Bỏ túi 4 tips đạt điểm listening cao trong PTE

0

SSDH- Bạn đang lo lắng về kỹ năng nghe trong quá trình ôn thi PTE? Hãy cùng SSDH tìm hiểu 4 tips sau để cải thiện kĩ năng nghe nhé!

1. Nghe chủ động

Nghe chủ động là một kĩ năng quan trọng trong việc học tiếng anh. Và kĩ năng này bạn hoàn toàn tự rèn luyện được thông qua những phương pháp hiệu quả. Một phương pháp hữu ích bạn có thể áp dụng là xem các bộ phim tiếng Anh mà không cần phụ đề hoặc chú thích. Điều này giúp bạn tập trung vào việc lắng nghe và hiểu thông điệp hoặc cuộc đối thoại của người nói. Kỹ năng này cũng yêu cầu bạn nâng cao khả năng tập trung, vì trong kỳ thi thật, bạn chỉ có 1 lần để nghe đoạn âm thanh đề bài. Nếu bỏ lỡ các thông tin quan trọng, chắc chắn bạn không thể hoàn thành bài thi với điểm số mong muốn.
Vì vậy, việc thực hành nghe tiếng anh chủ động qua các thi thử PTE hoặc xem các kênh tiếng Anh không có phụ đề có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng này một cách đáng kể.

2. Ghi chép

Trong các bài tập nghe của PTE, bạn sẽ nghe các bản ghi âm liên tục và đồng thời trả lời câu trả lời. Điều này buộc bạn phải nhớ chính xác nội dung của đoạn ghi âm trong thời gian ngắn. Để khắc phục điều này, việc luyện tập ghi chú trong khi nghe đoạn âm thanh là rất quan trọng. Ghi chép không chỉ giúp bạn nắm bắt nội dung đoạn ghi âm mà còn kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ và viết của bạn. Luyện tập ghi chép nhanh sẽ giúp bạn có phản xạ tốt trong bài thi thật và từ đó tăng khả năng đạt điểm thi cao.

3. Quản lý thời gian

Quản Lý Thời Gian Quản lý thời gian hiệu quả là yếu tố then chốt trong kỳ thi PTE, đặc biệt là trong các thi nghe yêu cầu bạn vừa lắng nghe vừa ghi chép. Việc phân bổ thời gian cho từng phần của phần nghe trước khi bắt đầu thi sẽ giúp bạn có đủ thời gian để kiểm tra lại câu trả lời của mình, tránh sai sót và tối ưu hóa điểm số của bạn trong phần thi này.

4. Chú ý đến từng chi tiết

Trong phần thi nghe, bạn cần chú ý đến các chi tiết nội dung quan trọng. Việc tập trung vào từ khóa, danh từ, thì, và đại từ là rất quan trọng để suy luận chính xác các câu trả lời.
Việc thực hành và áp dụng những mẹo trên đây một cách hiệu quả sẽ giúp bạn tránh phải các sai sót không đáng có và dễ dàng đạt được điểm số mong muốn, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức dành cho ôn luyện PTE.
Để bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi PTE của bạn, truy cập link https://pteplatform.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua email info@pteplatform.com để được hỗ trợ giải đáp bất kì thắc mắc nào của bạn.
Annalink Team
Share.

Leave A Reply