Thầy giáo 8X chia sẻ bí quyết vàng xin học bổng du học Trung Quốc

0

Sẵn sàng du học – Ngoài là cường quốc về kinh tế hay khoa học kỹ thuật, Trung Quốc còn đầu tư lớn cho giáo dục để đào tạo nhân tài. Bởi vậy ngày càng nhiều học sinh có dự định du học nước này.

Thầy Trần Xuân Bách – CEO Viet Trung Education đã có những chia sẻ về kinh nghiệm du học và xin học bổng du học Trung Quốc thành công.

Một số ưu điểm khi du học Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những cường quốc về cả kinh tế lẫn khoa học kỹ thuật. Song song với đó là sự đầu tư về giáo dục để đào tạo nhân tài phục vụ đất nước. Vì vậy, du học Trung Quốc đang được đông đảo phụ huynh và học sinh cân nhắc. Đây là điểm đến đáng tin cậy không chỉ bởi chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp được quốc tế công nhận mà Trung Quốc còn có rất nhiều suất học bổng giá trị.

Không chỉ vậy, nếu như ở các nước phương Tây chi phí đi lại, sinh hoạt phí đắt đỏ thì ở Trung Quốc, du học sinh vừa có thể đi học không mất tiền, mỗi tháng còn được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ sinh hoạt phí.

Du học Trung Quốc đang được nhiều học sinh Việt Nam quan tâm. Trong ảnh là Đại học Thượng Hải.

Du học Trung Quốc đang được nhiều học sinh Việt Nam quan tâm. Trong ảnh là Đại học Thượng Hải.

Từ một cựu du học sinh từng nhận được học bổng, thầy Trần Xuân Bách đã mở trung tâm Viet Trung Education với mong muốn “dành cả thanh xuân giúp các bạn trẻ apply học bổng thành công”.

Các dạng học bổng chính tại Trung Quốc

Trong 6 năm học tập tại Trung Quốc, thầy Bách nhận thấy nhiều bạn trẻ gặp khó khăn trong việc xin học bổng du học. Có thể do gia đình không đủ điều kiện kinh tế, hoặc chính các bạn chưa có kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng nên bị trường từ chối.

Để du học Trung Quốc thành công, thầy Bách cho rằng các bạn trẻ cần xác định mục đích du học. Vì việc tìm ra lý do cũng như mục đích bắt đầu chính là động lực giúp bạn không từ bỏ khi gặp khó khăn.

Tiếp theo là xác định xin loại học bổng nào. Có rất nhiều loại học bổng Trung Quốc, phổ biến nhất là học bổng của trường, học bổng tỉnh, học bổng thị trưởng, học bổng thành phố, học bổng Khổng Tử, học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc (CSC).

Thầy Trần Xuân Bách

Thầy Trần Xuân Bách

Theo thầy Bách, học bổng toàn phần chính phủ Trung Quốc là học bổng có giá trị cao nhất, miễn toàn bộ học phí, miễn toàn bộ chi phí ở ký túc xá. Mỗi tháng sinh viên còn được phát sinh hoạt phí 2.500-3.500 nhân dân tệ (khoảng 8,8-12,5 triệu đồng) cho bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Trị giá của học bổng từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng.

Cũng cần nắm rõ điều kiện xin học bổng, từ đó chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ. “Hãy chú ý đến những giấy tờ quan trọng khi xin học bổng, vì mỗi trường hàng năm có thể nhận được hành trăm thậm chí hàng nghìn bộ hồ sơ từ nhiều quốc gia. Hãy trả lời câu hỏi tại sao trường lại dành cơ hội học bổng này cho bạn mà không phải là các sinh viên khác?”, thầy Bách nhấn mạnh.

Bí quyết xin học bổng từ người trong cuộc

Bí quyết thứ nhất của thầy Bách là căn cứ vào bảng điểm và bằng tốt nghiệp bậc học cao nhất để chọn trường xin học bổng ở bậc học tiếp theo. “Đừng vì thích trường top mà xin học bổng, hãy vì trường phù hợp mà gửi hồ sơ”, thầy giáo 8X nói.

Bí quyết thứ hai, bản kế hoạch học tập bạn nên đầu tư nhiều thời gian để viết, ghi rõ kế hoạch học tập từng năm của bản thân. Nếu có gì khó khăn bạn có thể liên hệ Viet Trung Education.

Bí quyết thứ ba là 2 thư giới thiệu của hai giáo sư. Bạn nên chọn các giáo sư uy tín trong chuyên ngành muốn xin học bổng bậc thạc sĩ. Tốt nhất nên có dấu tròn của đơn vị công tác nơi các giáo sư đang làm việc. Ghi rõ thông tin liên lạc của­­­ giáo sư gồm số điện thoại, đơn vị công tác, địa chỉ liên lạc.

Bí quyết thứ tư, gửi hồ sơ sớm trước hạn được thông báo. Hồ sơ đến sớm bao giờ cũng có những lợi thế nhất định.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Zing News

Share.

Leave A Reply