Top các trường đại học hàng đầu tại Sydney năm 2023

0

SSDH- Khám phá các trường đại học hàng đầu tại Sydney thông qua dữ liệu Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education.

Xếp hạng Đại học Sydney 2023 Xếp hạng Đại học Thế giới 2023 Đại học
1 =54 Đại học Sydney
2 =71 UNSW Sydney
3 133 Đại học Công nghệ Sydney

Với vị trí là một trong những thành phố sinh viên lớn nhất tại Australia và nơi có năm trường đại học lớn nhất thế giới, Sydney là một thành phố sống động và hấp dẫn để học tập và thưởng thức. Nổi tiếng với văn hóa thư thái và thoải mái, Sydney là nơi gắn kết của những người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Khoảng 35.000 sinh viên quốc tế tại Sydney đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Brazil, Việt Nam, Malaysia và nhiều quốc gia khác. So với các thành phố đại học khác, chi phí học tập và sinh sống tại Sydney khá cao. Tuy nhiên, visa sinh viên cho phép sinh viên làm việc tối đa 40 giờ trong hai tuần trong năm học hoặc làm việc toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Điều này cho phép sinh viên có thể cân bằng giữa học tập, công việc và tận hưởng cuộc sống tại Sydney.

Dưới đây là danh sách những trường đại học hàng đầu tại Sydney dựa trên Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education năm 2023.

  1. Đại học Công nghệ Sydney (University of Technology Sydney – UTS)

Đại học Công nghệ Sydney (UTS) nổi tiếng với chương trình dạy học tập trọng tâm vào thực hành, sự tập trung vào nghiên cứu và hợp tác với các ngành công nghiệp và nghề nghiệp.

UTS có nguồn gốc từ những năm 1870, tuy nhiên nó được thành lập dưới hình thức hiện tại vào năm 1988. Khuôn viên trường thành phố của UTS nằm trong khu vực giáo dục, sáng tạo và đổi mới đang phát triển ở Sydney, tại cửa ngõ phía nam của Trung tâm Kinh doanh.

Ngoài ra, khu vực Moore Park là trung tâm thể thao hàng đầu của Sydney. Đây là nơi đặt các chương trình thể dục thể thao và các lớp học truyền thông thể thao của UTS, cũng như chương trình vật lý trị liệu của Trường sau đại học Y tế. Rất gần Sân Cricket Sydney, các cơ sở của UTS được đặt cùng khu vực với Liên đoàn Rugby Australia và các đội tuyển quốc gia rugby hàng đầu của Úc. UTS có chín khoa: khoa nghệ thuật và khoa học xã hội; trường kinh doanh; khoa thiết kế, kiến trúc và xây dựng; khoa kỹ thuật và thông tin; trường sau đại học Công nghệ Y tế; khoa Y tế; khoa luật; khoa khoa học và khoa đổi mới liên ngành.

Cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm diễn viên Hugh Jackman và Pat Cummins, vận động viên cricket người Úc.

  1. UNSW Sydney

Được thành lập vào năm 1949 với tập trung vào các ngành khoa học, công nghệ và chuyên ngành nghề, Đại học New South Wales có chín khoa thông qua đó nó cung cấp các bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Hơn 50.000 sinh viên từ ít nhất 128 quốc gia học tập tại UNSW Sydney.

Khuôn viên chính nằm trên một diện tích 38 ha ở Kensington, một khu vực ngoại ô cách trung tâm Sydney khoảng 7km. Có nhiều khuôn viên khác, với khuôn viên nghệ thuật và thiết kế tại Paddington và UNSW Canberra tại Học viện Lực lượng Quốc phòng Australia là lớn nhất. Có cũng có các khuôn viên phụ tại Trung tâm Kinh doanh Sydney và các khu vực ngoại ô Randwick và Coogee, cùng với các trạm nghiên cứu khắp tiểu bang New South Wales.

UNSW tiến hành nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực bao gồm biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo đến các phương pháp điều trị y tế cứu sống và công nghệ đột phá. Trong các ngành khoa học xã hội, nghiên cứu của UNSW cung cấp thông tin cho chính sách và nhận xét chuyên gia về các vấn đề quan trọng đối diện với xã hội, từ nhân quyền và công nhận hiến pháp của người bản địa Úc cho đến sức khỏe công cộng và lão hóa.

Các đối tác với cả cộng đồng địa phương và các tổ chức quốc tế như các trường đại học Princeton, McGill, Duke, Brown và Maastricht và Đại học Imperial College London, cho phép UNSW chia sẻ kiến thức, thảo luận và kết quả nghiên cứu.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm Scott Morrison, thủ tướng Australia; Vua Tupou VI của Tonga; Vua Maha Vajiralongkorn của Thái Lan và diễn viên Rebel Wilson.

  1. Đại học Sydney

Được thành lập vào năm 1850, Đại học Sydney là trường đại học cổ nhất của Australia. Nó cũng là một trong những trường đại học đầu tiên trên thế giới chấp nhận sinh viên dựa trên thành tích học tập và mở cửa tuyển sinh cho phụ nữ theo cách tương tự như đối với nam giới.

Phân bố trên các khu nội ô Darlington và Camperdown, trường đại học này có hơn 73.000 sinh viên và 8.000 nhân viên thường trực và thời hạn cố định. Trường đại học bao gồm năm khoa và ba trường, cung cấp một loạt các bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, với các khoa nghệ thuật và khoa học xã hội, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật và khoa học sức khỏe là những khoa và cơ sở lớn nhất, dựa trên số lượng sinh viên đăng ký. Trường đại học có một bộ sưu tập rộng lớn các bảo tàng như Bảo tàng Nicholson về Cổ vật (bộ sưu tập lớn nhất loại hình này trong nước), Bảo tàng Macleay và Thư viện Sách Hiếm, có bản sao của Đạo Luật Barnaba và một bản in đầu tiên của Tác phẩm Vật lý Học tự nhiên của Sir Isaac Newton. Tổ chức Đại học Sydney Union là tổ chức hội sinh viên cổ nhất và lớn nhất ở Australia, và có hơn 200 câu lạc bộ và tổ chức học sinh tham gia.
Cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm không ít hơn bảy thủ tướng Australia, hai thống đốc tổng Australia, chín thống đốc bang và các đơn vị lãnh đạo lãnh thổ và 24 thẩm phán Tòa án Tối cao của Australia.

Người dịch: Thuý Vy

Share.

Leave A Reply