Du học Canada nên học ở McGill University hay University of Toronto?

0

SSDH – Mặc dù có đến 26 trường ở Canada được xếp hạng trong top 10 cho đến top 300 trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới, song McGil University và the University of Toronto thực sự nổi bật hơn hẳn với vị trí đứng đầu Canada và thứ 30, 32 toàn thế giới. Bạn đã khi nào tìm hiểu về hai trường này chưa, nếu bạn có ý định du học Canada hãy so sánh xem bạn nên chọn trường nào.

University of Toronto

University of Toronto

McGil University

McGil University

Vị trí xếp hạng trên thế giới trên thế giới:

Ngành học University of Toronto McGill University
Ngành arts & humanities Thứ 18 Thứ 43
Ngành sciences & medicine Thứ 15 Thứ 28
Ngành natural sciences Thứ 22 Thứ 46
Ngành engineering & technology Thứ 34 Thứ 63
Ngành social sciences & management Thứ 41 Thứ 49

Vị trí 

Lựa chọn giữa hai trường đồng nghĩa với việc chọn lựa giữa hai thành phố Montréalvà Toronto. Cả đều nằm ở phía đông nam Canada và là haithành phố lớn nhất cả nước.

Về tầm ảnh hưởng, Toronto được công nhận là thủ phủ thương mại và tài chính của Canada. Theo báo cáo của tổ chức Toronto Foundation, có hơn nửa số cư dân của thành phố này là người đến từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, cụ thể trong lĩnh vực giáo dục, Montréal lại có nhiều sinh viên sống và học tập hơn.

Về ngôn ngữ, hai thành phố có sự khác biệt tương đối rõ ràng. Người Toronto chủ yếu sử dụng tiếng Anh, trong khi đó ở Montréal – nơi McGill tọa lạc thì người dân chủ yếu nói tiếng Pháp. Tuynhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì hệ thống giáo dục của cả hai đều áp dụng việc giảng dạy bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, ngoài khuôn viên chính nằm ở giữa thành phố thì đại học Toronto còn có hai khuôn viên nữa, một ở Scarborough vàmột ở Mississauga.

Cộng đồng sinh viên

Đối với kì nhập học vào mùa thu năm 2016 vừa rồi, McGil có tổng cộng 40,493 sinh viên, trong đó, 27% là sinh viên người nước ngoài và khoảng 23,3% là sinh viên hệ Cao học trở lên.

Đại học Toronto thì đông đảo hơn, với con số 86,709 sinh viên, bao gồm 16,948 (19.5%) sinh viên hệ Cao học trở lên và 15,931 (18.3%) sinh viên người nước ngoài. Toronto là một trong số các trường đại học có lượng sinh viên theo học đông nhất trên thế giới.

Học phí

Phải nói rằng, với danh tiếng của mình thì cả McGill lẫn Toronto đều xứng đáng được “thôngcảm” trong việc thu phí tương đối cao.

Ở Toronto, đối với sinh viên bản xứ, học phí thường dao động trong khoảng 6,400 đô la CA cho tới 14,300 đô la CA, tuỳ vào từng chương trình học. Còn đối với du học sinh thì ở mức 29,270 đô la cho tới 55,990 đô la, tuỳ vào chương trình học.

Ở McGill, chính sách về học phí có một số khác biệt nhất định. Một trong số đó là sinh viên là người bản địa của làng Quebec sẽ được giảm học phí. Bên cạnh đó, mức học phí cũng được quyết định tuỳ theo từng ngành học. Đối với các ngành liên quan đến Nghệ thuật và Khoa học thì mức phí là 7,227 đô la CA với sinh viên bản địa và là 15,942 đô la CA với sinh viên nước ngoài.

Để tìm hiểu kĩ hơn về học phí của cả hai trường, bạn có thể ghé thăm website của từng trường. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được điểm đến lý tưởng của mình!

Ánh Dương (SSDH) – Theo topuniversities.com

Share.

Leave A Reply