Top 10 trường đại học tốt nhất nước Úc (Phần 1)

0

SSDH- Úc là nơi có nhiều trường đại học hàng đầu thế giới và là điểm đến yêu thích của sinh viên quốc tế. Nếu bạn không biết bắt đầu tìm kiếm từ đâu, SSDH đã thu hẹp các lựa chọn trường đại học tốt nhất dựa trên danh tiếng học thuật, các đánh giá Go Overseas và vị trí dành cho bạn. Hãy cùng SSDH tìm hiểu top 10 trường đại học tốt nhất ở úc dành cho sinh viên quốc tế (Phần 1) nhé!

Land Down Under thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm và lý do cho điều đó dường như rất rõ ràng: thời tiết tuyệt vời, phong cảnh hùng vĩ và hiểm trở, con người vui vẻ và các trường đại học được quốc tế công nhận. Với 43 trường đại học trên cả nước, bạn cũng có thể tha hồ lựa chọn khi là sinh viên tương lai.

Giống như tất cả các kế hoạch du học, để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho mình, bạn cần phải tự hỏi bản thân xem bạn muốn đạt được điều gì trong học tập và bạn muốn ghé thăm những vùng nào của đất nước. Cho dù bạn quan tâm đến việc học tập tại Úc bằng cách đăng ký trực tiếp vào một trường đại học hay theo học một chương trình du học, thì vẫn có rất nhiều cơ hội học tập tại một trong những trường đại học tốt nhất ở Úc dành cho sinh viên quốc tế.

1. Đại học Quốc gia Úc (ANU)

Tuyệt vời cho danh tiếng quốc tế hàng đầu

📍 Địa điểm: Canberra

💰 Học phí trung bình cho học kỳ tuyển sinh trực tiếp: $14,000-$20,000 USD

💸 Học phí trung bình cho học kỳ với nhà cung cấp bên thứ ba: $19,000- $23,500 USD

🥇 Xếp hạng cao về: triết học, nhân chủng học, địa lý, chính trị

🌍 Xếp hạng QS thế giới: 34

ANU là một trường đại học nghiên cứu xuất sắc tọa lạc tại thủ đô của Úc, Canberra. Thành phố tự hào có một loạt các bảo tàng và viện nghiên cứu tuyệt vời để khám phá. Với cái nóng khô hanh vào mùa hè và nhiệt độ Bắc Cực vào mùa đông, bạn sẽ thích thú với thành phố này nếu đang tìm kiếm những con người thân thiện ở môi trường nông thôn hoặc nông thôn.

Xếp thứ 1 tại Úc và thứ 27 trên thế giới (Xếp hạng Đại học Thế giới QS), ANU cung cấp nền giáo dục hàng đầu với quy mô lớp học nhỏ. Trong số các cựu sinh viên của họ có sáu người đoạt giải Nobel và hai thủ tướng, góp phần làm tăng thêm uy tín của họ. Cuối cùng, với tư cách là thành viên Úc duy nhất của Liên minh các trường đại học nghiên cứu quốc tế, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện những khám phá của riêng mình.

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình: Đại học Arcadia- Đại học Quốc gia Úc

Nhà cung cấp: Arcadia ở nước ngoài

Vị trí:Úc

Chi phí: $20.980,00 USD

2. Đại học Sydney

Tuyệt vời cho thành phố sinh viên

📍 Địa điểm: Sydney

💰 Học phí trung bình cho học kỳ tuyển sinh trực tiếp: $14,500- $18,000 USD

💸 Học phí trung bình cho học kỳ với nhà cung cấp bên thứ ba: $21,000- $24,500 USD

🥇 Xếp hạng cao cho: các môn liên quan đến thể thao, điều dưỡng, dược, kỹ thuật

🌍 Xếp hạng QS thế giới: 19

Khung cảnh của Đại học Sydney nổi tiếng với các biểu tượng của Úc như Nhà hát lớn, Cầu Cảng và Bãi biển Bondi – đó là nơi lý tưởng nếu bạn muốn thu hút khách du lịch mà không phải đổ một giọt mồ hôi.

Sydney là nơi có nhiều trường đại học trong danh sách chọn lựa và không có gì ngạc nhiên khi đây là một thành phố tuyệt vời dành cho sinh viên. Với rất nhiều thứ để làm và xem, thời gian ngoài việc học của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán. Bản thân Đại học Sydney chỉ cách CBD (Khu thương mại trung tâm hoặc trung tâm thành phố) một đoạn đi bộ ngắn và nép mình trong một khu vực vui nhộn tên là Newtown, nơi những người hipster, trí thức, công nhân cổ xanh và các giám đốc điều hành quyền lực đều sống và tiệc tùng trong sự hòa hợp.

