Một phương thức du học mới dành cho các du học sinh Úc

0

Sẵn sàng du học – Phó hiệu trưởng của một trường đại học Sydney tin rằng việc giới thiệu các khóa học trực tuyến chất lượng cao sẽ kích thích một bộ phận du học sinh chưa được khai thác tham gia vào hệ thống giáo dục đại học của Úc.

Ảnh: Bằng đại học trực tuyến có khả năng thu hút du học sinh đến các trường đại học Úc.

Ảnh: Bằng đại học trực tuyến có khả năng thu hút du học sinh đến các trường đại học Úc.

Phó hiệu trưởng của Đại học New South Wales, Giáo sư Ian Jacobs cho biết các khóa học sẽ mang tính chất bổ sung thay vì thay thế thị trường du học sinh hiện tại và ước tính mang lại khoảng 30 tỷ đô la mỗi năm.

Giáo sư Jacobs thừa nhận tuy vẫn có sự phản đối với ý tưởng này bởi những lo ngại về các khóa học trực tuyến sẽ khiến việc trải nghiệm học tập truyền thống trong khuôn viên trường trở nên lỗi thời.

"Những gì chúng tôi thực sự muốn hướng đến là cung cấp một điều làm thay đổi cuộc sống của mọi người," Giáo sư Jacobs nói.

"Nếu nhìn vào tình hình hiện tại bây giờ, đâu là hai phần của thế giới thực sự cần được giúp đỡ? Đó là Châu Á và Châu Phi." [Châu Phi] là một lục địa rất trẻ với khát khao một nền giáo dục tốt. Có nhiều cơ hội tuyệt vời dành cho nước Úc.”

Giáo sư Jacobs nói rằng việc phát triển những khoá học chất lượng cao sẽ tốn rất nhiều chi phí bởi chúng cần mang tính tương tác và có thể đánh giá và phản ánh khả năng của từng học sinh.

"Khoá học sẽ được thiết kế một cách chi tiết để du học sinh có động lực tiếp tục suốt chặng đường và không bị bỏ cuộc giữa chừng", ông nói.

Giáo dục quốc tế là hạng mục xuất khẩu lớn thứ ba của Úc. Giáo sư Jacobs hy vọng số lượng du học sinh quốc tế hiện tại sẽ được duy trì trong "một vài năm", với sự đa dạng hơn của các quốc gia để bù đắp cho sự sụt giảm ở sinh viên Trung Quốc.

Ảnh: Phó hiệu trưởng của Đại học New South Wales, Giáo sư Ian Jacobs.

Ảnh: Phó hiệu trưởng của Đại học New South Wales, Giáo sư Ian Jacobs.

"Đây là một cơ hội mới. Tôi nghĩ đó là hướng đi mới mà giáo dục đại học đang thực hiện và ai biết được chúng ta sẽ ở đâu trong 25-30 năm nữa khi công nghệ trực tuyến phát triển rất nhanh chóng và hoàn thiện.”

Nhưng chương trình học trực tuyến sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến mô hình đại học truyền thống kéo dài trong ba hoặc bốn năm với các bài giảng trong khuôn viên trường bởi học sinh có thể nắm bắt việc học từ xa, hoặc tham gia các khóa học thường xuyên hơn nhưng trong thời gian ngắn hơn trong quá trình học.

“Vài người có thể suy luận rằng một khuôn viên trường như thế này, thay vì có 60.000 học sinh ở đây trong vòng 3 đến 4 năm thì sẽ có một triệu học sinh nhập học và tốt nghiệp trong suốt sự nghiệp và cuộc đời của họ," Giáo sư Jacobs nói.

"Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là một viễn cảnh rất thú vị.

"Không phải ai cũng đồng ý với phương án này. Một số người cảm thấy nó sẽ khó để thực hiện. Có gì đó rất viển vông trong ý tưởng này – điều quan trọng nằm ở cách mọi người cải thiện cuộc sống, gặp gỡ bạn bè, phát triển các mối quan hệ."

Chuyên gia giáo dục đại học Sarah French của Đại học Melbourne cho biết việc tham gia vào các mạng xã hội trong khuôn viên trường đã cải thiện việc học tập.

"Nó giống như là một phương pháp học tập xã hội hoá khi các học sinh học hỏi lẫn nhau, và có cơ hội cùng học tập ở các môi trường trong và ngoài lớp học. Vì vậy nên sẽ rất khó khăn để nhân rộng phương pháp học này trong môi trường học trực tuyến.”

"Tôi nghĩ rằng các học sinh sẽ vẫn yêu thích cuộc sống trong khuôn viên trường. Học trực tuyến mang đến sự khác biệt và tôi có thể thấy nó sẽ có ích đối với một vài đối tượng học sinh nhất định."

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply