Du học tại Sydney

0

SSDH- Mặc dù Melbourne giành danh hiệu thành phố sinh viên hàng đầu của nước Úc, nhưng Sydney vẫn là một đối thủ rất mạnh với vị trí thứ 7, tăng hai bậc so năm ngoái.

Cụ thể, Sydney chỉ đứng sau Melbourne một bậc về chỉ số đa dạng sinh viên, nhờ cộng đồng sinh viên rộng lớn từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng đứng thứ ba về chỉ số được mong muốn, phản ánh chất lượng cuộc sống cao, toàn diện và mức độ phổ biến đối với các sinh viên tương lai. Nơi đây được xếp hạng thứ 27 trên toàn thế giới về hoạt động sử dụng lao động, làm nổi bật danh tiếng xuất sắc của học viên tốt nghiệp. Giống như các trung tâm học tập khác của Úc, nhược điểm lớn nhất của Sydney là về khả năng chi trả, do học phí quốc tế tương đối cao và mức phí sinh hoạt đắt đỏ. Đây là lý do tại sao nhiều sinh viên quốc tế phải tìm cách để trang trải chi phí. Xét cho cùng, sự kết hợp giữa giáo dục và phong cách sống tại thành phố đã tạo nên một điểm đến du học vô cùng hấp dẫn.

Ngoài việc là trung tâm tài chính và kinh tế của đất nước, Sydney còn được biết đến với bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của bến cảng, nhà hát opera mang tính biểu tượng, nhiều không gian xanh trong thành phố và các bãi biển thơ mộng. Nơi đây cũng được Mercer và The Economist xếp hạng là một trong 10 thành phố đáng sống nhất hành tinh.

Sydney hiện có năm tổ chức đại học nằm trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, trong đó có Đại học Sydney và Đại học New South Wales thuộc top 50 toàn cầu.

Các trường đại học được xếp hạng quốc tế ở Sydney

Thứ hạng trên thế giới Trường đại học
=19 University of Sydney
=19 University of New South Wales (UNSW)
90 University of Technology, Sydney (UTS)
=130 Macquarie University
=375 Western Sydney University

Những thông tin thêm về Sydney

Sydney được đánh giá cao ở tất cả các chỉ số xếp hạng ngoại trừ khả năng chi trả vì chi phí sinh hoạt của quốc gia này cao hơn so với hầu hết các thành phố ở Châu Âu hoặc Châu Á. Tuy nhiên, thành phố này vẫn là một nơi học tập lý tưởng nhờ sự thân thiện, chất lượng cuộc sống cao và cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.

Bạn có thể tham khảo số liệu dưới đây:

Number of universities ranked by QS 5
Tổ chức được xếp hạng cao nhất Đại học Sydney và Đại học New South Wales (UNSW) (=19)
Dân số 5,121,000
Học phí quốc tế trung bình (tại trường đại học được xếp hạng) US$29,000
Xếp hạng mức độ mong muốn Thứ 3
Xếp hạng hoạt động của nhà tuyển dụng Thứ 27
Xếp hạng khả năng chi trả Thứ 137
Xếp hạng độ ảnh hưởng của sinh viên Thứ 8

 

Tại sao nên học tập tại Sydney?

Tận hưởng hoạt động ngoài trời

Sydney mang đến khí hậu tuyệt vời với mùa đông ôn hòa và mùa hè ấm áp. Từ lướt sóng ở Bãi biển Bondi và Manly cho đến thám hiểm dãy núi Blue Mountains xinh đẹp hay tham quan các công viên và khu bảo tồn thiên nhiên đều rất lý tưởng.

Trải nghiệm sự đa dạng

Thành phố này là một trong những địa điểm đa dạng và thân thiện nhất trên thế giới, cho phép sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau tận hưởng cuộc sống nơi đây.

Nhịp sống đô thị sôi động

Sydney đứng thứ ba trên thế giới về mức độ hấp dẫn đối với du học sinh tương lai. Sinh viên có cơ hội giao lưu và khám phá các quán bar, nhà hàng, chợ, sự kiện.. Họ gần như không thể cảm thấy buồn chán khi ở trong thành phố. Ngoài ra, hệ thống giao thông công cộng tại đây cũng rất hiện đại và tiện lợi.

Chi phí sinh hoạt ở Sydney

Giống như các thành phố khác của Úc, giá cả ở Sydney không hề phải chăng. Cụ thể, giá tiêu dùng và giá thuê nhà ở đây cao hơn 12% so với Munich. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn cho là hợp lý nhờ chất lượng giáo dục cao và lối sống tuyệt vời.

Cuộc sống và văn hóa ở Sydney

Thành phố vô cùng bận rộn nhưng cũng rất sôi động. Nơi đây có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Bãi biển Bondi, Cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney, The Rocks và Blue Mountains… Hơn nữa, hệ thống giao thông thuận tiện cho phép người dân địa phương di chuyển dễ dàng.

Cơ hội nghề nghiệp ở Sydney

Nơi đây không chỉ có các trường đại học tốt nhất thế giới mà còn là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương. Một số ngành nghề có thu nhập cao bao gồm dịch vụ, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, khoa học và công nghệ.

Tại Sydney, sinh viên tốt nghiệp có cơ hội được tuyển dụng tại các công ty hàng đầu thế giới như Google, Apple, Deloitte, KPMG, Microsoft và EY.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply