Giáo dục âm nhạc dần bị lãng quên

0

Sẵn sàng du học – Giáo dục âm nhạc là vấn đề cốt lõi khi liên quan đến vấn đề thúc đẩy việc học tập của những người trẻ tuổi.

Một số chiến dịch đã làm nổi bật tầm quan trọng của âm nhạc trong học tập như giải thưởng ARIA- giáo viên âm nhạc của năm nhằm tôn vinh tầm ảnh hưởng của các nhà giáo dục âm nhạc hàng đầu nước Úc, loạt phim tài liệu Don’t Stop the Music. Anita Collins- nhà học thuật âm nhạc đã nhấn mạnh lợi ích của âm nhạc đến bộ não của con người.

ssdh-sinh-vien-am-nhac

Các nghiên cứu cũng chỉ ra kết quả học tập và kiến thức xã hội của sinh viên được cải thiện bởi sự giảng dạy của các nghệ sỹ tại trường học.

 Ngoài ra một phân tích được thực hiệ bởi PwC ở Anh xác nhận lợi nhuận xã hội khi đầu tư cho mỗi 1,5$ vào các chương trình học nghệ thuật ta thu về được 25$ lợi nhuận.

Tuy nhiên, học tập âm nhạc và nghệ thuật đang bị lãng quên. Ba trong số bốn trường tiểu học không có một giáo viên âm nhạc chuyên nghiệp vì vậy dù có trong chương trình giảng dạy thì cũng không có khả năng cung cấp cho học sinh các buổi giáo dục âm nhạc với chất lượng cao.

Vì vậy, làm thế nào để điều này có thể được giải quyết? Làm thế nào các trường học có thể giúp học sinh của họ học tập và tiếp thu kiến thức xã hội thông qua âm nhạc và nghệ thuật? Và làm sao để giáo viên có thể dạy âm nhạc và nghệ thuật một cách hiệu quả?

Một giải pháp thực tế như gửi giáo viên chuyên gia về âm nhạc vào các lớp học, cung cấp quyền truy cập nhiều hơn vào các tài nguyên nghệ thuật như video, tài liệu giảng dạy.

Thật đáng khích lệ khi một số cơ quan chính phủ đã cam kết tài trợ cho giáo dục âm nhạc. Tổ chức Song Room đã hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo Victoria để cung cấp chương trình cố vấn giáo dục âm nhạc cho 80 trường học.

Chương trình giảng dạy âm nhạc chuyên nghiệp tại các trường tiểu học mang đến lợi ích cho các giáo viên, trường học và cả học sinh.

Tât cả chúng ta đều được hưởng lợi ích từ các chương trình giáo dục mang lại sự công bằng trong giáo dục.

Người dịch : Phương Thảo

Share.

Leave A Reply