10 khóa học đại học hàng đầu với khối lượng học tập nặng nhất

0

Sẵn sàng du học – Đại học là công việc khó khăn. Trong khoảng thời gian 9 giờ giảng bài và kết bạn mới, bạn cũng phải thành thạo nấu ăn, dọn dẹp và tài chính. Trên hết, đó là khóa học của bạn.

ssdh-sinh-vien3

Tùy thuộc vào khóa học bạn chọn, khối lượng công việc của bạn sẽ khác nhau. Từ EPI UK Engagement Survey 2019 và dữ liệu từ nhà nghiên cứu Rachel Hewitt, dưới đây là danh sách tổng hợp các khóa học với số giờ học nhiều nhất, cũng như thời gian dành cho các vị trí học tập hoặc làm việc độc lập mỗi tuần.

10. Ngôn ngữ châu Âu

Tổng giờ học hàng tuần: 30 giờ

Để nắm vững một ngoại ngữ đòi hỏi kỹ năng và trên hết là thực hành. Vì vậy hầu như không ngạc nhiên khi sinh viên học ngôn ngữ châu Âu có khối lượng học tập nặng. Theo khảo sát của HEPI, sinh viên đại học thường dành từ 10 đến 11 giờ trong lớp, 15 giờ cho nghiên cứu độc lập và 5 tiếng cho thực hành mỗi tuần.

9. Nghiên cứu kết hợp

Tổng giờ học hàng tuần: 30.2 giờ

Đây là một phạm trù khá rộng, nhưng "nghiên cứu kết hợp" đề cập đến các chương trình danh dự chung trong đó bạn sẽ phân chia thời gian của mình giữa các môn toán học và tiếng Pháp hoặc sinh học và vật lý. Trung bình, sinh viên tham gia các khóa học kết hợp này dành 11 giờ trong khuôn viên trường, 13 giờ cho nghiên cứu độc lập và 6 giờ cho nghiên cứu thực tế mỗi tuần.

8. Công việc kỹ sư

Tổng giờ học hàng tuần: 31 giờ

Theo khảo sát của HEPI, hơn 60% sinh viên kỹ thuật báo cáo rằng họ đã đạt được điều gì đó từ khóa học của họ. Khóa học có sự phân chia gần như đồng đều giữa thời gian giảng dạy và tự học, và khoảng 3 tiếng thực hành mỗi tuần.

Tuy nhiên, khối lượng công việc kỹ thuật có thể khác nhau khi sinh viên chuyên về các ngành học phụ như hóa học, sinh hóa và cơ khí. Điều quan trọng, các kỹ năng thực tế sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

7. Khoa học vật lý

Tổng giờ học hàng tuần: 31.8 giờ

Kết hợp nghiên cứu vật lý và hóa học, khoa học vật lý là một khóa học toàn diện. Hầu hết sinh viên ngành này dành 15 tiếng học tập trên trường 14 tiếng tự học và 3 tiếng trải nghiệm thực tế.

6. Nghệ thuật sáng tạo & thiết kế

Tổng giờ học hàng tuần: 32 giờ

Cho dù học kịch, khiêu vũ hay thiết kế, sinh viên nghệ thuật nên nhận thức rằng học tập độc lập là trung tâm của khóa học của họ. Sinh viên học ngành này cho biết họ dành hơn 15 giờ mỗi tuần cho công việc bên ngoài lớp học. Bằng cấp về nghệ thuật sáng tạo và thiết kế có thể mở ra nhiều cánh cửa, tùy thuộc vào khóa học của bạn, từ việc trở thành diễn viên hoặc thành nhà thiết kế thời trang.

ssdh-sinh-vien5

5. Bác sĩ thú y

Tổng giờ học hàng tuần: 35 giờ

Khối lượng công việc cho sinh viên thú y đã giảm ba giờ mỗi tuần kể từ năm 2017. Khóa học trên trường thường hơn 16 giờ và tự học là gần 13 giờ. Bằng cấp này mất khoảng năm năm học, nhưng thời gian dài dẫn đến triển vọng công việc tốt. Sinh viên tốt nghiệp kiếm được ít nhất 28.000 bảng mỗi năm.

4. Giáo dục

Tổng giờ học hàng tuần: 39 giờ

Điều này bao gồm 12 giờ học tập trên lớp, nhưng trọng tâm chính là đưa các bài học của họ vào thực tế, với sự phân chia thời gian phù hợp giữa tự học và thực hành.

3. Kiến trúc, xây dựng

Tổng giờ học hàng tuần: 40 giờ

Là một khóa học kỹ thuật dựa trên cả khoa học và nghệ thuật, sinh viên kiến ​​trúc cho biết họ dành 20 giờ mỗi tuần cho nghiên cứu độc lập. Với 14 giờ học tập trên lớp và khoảng sáu giờ cho các công việc thực địa.

2. Y học & nha khoa

Tổng giờ học hàng tuần: 44 giờ

Ngoài việc lên lớp 18 giờ với 16 giờ tự học mỗi tuần, sinh viên báo cáo rằng họ cũng dự kiến ​​sẽ tiến hành khoảng 10 giờ mỗi tuần cho việc thực hành, nghiên cứu thực tế. Nhưng đó cũng là một trong những bằng cấp được trả lương cao nhất: mức lương trung bình năm năm sau khi tốt nghiệp là £46,600.

1. Môn học liên quan tới y học

Tổng giờ học hàng tuần: 46 giờ

Một phạm trù rộng lớn, "các đối tượng liên quan đến y học" bao gồm các lĩnh vực bao gồm khoa học y sinh và vật lý trị liệu. Các sinh viên trong ngành này phân chia thời gian của họ gần như đồng đều giữa giờ học lý thuyết và nghiên cứu thực tế (tương ứng 17 và 16 giờ) nhưng họ cũng dành nhiều thời gian trong tự học (13 giờ).

Khi bỏ ra thời gian dành cho các khóa học trên thì bạn cũng sẽ nhận được những cơ hội việc làm tốt với mức lương xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply