Những điều bất ngờ về du học Anh và Australia

0

Sẵn sàng du học – Anh và Australia là hai quốc gia được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn để du học, với nhiều điều thú vị không phải ai cũng biết.

Điểm đến ngày càng phong phú, nhưng sức hút của du học Anh và du học Australia chưa bao giờ giảm nhiệt. Không phải ngẫu nhiên mà Anh và Australia được xem là hai nước du học lý tưởng cho học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam.

Du học Australia có nhiều ưu đãi hấp dẫn và học bổng thu hút.

Du học Australia có nhiều ưu đãi hấp dẫn và học bổng thu hút.

Với du học Australia, bạn có thể lựa chọn các chương trình miễn chứng minh tài chính, với thời gian xét duyệt nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. Không chỉ vậy, Australia còn có những thành phố đáng sống và là nơi học tập hàng đầu trên thế giới như Sydney, Melbourne, Adelaide…

Chất lượng giáo dục ở Australia được thế giới công nhận, cùng nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế hấp dẫn. Ngoài ra, khí hậu tại đây khá tương đồng với Việt Nam, nên du học sinh dễ dàng để thích nghi hơn. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội làm việc 40 tiếng/2 tuần và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Việc ở lại thêm 2-4 năm sau tốt nghiệp để làm việc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại Anh, du học sinh sẽ được trải nghiệm chất lượng giáo dục hàng đầu, thời gian đào tạo cũng được rút ngắn đáng kể, giúp tiết kiệm chi phí, kèm theo đó là học bổng phong phú, đa dạng. Đồng thời, sinh viên có thể trải nghiệm những khóa học bổ ích và được làm việc bằng vốn kinh nghiệm thực tế, giúp trang trải một phần chi phí sinh hoạt.

Anh cũng là một trong những địa điểm du học được HSSV Việt Nam yêu thích.

Anh cũng là một trong những địa điểm du học được HSSV Việt Nam yêu thích.

Xét về khía cạnh tài chính, chi phí trung bình cho việc du học Anh sẽ thấp hơn Australia khoảng $5.390 (theo báo cáo của Top Universities năm 2018), do sinh viên tại Australia phải trả mức học phí cao hơn 35% so với các trường tại Anh. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Anh sẽ cao hơn so với Australia 15% – một yếu tố sinh viên cần cân nhắc khi lựa chọn 2 điểm đến này.

Thời gian hoàn thành khóa học tại Anh cũng ngắn hơn so với ở Australia. Để cầm trong tay tấm bằng cử nhân tại Anh, bạn chỉ mất 3 năm học, nhưng ở Australia phải mất đến 4 năm. Bên cạnh đó, những khóa học thạc sĩ tại Australia sẽ kéo dài 18-24 tháng, trong khi ở Anh bạn chỉ cần 12 tháng. Thời gian học tại Anh sẽ ngắn hơn, với bằng cấp được công nhận tương đương.

Tuy nhiên, cơ hội việc làm cũng như định cư tại Australia lại rộng mở hơn cho các bạn du học sinh. Khi hoàn thành khóa học tại Australia với thời gian 2 năm trở lên, bạn có thể xin được visa thường trú với thời hạn 2 năm. Khả năng định cư tại Anh Quốc không dễ, nhưng cơ hội làm việc tại đây hoàn toàn là có thể.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply