Thời điểm nào thích hợp đi du học?

0

Sẵn sàng du học – Tada! Team Gỡ rối du học chúng mình đã quay trở lại cùng với Clip số 3 – Có nên đi du học khi ‘’em chưa 18’’?. Chắc hẳn rất nhiều bạn học sinh và các bậc phụ huynh đang băn khoăn vấn đề này, hãy cùng Sẵn sàng du học TV tìm hiểu về chủ đề đang ‘’hót hòn họt’’ hiện nay nhé!

Thời điểm thích hợp khi đi du học?

Sau khi Clip 2 với chủ đề về “những thay đổi của visa” và “khóa foundation” lên sóng thì lượng câu hỏi gửi về cho Sẵn sàng du học ngày càng tăng, không chỉ từ các bạn học sinh mà còn rất nhiều từ quý vị phụ huynh. Đa số câu hỏi gửi về xoay quanh vấn đề “thời điểm nào đi du học là phù hợp nhất?”. Vì vậy hôm nay Team gỡ rối du học sẽ cùng thảo luận với các bạn về chủ đề này.

khoa-du-bi-ssdh2

Câu hỏi to đùng cho bố mẹ và cho các bạn học sinh “Có nên đi du học sớm không?”

1. Có nên đi du học sớm?

Theo nghiên cứu cho thấy, bạn có “dậy thì thành công” hay không sẽ được quyết định vào giai đoạn 12 đến 16 tuổi, đây là lúc khả năng tiếp thu và thích nghi của bạn phát triển rực rỡ nhất, ‘’học gì vào nấy’’ nên chính là thời điểm quá chuẩn để đi du học.

Lợi thế tiếp theo chính là tỉ lệ đạt visa cao, quên các chứng chỉ Anh ngữ khó nhằn như IELTS hay TOEFL đi, bạn chỉ cần kết quả học tập tốt ở Việt Nam là khả năng đạt visa của bạn lên tới 99,9%.

Vì đang ở độ tuổi ‘’học gì vào nấy’’, lại còn được sống và học tập ở môi trường mà ai ai cũng sử dụng Tiếng Anh nên đảm bảo khả năng nghe nói của bạn sẽ tăng lên ‘’vèo vèo’’ luôn đấy nhé.

Lại thêm một lợi thế nữa đó là việc đi du học sớm đồng nghĩa với thời gian sinh sống và làm việc của bạn tại quốc gia đó sẽ lâu hơn, cộng thêm trình độ tiếng Anh level cao đồng nghĩa với cơ hội ở lại định cư sẽ cao hơn. Và không kém phần quan trọng đó chính là săn học bổng, nếu bạn đã học Highschool ở Úc thì việc có được 1 suất học bổng bậc đại học là hoàn toàn trong tầm tay.

Tóm lại, khác với quan điểm thường thấy của mọi người là đi du học từ bậc phổ thông còn quá sớm thì đây lại chính là thời điểm hoàn toàn hợp lý và thuận lợi để bạn phát triển tối đa tiềm năng của mình. Vậy thì bạn còn ngại gì nữa đây?

2. Điều các bậc phụ huynh lo lắng khi ‘’thả’’ con sớm

Việc mà cha mẹ lo lắng nhất khi cho con đi du học ở độ tuổi dưới 18 chính là “ai sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc con em mình khi ở nước ngoài?”

St.Francis-High-School-Watsonville

Du học sinh dưới 18 tuổi khi đi du học bắt buộc phải có một người giám hộ, cha mẹ hoặc người thân trong gia đình có thể trở thành người giám hộ cho học sinh, nếu không thì cần có người khác đảm nhận vai trò này. Bạn có thể lựa chọn ngừoi giám hộ do trường sắp xếp hoặc giám hộ độc lập từ các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ giám hộ.

