Bamboo airways dự kiến khai thác 2 chuyến bay một tuần từ TP. HCM đi Sydney, Australia

0

SSDH – Ngày 28/2, tại Sydney, thủ phủ của bang New South Wales, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức công bố đường bay thẳng nối Thành phố Hồ Chí Minh với Sydney và ký kết biên bản thoả thuận phát triển hợp tác đối với đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh-Sydney.

Đường bay thẳng trực tiếp kết nối Thành phố Hồ Chí Minh-Sydney của Bamboo Airways sẽ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không, không chỉ cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại đây mà còn thúc đẩy kết nối hai thành phố, hai quốc gia, kết nối lục địa Australia với Đông Nam Á trên mọi lĩnh vực, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways.

Đặc biệt, với sự kiện này, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay tại sân bay Sydney sau khi mở cửa lại biên giới quốc tế.

Chặng bay có tần suất khai thác dự kiến 2 chuyến/tuần vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 29/3 và dự kiến nâng tần suất lên 4 chuyến/tuần tuỳ theo nhu cầu thực tế trong năm 2022.

Các chuyến bay dự kiến khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 19h00 (giờ địa phương), hạ cánh tại Sydney lúc 7h00 (giờ địa phương). Chiều ngược lại dự kiến khởi hành từ Sydney lúc 11h30 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh lúc 17h15 (giờ địa phương).

Đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh-Sydney của Bamboo Airways giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn khoảng 8 giờ bay, tiết kiệm đến hơn 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

Các chuyến bay được Bamboo Airways khai thác trên dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất hiện nay-Boeing 787-9 Dreamliner, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

Cũng trong sáng 28/2 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận phát triển hợp tác giữa sân bay Sydney với Bamboo Airways đối với đường bay thẳng Sydney-Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo biên bản thỏa thuận, hai bên cùng cam kết triển khai các hoạt động cần thiết nhằm đảm bảo đưa vào vận hành thành công, hiệu quả đường bay thẳng của Bamboo Airways tới sân bay Sydney, đồng thời, cùng thúc đẩy các hoạt động tiếp thị, quảng bá đồng thương hiệu hình ảnh hai nước Australia và Việt Nam về di sản văn hoá, thắng cảnh lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị truyền thống.

Giám đốc điều hành sân bay Sydney, ông Geoff Culbert bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với một hãng hàng không mới Bamboo Airways ngay sau khi Australia mở cửa biên giới chào đón du khách trở lại.

Ông Geoff Culbert nói: “Việc tăng cường kết nối 2 thành phố là điều cần thiết bởi Việt Nam là một điểm đến vô cùng phổ biến đối với du khách Australia cũng như đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Sydney. Với vô vàn điều đáng để yêu thích tại Việt Nam cùng các chính sách kích cầu du lịch giúp thu hút 60.000 lượt khách/năm, tôi chắc rằng rất nhiều người Australia đam mê du lịch sẽ háo hức được ra ngoài trở lại và khám phá Việt Nam – một trong những địa điểm lý tưởng nhất ở châu Á.”

Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành hãng hàng không quốc tế mới đầu tiên có mặt tại Sân bay Sydney ngay sau khi Australia dỡ bỏ các hạn chế đi lại quốc tế. Bamboo Airways kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm bay định hướng 5 sao cho du khách Australia cũng như đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở Sydney, nhờ đó đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng đáng kể trong thời kỳ hậu đại dịch.”

Tổng giám đốc Bamboo Airways cũng cho biết hãng sẽ tích cực hợp tác toàn diện với sân bay Sydney để khai thác thành công đường bay thẳng thương mại thường lệ Thành phố Hồ Chí Minh– Sydney, cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa hãng hàng không và sân bay bận rộn nhất Australia.

Ngày 19 và 20/2 vừa qua, Bamboo Airways đã khai thác thành công các chuyến bay thẳng Việt-Australia đầu tiên, trực tiếp kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Melbourne.

Trước đó, ngày 17/12/2021, tại thành phố Melbourne (bang Victoria), Bamboo Airways cũng công bố đường bay thẳng Việt Nam-Australia; ký kết các Thỏa thuận Hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria, nhằm xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước. Đây là bước tiến mới, quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways và các đối tác Australia.

Theo thống kê, Australia là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, trong đó, chủ yếu tập trung tại hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne. Lượng khách Australia đến Việt Nam luôn nằm trong top 10 nước có lượng khách và mức chi tiêu cho du lịch cao đến thị trường Đông Nam Á.

Năm 2018, lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Australia đạt 562.000 lượt; năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Trong năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh đón gần 300.000 lượt khách đến từ “xứ Chuột túi”./.

 

Share.

Leave A Reply