Du học Mỹ: WB đầu tư cho giáo dục trực tuyến miễn phí

0

SSDH – Trang web Coursera.org do một số giáo sư Trường Đại học Stanford (Mỹ) thiết lập và hoạt động từ tháng 4/2012 nhằm quảng bá và tiến hành các chương trình giáo dục đại học trực tuyến miễn phí.

 4.jpg

 

Từ đó đến nay, Coursera trở thành một tổ chức hoạt động giáo dục với kinh phí do hai nguồn thu nhập chính là phí cấp chứng chỉ hoàn tất khóa học và sự bảo trợ của các cá nhân và tổ chức trên thế giới. Lúc đầu, Coursera định thiết lập mô hình hỗ trợ các sinh viên muốn tiếp tục có các cơ hội học tập ngoài trường lớp và hệ thống giáo dục mà họ đang theo đuổi. Nhưng khi Hội đồng Giáo dục Mỹ (ACE) quyết định hỗ trợ chương trình này thì Coursera có lý do để thực hiện một kế hoạch giáo dục trực tuyến đầy đủ cho nhiều sinh viên trên thế giới.

 

Đến nay, họ đã có một mạng lưới nhà tài trợ hùng hậu gồm: Quỹ đầu tư GSV Capital, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) là bộ phận đầu tư của Ngân hàng Thế giới (WB), các công ty Laureate Education và Learn Capital, doanh nhân – nhà đầu tư Nga Yuri Milner… Với sựủng hộ và khích lệ lớn như vậy, đến nay, Coursera đã tổ chức được 400 khóa học cấp đại học miễn phí, với 4 triệu sinh viên theo học tại các giảng đường ảo.

 

Khởi đầu với một kinh phí được hỗ trợ 22 triệu USD, nay Coursera sắp sửa nhận thêm 43 triệu USD từ các cá nhân và tổ chức tài trợ, nổi bật nhất là IFC của WB và doanh nhân Nga Yuri Milner. Như vậy, với tổng kinh phí có được từ ngày thành lập lên đến 65 triệu USD, Coursera có thể mơ tới những chương trình giáo dục trực tuyến rộng lớn và chuyên sâu hơn. Hoạt động của họ nay đã phủ trùm bốn đại lục, với 83 trường đại học hàng đầu ở khắp nơi đang sẵn sàng nhập cuộc.

 

Theo toan tính của các nhà sáng lập Coursera, với 43 triệu USD sắp nhận được, họ sẽ đưa chương trình giáo dục trực tuyến miễn phí ra ngoài nước Mỹ và phát triển một mạng lưới đối tác tại nhiều nơi trên thế giới. Trước mắt, Coursera sẽ tăng gấp đôi số nhân viên hoạt động, từ 50 hiện nay lên 100 vào cuối năm 2013.

 

Hệ thống các loại máy điện toán di động mà họ trang bị có thể giúp sinh viên học bất cứ nơi nào. Những thành công bước đầu của tổ chức học tập mới này sẽ là tiền đề cho một loại hình giáo dục quốc tế ít tốn kém nhưng hiệu quả, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp một năng lực vững vàng trong đời sống.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo DNSG

Share.

Leave A Reply