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình: Đại học Sydney: Chương trình du học

Nhà cung cấp:Đại học Sydney

Vị trí:Úc

Chi phí: 10.000,00 USD

3. Đại học Melbourne

Tuyệt vời cho đời sống xã hội

📍 Địa điểm: Melbourne

💰 Học phí trung bình cho học kỳ tuyển sinh trực tiếp: $15,000- $18,000 USD

💸 Học phí trung bình cho học kỳ với nhà cung cấp bên thứ ba: $17,500- $20,000 USD

🥇 Xếp hạng cao cho: các môn liên quan đến thể thao, luật, giáo dục, chính sách xã hội, giải phẫu & sinh lý học

🌍 Xếp hạng QS thế giới: 14

Đại học Melbourne tọa lạc tại thủ đô văn hóa của Úc, nơi nổi tiếng với cuộc sống về đêm và có nhiều hoạt động phong phú dành cho mọi sinh viên du học. Trường đại học này nổi tiếng với đời sống xã hội sôi động và vị trí của trường ở Melbourne đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được niềm vui cả trong và ngoài khuôn viên trường.

Với một loạt các quán ăn phục vụ các món ăn ngon, vô số đội thể thao chuyên nghiệp thi đấu vào mỗi cuối tuần và các cửa hàng mua sắm độc đáo, bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy thứ mình yêu thích ở Melbourne. Hãy nhớ thực hiện một chuyến đi đến Twelve Apostles, và khi bạn đang ở trên Đường Great Ocean, hãy xem các kỳ nghỉ lướt sóng tại Jan-Juc và Torquay (nơi sinh của các thương hiệu lướt sóng Quiksilver và Rip Curl), và tất nhiên, bãi biển Bells huyền thoại nằm ngay gần đó.

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình: Chương trình du học của Đại học Melbourne

Nhà cung cấp:Đại học Melbourne

Vị trí:Úc

4. Đại học Adelaide

Tuyệt vời để tiếp cận với thiên nhiên

📍 Địa điểm: Adelaide

💰 Học phí trung bình cho học kỳ tuyển sinh trực tiếp: $7,000-$9,500 USD

💸 Học phí trung bình cho học kỳ với nhà cung cấp bên thứ ba: $20,000-$21,500 USD

🥇 Xếp hạng cao về: kỹ thuật, nha khoa, thú y

🌍 Xếp hạng QS thế giới: 89

Ẩn mình trong xứ sở rượu vang của Úc, Adelaide mang đến cho bạn những đặc quyền của một thành phố được bao quanh bởi vẻ đẹp gồ ghề của Nam Úc. Là nơi có Hồ Hồng, Bờ biển Đá vôi và Vùng hẻo lánh rộng lớn, Nam Úc có nhiều kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất đất nước. Bản thân Adelaide là một thành phố có nền ẩm thực và quán bar thịnh vượng, tràn ngập các cửa hàng độc lập và nét quyến rũ của địa phương.

Đại học Adelaide là một môi trường học tập hỗ trợ với các chuyên gia sẵn sàng giúp đỡ bạn, cho dù bạn đang tìm kiếm sự tư vấn hoặc hướng dẫn về nghề nghiệp hay sức khỏe tâm thần cho sinh viên quốc tế. Khi bạn không học, bạn có thể tìm thấy sự hỗ trợ thêm thông qua tình bạn được thực hiện tại một trong nhiều câu lạc bộ trong khuôn viên trường.

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình: CIS Abroad – Học kỳ tại Adelaide – Đại học Adelaide

Nhà cung cấp:CIS ở nước ngoài

Vị trí:Úc

Chi phí: $16.990,00 USD

5. Đại học Queensland

Tuyệt vời cho khuôn viên thể thao

📍 Địa điểm: Brisbane

💰 Học phí trung bình cho học kỳ tuyển sinh trực tiếp: $13,500- $18,000 USD

💸 Học phí trung bình cho học kỳ với nhà cung cấp bên thứ ba: $22,500- $23,000 USD

🥇 Xếp hạng cao cho: các môn liên quan đến thể thao, kỹ thuật, khoa học môi trường, tâm lý học

🌍 Xếp hạng QS thế giới: 43

Ẩn mình dọc theo bờ Sông Brisbane, khuôn viên xinh đẹp của Đại học Queenland chỉ cách trung tâm thành phố Brisbane một đoạn ngắn và cách những bãi biển đầy cát tuyệt đẹp của Gold Coast một quãng đi tàu ngắn. Với số lượng sinh viên quốc tế đông đảo, nhân khẩu học của thành phố tạo nên sự pha trộn đa dạng giữa khí hậu cận nhiệt đới.

Đại học Queensland không chỉ là nơi lý tưởng để học các môn liên quan đến thể thao mà còn tham gia vào các đội và câu lạc bộ thể thao. Nếu bạn tham gia các môn thể thao xã hội thông thường hoặc muốn thi đấu tập thể, UQ Sport sẽ giúp bạn.

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình: IFSA – Chương trình du học tại Úc

Nhà cung cấp:IFSA (Viện Du học)

Vị trí:Úc

Giá khởi điểm: 10.000,00 USD

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply