25 lý do để du học (Phần 1)

0

SSDH- Dù bạn không cần một lí do cụ thể để bay đến một quốc gia xa xôi để nhận một nền giáo dục hàng đầu thế giới, nhưng đây là danh sách của chúng tôi về 25 lý do để du học (Phần 1), trong trường hợp bạn vẫn chưa bị thuyết phục.

Và đối với những bạn đã từng du học, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có thể nghĩ ra thêm lý do tốt để du học và liệu bạn có đồng ý với danh sách này không nhé!

1. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt trên CV của bạn

Kinh nghiệm sống quốc tế rất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, cho thấy bạn có kinh nghiệm làm việc với người từ các văn hóa khác nhau, cũng như có mức độ thích nghi cao hơn. Nếu bạn có thể khám phá một quốc gia mới cùng lúc với việc học các kỹ năng để có một công việc tốt sau khi tốt nghiệp, thì đó là một điều khá tuyệt vời.

2. Cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn

Bạn có nhớ các bài học về ngôn ngữ bạn đã học ở trường không? Không, tôi cũng không nhớ. Ôn tập lại các kỹ năng ngôn ngữ bằng cách du học; bạn có thể sẽ ngạc nhiên về mức độ mà bạn đã ghi nhớ. Học thêm các lớp học ngôn ngữ khi bạn ở đó cũng có thể là cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới.

3. Sống ở một quốc gia nước ngoài hoàn toàn khác biệt so với một kỳ nghỉ

Thực tế, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nơi học tập của mình trong dài hạn, thu thập kiến thức địa phương như nơi bán cà phê ngon nhất, những bẫy du lịch nào nên tránh và cách tận dụng tối đa thành phố mới – nơi sống mới của bạn.

4. Gặp gỡ một loạt người đa dạng

Sự tiếp xúc của bạn với nhiều người khác nhau không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, mà còn mang lại cho bạn kiến thức sâu rộng hơn về người khác, đặc biệt là những người từ các văn hóa khác nhau.

5. Kết bạn thân

Bạn có thể không yêu thích mỗi người bạn gặp, nhưng khả năng là bạn sẽ gặp ít nhất một người bạn thân (nếu bạn giỏi giữ liên lạc, tất nhiên!). Một trải nghiệm học tập quốc tế là một cách tuyệt vời để gắn kết với bạn bè nhiều quốc gia khác học cùng với bạn tại chương trình quốc tế.

6. Khám phá các món ăn mới và hấp dẫn

Khám phá nhiều món paella / poutine / pierogi / schnitzel / shawarma / chimichanga / katsudon / bobotie / baklava trong quá trình học tập ở quốc tế.

7. Trải nghiệm và học hỏi một cách khác biệt

Thường thì những người học tập ở nước ngoài sẽ được trải nghiệm một cách dạy hoàn toàn mới. Điều này có thể làm bạn sợ hãi, nhưng cũng sẽ mở ra trí óc bạn với các cách học mới.

8. Có được sự độc lập

Học và sống ở nước ngoài đòi hỏi bạn phải tự lập, không có sự an toàn từ những tiện ích của nhà. Hãy nhìn chúng dưới góc độ đó là một thách thức mới thú vị (thay vì một điều gì đó đáng sợ).

9. Học cách tự tin vào bản thân

Chuyển đến nước ngoài là cuộc thử thách cuối cùng về sự tự tin vào bản thân. Khi (hoặc nếu) bạn trở về, có lẽ bạn sẽ ít phụ thuộc vào người khác hơn và bạn sẽ chịu trách nhiệm hơn cho bản thân mình.

10. Bạn sẽ có kiến thức sâu rộng hơn về các nền văn hóa khác nhau

Sự nhạy cảm với văn hóa không chỉ là một phẩm chất mà các nhà chính trị cũng bị ‘tố’ là phẩm chất bị thiếu; đó cũng là điều bạn có thể phát triển trong quá trình học tập ở nước ngoài!

11. Nhìn vào văn hóa của bạn qua một góc nhìn mới

Dễ dàng chấp nhận văn hóa của bạn là điều hiển nhiên, nhưng sống ở một quốc gia khác có thể giúp bạn hiểu được quan điểm của mình về văn hóa quê hương, cho phép bạn phát triển quan điểm riêng thay vì chỉ đơn giản là chấp nhận những điều được xác định bởi nơi bạn sinh ra.

12. Học thêm về bản thân

Đưa bản thân vào một môi trường hoàn toàn mới sẽ giúp bạn nhận ra những điều bạn giỏi, cũng như những điều không phải sở trường của bạn. Đây là những điều có thể được xây dựng trong quá trình học tập ở nước ngoài.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply