cầu bắt buộc với các kỳ thi chuẩn hóa, hồ sơ đăng ký học của học sinh sẽ tập trung hơn vào câu chuyện của các em, ông Jeremy Shinewald, Giám đốc của mbaMission, một trong những công ty tư vấn tuyển sinh MBA hàng đầu của Mỹ, nói. Tình huống này sẽ dạy các bạn trẻ cách để truyền đạt những điểm mạnh, như thành tích học tập hay kinh nghiệm làm việc, đến với hội đồng tuyển sinh một cách tốt hơn.

Với quyết định này, học sinh tiềm năng có thể lựa chọn bài thi chuẩn hóa, hay thể hiện thế mạnh qua những phương tiện khác.

Theo ông Blair Sanford, Phó chủ nhiệm khoa cao học ở Trường Kinh doanh Đại học Wisconsin-Madison, sau khi bỏ yêu cầu bài thi GMAT, số ứng viên đăng ký nhập học vào trường có thể tăng 30% so với kỳ học mùa thu 2019.

Điều này có thể sẽ xảy ra vì hai lý do. Một, với số lượng người thất nhiệp lớn sau Covid-19, sẽ có nhiều người quyết định đầu tư vào giáo dục để đảm bảo tiềm năng phát triển của bản thân trong tương lai. Hai, với sự khắc nghiệt trong quá trình chuẩn bị cho bài thi chuẩn hóa, và còn căng thẳng hơn nếu thực hiện trong thời gian đại dịch, việc miễn yêu cầu GMAT hay GRE sẽ cổ vũ nhiều người đăng ký nhập học.

Chính sách mới này của các trường đại học có lợi với cả ứng viên lẫn cơ sở giáo dục, không chỉ giúp đỡ học sinh về mặt tinh thần mà còn có thể giúp các trường đại học duy trì trong thời gian đại dịch căng thẳng.

GMAT (Graduate Management Admission Test) là bài kiểm tra thích nghi trên máy tính (Computer Adaptive Test hay CAT), được thiết kế đặc biệt để đo lường khả năng ngôn ngữ, toán học và viết của sinh viên tiềm năng muốn theo học ngành quản trị kinh doanh sau đại học (chương trình MBA).

GRE (Graduate Record Examination) là bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học (Master hoặc PhD) ở các chuyên ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội (trừ Y, Dược, Luật) tại Mỹ. Chứng chỉ GRE được sử dụng để so sánh và đánh giá thành tích học tập của thí sinh sau đại học bên cạnh bảng điểm đại học và chứng chỉ liên quan khác.

Nguồn: vnexpress.net

Share.

Leave A Reply