Vậy cụ thể giám hộ sẽ thay bố mẹ chăm sóc học sinh như thế nào, hãy cùng điểm qua nhé:

  • Người giám hộ sẽ tới thăm homestay của bạn để đảm bảo điều kiện sống đủ điều kiện.
  • Giúp bạn liên lạc với gia đình. Giải thích cho bạn các quy định về thị thực, các quy định an toàn và bảo mật thông tin.
  • Giúp bạn mở tài khoản ngân hàng. Giúp bạn mua thẻ sim điện thoại, mua thẻ tàu, bus và cách sử dụng phương tiện công cộng.
  • Giải thích cho bạn về bảo hiểm Y tế và hướng dẫn bạn kích hoạt thẻ bảo hiểm. Người giám hộ cũng sẽ trao đổi với gia đình chủ và giải thích những quy định homestay cho bạn.

hoc-cung-con

Đến khi bạn đã ổn định cuộc sống và việc học tập của mình, người giám hộ sẽ là cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh ở Việt Nam. Tất cả các báo cáo về việc học tập của bạn sẽ được giám hộ dịch và gửi bản sao về cho gia đình, tình hình học tập và sinh hoạt cũng sẽ được cập nhật thường xuyên qua phản hồi gửi cho phụ huynh. Người giám hộ cũng sẽ thay mặt cha mẹ bạn tham dự các buổi họp phụ huynh, gọi điện thăm hỏi và giúp đỡ bạn làm những thủ tục hành chính như chuyển nhà, mua vé máy bay về nghỉ lễ hay đặt lịch hẹn khám bênh.

giao-vien

Giám hộ cũng là người sẽ trao đổi định kì với giáo viên 2 tuần 1 lần để chắc chắn bạn vẫn theo kịp chương trình học cũng như làm đủ bài tập. Nếu như bạn gặp bất kì vấn đề gì cần hỗ trợ thì giám hộ sẽ là người sẵn sàng giúp bạn 24/7.

Chính vì vậy vai trò của người giám hộ đối với du học sinh dưới 18 tuổi là vô cùng quan trọng và việc chọn lựa 1 nhà cung cấp uy tín sẽ phần nào giúp cha mẹ bạn “ăn ngon ngủ yên” hơn khi con học xa nhà.

3. Dịch vụ Giám hộ cho Du học sinh dưới 18 tuổi tại Úc

Dành cho các bạn học sinh đang có dự định du học Úc, ISA Guardian & Welfare Services là tổ chức giám hộ và phúc lợi với trên 18 năm kinh nghiệm hoạt động tại Úc. Điều làm ISA trở nên khác biệt với các tổ chức giám hộ khác chính là bởi giám đốc điều hành – Ngài Ivan McKinney – người đã gắn bó với Việt Nam rất nhiều năm, ông hiểu rất rõ văn hoá, tâm lý phụ huynh và học sinh người Việt.

ivan

Ngài Ivan cũng thường xuyên đồng hành và giao lưu với đông đảo học sinh qua các sự kiện hàng năm tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và các Thành phố lớn khác.

Với tâm huyết cùng kinh nghiệm nhiều năm làm việc với phụ huynh và học sinh Việt Nam, ISA đã tổng hợp lại những thông tin cần thiết nhất và những hướng dẫn cụ thể để phụ huynh và học sinh có thể hiểu rõ vai trò cũng như các hoạt động của người giám hộ để các bậc phụ huynh yên tâm giao gửi con khi tới Úc du học.

tu-van-ssdh

Việc đi du học thường là kế hoạch dài hạn, do vậy phụ huynh nên lên kế hoạch từ sớm để có thể hướng cho con một lộ trình vững chắc cả về tài chính, sức khỏe và học lực. Nếu đang băn khoăn không biết phải bắt đầu xây dựng lộ trình này từ đâu, có thể nhờ sự trợ giúp của Team Gỡ rối du học bằng cách gửi email đến địa chỉ info@sansangduhoc.vn. Team gỡ rối sẽ có kế hoạch du học dành riêng cho từng bạn học sinh nhé.

Thái Hải (SSDH) – Theo Sẵn sàng du học

Share.

Leave A Reply