7 cách nhanh chóng giúp cải thiện kỹ năng tiếng Anh

0

SSDH- Các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL là một phần quan trọng trong đơn đăng ký du học. Viết và nói một cách chuyên nghiệp bằng ngôn ngữ mới không hề dễ dàng. Dưới đây là một số phương pháp giúp du học sinh đạt kết quả tốt với bài kiểm tra ngôn ngữ trong khoảng thời gian ngắn.

1. Xem phim bằng tiếng Anh

Thưởng thức một bộ phim trên Netflix có thể giúp bạn hiểu ngôn ngữ tốt hơn, làm quen với các dạng đàm thoại, các từ thông dụng trong giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt, việc tiếp xúc với một ngôn ngữ trong suốt thời lượng dài của một bộ phim có thể tạo cho bạn phản xạ suy nghĩ bằng tiếng Anh.

2. Đắm chìm trong tin tức tiếng Anh hàng ngày

Cập nhật các tin tức thời sự hay đọc một vài tờ báo, tạp chí bằng tiếng Anh vừa giúp bạn giải trí, trau dồi thông tin mà còn mở rộng vốn từ vựng. Bạn sẽ thấy thú vị trong việc đánh vần và sử dụng từ ngữ trong các ngữ cảnh khác nhau.

3. Lập một cuốn sổ từ vựng hữu ích

Sử dụng máy tính hoặc một cuốn sổ tay nhỏ để bắt đầu ghi chép lại các từ và cụm từ thông dụng mỗi khi bạn nghe hoặc nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào mỗi từ đó, hãy tìm kiếm các từ đồng nghĩa và cụm từ liên quan.

4. Trò chuyện bằng tiếng Anh

Tương tự như nhiệm vụ nghe và đọc, bạn cũng cần tương tác và thực hành bằng tiếng Anh. Bạn có thể kết nối với một vài người bản xứ nếu may mắn, hoặc làm quen với một người khác cũng đang luyện tập ngôn ngữ này như mình. Ngoài ra, việc nói chuyện với chính mình trong gương hoặc ghi hình lại cũng là một cách hữu ích.

5. Thực hành, thực hành, thực hành

Ngay cả khi trình độ tiếng Anh của bạn khá tốt, đừng tự mãn và đánh giá thấp những yếu tố gây căng thẳng, chẳng hạn như áp lực thời gian trong một kỳ thi. Bạn luôn phải luyện tập mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, đừng lãng phí thời gian vào những từ ngữ phức tạp mà bạn sẽ không bao giờ thực sự sử dụng. Thay vào đó, hãy tập trung vào tiếng Anh đàm thoại có khả năng phù hợp trong kỳ thi.

6. Luôn đặt các câu hỏi và tìm cách trả lời chúng

Để cải thiện nhanh chóng, đừng chỉ đọc các cụm từ, hãy tìm hiểu lý do tại sao chúng được sử dụng như vậy, liệu cấu trúc khác có khả thi không và không tin tưởng tuyệt đối vào các nguồn thông tin trực tuyến.

7. Đừng quên giải trí trong khi học

Học quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy như một gánh nặng và có thể ảnh hướng đến kết quả bài thi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là duy trì động lực và tận hưởng trải nghiệm học một ngôn ngữ mới. Một số hoạt động giải trí như trò chơi đố chữ cùng bạn bè vừa giúp nâng cao kỹ năng tư duy phản biện, vừa khiến việc học trở nên hào hứng hơn.

Rõ ràng, học một ngôn ngữ mới là một dự án dài hạn. Tuy nhiên, khi đã xây dựng được một nền tảng tốt, bạn có thể nhanh chóng đạt được kết quả tuyệt vời nếu cố gắng hết mình. Đặc biệt đối với các kỳ thi như IELTS, học viên nên xác định được cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi thường gặp và cách giải quyết các nhiệm vụ tương ứng.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply