Tại sao du học sinh Úc cần bảo hiểm OSHC ?

0

Sẵn sàng du học – OSHC là loại hình bảo hiểm y tế dành riêng cho sinh viên du học Úc. Nếu không có OSHC, bạn phải trả hết chi phí điều trị tại bệnh viện, với mức phí có thể lên đến hàng ngàn đô la.

  1. OSHC là gì?

OSHC là loại bảo hiểm được thiết kế cho sinh viên quốc tế nhằm cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc của bệnh viện mà sinh viên có thể cần trong khi sinh sống và học tập tại Úc. Với mục đích như vậy, việc mua bảo hiểm y tế trước khi học tập tại Úc là một trong những điều cần thiết và quan trọng với sinh viên quốc tế. OSHC giúp du học sinh trang trải chi phí y tế và điều trị tại bệnh viện khi bị ốm đau hoặc tai nạn trong thời gian sinh sống và học tập tại Úc.

OSHC giúp du học sinh trang trải chi phí điều trị y khoa và điều trị tại bệnh viện

OSHC giúp du học sinh trang trải chi phí điều trị y khoa và điều trị tại bệnh viện

     2. Tại sao du học sinh cần bảo hiểm OSHC ?

Yêu cầu thị thực: 

Bộ Nhập cư yêu cầu tất cả những người có thị thực du học phải duy trì bảo hiểm OSHC trong suốt thời gian họ ở tại Úc. Điều kiện 8501 – Duy trì bảo hiểm OSHC là một điều kiện bắt buộc trong thị thực du học. Bộ này cũng khuyến cáo các du học sinh nếu không duy trì việc mua bảo hiểm OSHC đầy đủ, thị thực du học có thể bị hủy bỏ.

An tâm học tập 

Việc điều trị y tế có thể đắt đỏ. Du học sinh không đủ điều kiện tham gia chương trình Medicare – hệ thống bảo hiểm y tế công cộng cho công dân Úc. Do vậy, du học sinh có thể gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí cho việc điều trị y tế. Trong một số trường hợp, việc điều trị tại bệnh viện có thể mất chi phí trên 600 đô-la mỗi ngày.

Công ty bảo hiểm OSHC có thể cung cấp một loạt các sản phẩm OSHC khác nhau.

Công ty bảo hiểm OSHC có thể cung cấp một loạt các sản phẩm OSHC khác nhau

Dịch vụ y tế ở Úc rất đắt đỏ

Nếu không có OSHC, bạn phải trả hết chi phí điều trị tại bệnh viện, với mức phí có thể lên đến hàng ngàn đô la. Điều này sẽ tăng thêm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh và du học sinh. Trong khi, có sức khỏe, bạn mới có thể đảm bảo được việc học, đặc biệt tại một đất nước có khí hậu chưa thể thích ứng được với bản thân.

Vì vậy, OSHC sẽ mang lại cho bạn những quyền lợi để được chăm sóc sức khỏe. Khi bắt đầu cuộc sống độc lập ở nước ngoài, với OSHC, bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi y tế hiện hành ở nước sở tại. Chi phí y tế ở nước ngoài rất cao, nếu không có bảo hiểm gánh đỡ, bạn rất khó kham nổi. Vì thế, bảo hiểm OSHC chính là người bạn đồng hành cần thiết, tránh cho sinh viên du học Úc 2016 bị rơi vào tình trạng “cháy túi” khi yêu cầu khám chữa bệnh tại Úc.

ảo hiểm y tế Sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover – OSHC)

Bảo hiểm y tế Sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover – OSHC)

3. Mua bảo hiểm ở đâu và mua như thế nào?

Bảo hiểm cho sinh viên quốc tế OSHC là bắt buộc đối với tất cả các du học sinh trong suốt thời gian học. Việc mua bảo hiểm rất thuận lợi, bạn có thể mua OSHC ngay tại Việt Nam qua hai hình thức:

Liên hệ trực tiếp Công ty CP Annalink, đại diện chính thức của OSHCstudents tại Việt Nam để được hướng dẫn.

Mua trực tuyến qua website www.oshcstudents.com.au. Chọn service/chọn Australia/chọn student insurance để kiểm tra giá và chọn hãng.

www.oshcstudents.com.au sẽ giúp bạn:

  • Xem giá tự động của các hãng bảo hiểm OSHC.
  •  Đáp ứng được mọi thông tin liên quan tới OSHC. Bạn có thể tìm kỹ sản phẩm, dịch vụ ngay tại Việt Nam trước khi quyết định mua.
  • Đăng ký trực tiếp, thanh toán dịch vụ online thuận tiện và linh hoạt.
  • Cấp chứng chỉ bảo hiểm nhanh gọn. Có thể bổ sung vào hồ sơ trình visa bất cứ thời điểm nào.
  • Hướng dẫn các thủ tục cần thiết các cho bạn trước khi đi du học Úc như hiểu biết thêm về OSHC, hướng dẫn cách nhận thẻ bảo hiểm, giải thích về hệ thống y tế nước Úc, hướng dẫn tìm phòng khám và liên hệ văn phòng OSHC gần nhất.

4. Quyền lợi bảo hiểm OSHC chi trả:

Bảo hiểm OSHC hỗ trợ chi trả những chi phí điều trị y tế trong thời gian ở Úc. Bảo hiểm OSHC hoạt động tương tự như chương trình Medicare (hệ thống bảo hiểm y tế công cộng cho công dâns Úc) . Thêm vào đó, OSHC còn mang đến một số quyền lợi khác như được tiếp cận với một số bệnh viện tư và phòng mổ ban ngày, bảo hiểm xe cứu thương khẩn cấp và các thuốc bác sỹ kê đơn. Cụ thể :

  • Bác sĩ: thanh toán 100% mức phí trong Danh mục Quyền lợi Medicare (viết tắt là MBS) đã công bố cho các tham vấn tiêu chuẩn với bác sỹ toàn khoa (lưu ý: bác sĩ có thể tính phí vượt quá phí MBS công bố) và 85% mức phí MBS cho các dịch vụ ngoài bệnh viện khác. Bệnh viện: bao gồm giường bệnh, phòng mổ, dịch vụ ban ngày, dịch vụ khẩn cấp và tai nạn, các dịch vụ y tế ngoại trú và sau phẫu thuật.
  • Dược phẩm bác sỹ kê đơn: Bạn phải trả một khoản tiền ấn định (khoản tiền này theo Chương trình Tài trợ Dược phẩm – PBS) cho dược phẩm, và chúng tôi trả phần còn lại với mức tối đa là AU$50 cho mỗi khoản mục và tối đa AU$ 300 cho một thành viên (AU$600 cho gia đình). Là sinh viên quốc tế, bạn có thể phải tự chi trả khá lớn nếu điều trị bằng dược phẩm “đắt tiền”, nhất là điều trị ung thư.
  • Xét nghiệm và X-quang: chi trả 85% mức phí MBS cho các dịch vụ ngoài bệnh viện hoặc 100% mức phí MBS cho các dịch vụ trong bệnh viện.
  • Vận chuyển cấp cứu: chi trả 100% chi phí vận chuyển cấp cứu bằng xe cứu thương.
  • Bộ phận giả: thanh toán quyền lợi tối thiểu đối với bộ phận giả cấy ghép bằng phẫu thuật. Cấy ghép bộ phận giả có thể bao gồm như: đặt stent cho động mạch vành, hông/đầu gối nhân tạo, hoặc các tấm titan/ốc vít để tái tạo và nối liền xương bị gãy.

5. Các danh mục không được bảo hiểm OSHC chi trả:

  • Các chi phí điều trị nha khoa;
  • Chi phí nhãn khoa;
  • Những dịch vụ do bác sỹ vật lý trị liệu, chuyên gia nắn xương, chuyên gia nắn khớp, chuyên gia liệu pháp thiên nhiên cung cấp hoặc bất cứ dịch vụ đi kèm nào khác;
  • Phẩu thuật thẩm mỹ không bắt buộc;
  • Đồng thanh toán hoặc và thanh toán phí chênh lệch (do người bệnh tự thanh toán);
  • Chương trình sinh sản được hỗ trợ;
  • Các điều trị liên quan đến việc mang thai trong vòng 12 tháng đầu tiên sau khi đến Úc;
  • Bệnh trạng có từ trước trong vòng 12 tháng đầu tiên sau khi đến Úc;
  • Các loại thuốc không được bác sĩ kê toa hoặc không nằm trong danh mục PBS;
  • Dịch vụ y tế hoặc dịch vụ ở bệnh viện phát sinh từ bất kỳ sự kiện nào được liệt kê trong mục Các Điểm Loại Trừ.

Khánh Ngọc – SSDH team

Share.

Leave A Reply